50,000 Máy Camera Tại Nhà Bị Hack Và Đăng Lên Mạng

0 491

Vài đoạn video đã xuất hiện trên các trang người lớn, và tội phạm mạng đang bán các tài khoản truy cập trọn đời cho toàn bộ dữ liệu với giá 150 Đô la Mỹ.

Các Hacker đã xâm nhập vào hơn 50,000 máy camera tại nhà trước khi đánh cắp các đoạn video riêng tư và đăng lên mạng.

Một nhóm hacker nói rằng họ đã xâm nhập vào hơn 50,000 máy camera tại nhà trước khi đánh cắp các đoạn video riêng tư và đăng lên mạng. Trong khi đa số các video đến từ Singapore thì một số trong đó cũng có nguồn từ Thái Lan, Hàn Quốc, và Canada.

Một số video đó, với độ dài từ khoảng 1 tới khoảng 20 phút chiếu cảnh người ở các độ tuổi khác nhau đang trong các tư thế nhạy cảm hoặc trong tình trạng khỏa thân, đã bị đăng tải lên các trang phim người lớn.

Tờ The New Paper, đầu báo đã viết tin tức này, đã trích lời của nhóm hacker này rằng họ đã chia sẻ các đoạn video này với hơn 70 thành viên đã trả đến 150 đô la Mỹ mua quyền truy cập trọn đời cho các dữ liệu này. Nhóm này, với số lượng thành viên trên diễn đàn trò chuyện trực tuyến Discord lên đến gần 1000 người, đặc biệt có chuyên môn trong mảng hack các camera an ninh.

Với mục đích lấy lòng tin khách hàng, nhóm hacker đã phân phát các mẫu thử miễn phí gồm 700 megabyte dữ liệu bao gồm hơn 4000 đoạn video và hình ảnh. Chúng cũng vô cùng sẵn lòng chia sẻ quyền truy cập các camera đã bị hack với các thành viên khác. Ngoài ra, các “thành viên VIP” cũng “được” hưởng một khóa dạy cách “khám phá, xem trực tiếp và quay lại” các camera đã bị hack, từ đó khiến số lượng video riêng tư bị đánh cắp dần tăng lên.

Ông Jake Moore, nhà chuyên gia An Ninh ESET đã nói “Mặc dù bản thân vấn đề vô cùng đáng lo ngại, đây cũng là một lời cảnh báo rõ ràng cho mọi người rằng khi các máy quay được kết nối với mạng Internet, chúng phải được lắp đặt kỹ càng và cẩn thận về mặt an ninh. Bởi vì một khi các thiết bị thông minh được lắp, chúng lại bị người dùng thường xuyên đặt lung tung trong nhà mà không để ý chút gì về vấn đề riêng tư.” Tuy nhiên, ông cũng mong rằng sự việc trên sẽ thúc đẩy mọi người chú ý hơn về mảng an ninh khi lắp đặt các máy quay thông minh của họ.

Trong khi chi tiết cách các tội phạm mạng này xâm nhập như thế nào vào các máy quay an ninh và máy quay giám sát trẻ vẫn không được công bố, một số lời giải thích khả thi đã được đưa ra về cách mà các camera này bị tấn công.

Cũng như các loại thiết bị khác, các máy quay kết nối với mạng Internet cũng yếu về mảng an ninh. Ví dụ như, một vài tháng trước đây nhóm bảo vệ người tiêu thụ Which? của Anh Quốc đã cảnh báo khoảng 3,5 triệu máy quay trong khắp thế giới đang trong tình trạng dễ bị xâm nhập do một số các lỗi an ninh. Năm ngoái, các nhà nghiên cứu của ESET cũng khám phá ra một loạt các điểm dễ bị tấn công thông qua hệ thống stream video trong máy quay cloud (cloud camera) của D-Link.

Ngoài ra, việc bị hacker tấn công cũng bắt nguồn từ sự bất cẩn trong vấn đề đặt mật khẩu. Người dùng có thể đã sử dụng luôn mật khẩu mặc định được đặt bởi nhà sản xuất thiết bị, thứ mà thật sự không khó để cho kẻ xấu có thể cướp hoặc đơn giản là đoán được nó. Những người dùng khác thì lại có thể đã đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đặt một mật khẩu mạnh và khó đoán hoặc một passphrase cho thiết bị gia dụng đơn giản.

Dù sao đi chăng nữa thì vấn đề an ninh cho IoT không nên bị đánh giá thấp bởi khi sử dụng bất kỳ loại thiết bị thông minh nào cũng cần đặc biệt quan tâm đến mảng an toàn và bảo mật. Trong tương lai, để cứu lấy bản thân khỏi cơn ác mộng bị xâm phạm quyền riêng tư, bạn hãy đảm bảo rằng các thiết bi gia dụng trong nhà sử dụng phiên bản firmware gần đây nhất và các mảng an ninh đều được cập nhật đàng hoàng. Khi chọn một mật mã, hãy cố tránh những lỗi tạo mật khẩu nghiêm trọng. Nếu có thể, hãy thiết lập độ an toàn của các tài khoản đang sử dụng với hệ thống xác thực đa nhân tố. Khi bạn đang cân nhắc việc mua một thiết bị kết nối, thay vì chọn lựa chọn rẻ nhất, hãy chọn một cửa hàng có tiếng đã sản xuất ra nhiều mặt hàng thiết bị an toàn an ninh và luôn được cập nhật phiên bản cũng như cập nhật trong quá trình sử dụng.

Thegioibantin.com | VinaAspire News

Nguồn: welivesecurity.com

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ