Cảnh sát Canada có chìa khóa mở bảo mật tin nhắn BBM của Blackberry từ 2010

0

Theo trang Vice News, cảnh sát Canada đã nắm giữ chìa mở khóa bảo mật dịch vụ chat BBM ( master encryption key) Blackberry từ năm 2010 và họ từng dùng khóa bảo mật này trong các vụ điều tra tội phạm từ 2010 đến 2012, và đã đọc hơn 1 triệu tin nhắn gởi qua dịch vụ tin nhắn BBM.

BBM
Blackberry từ chối bình luận khi được hỏi, và cảnh sát cũng không cho biết vì sao họ có được khóa bảo mật này, nhưng bài báo cho biết chắc chắn rằng cảnh sát có hệ thống máy tính đặt ở Ottawa, máy tính này sẽ giả làm người nhận tin nhắn, sau đó nhận tin, và giải mã tin để đọc. Không rõ là từ đó đến nay thì khóa bảo mật này có gì thay đổi không, và hiện nay cơ quan cảnh sát Canada còn dùng phương pháp này hay không.

Về mặt kỹ thuật, Blackberry có dùng một khóa bảo mật để bảo vệ các tin nhắn gởi đi qua dịch vụ BBM, khóa này được dùng toàn cầu. Khi được hỏi là tin nhắn gởi trên BBM có hoàn toàn bảo mật 100% không thì người đại diện của Blackberry đã không trả lời trực tiếp. CEO John Chen cũng từng nói là công ty này sẽ phối hợp với cơ quan chức năng trong các trường hợp đặc biệt, và “chúng tôi cho rằng các công ty công nghệ không nên từ chối các yêu cầu hợp lý của cơ quan chức năng”

Các dịch vụ hướng doanh nghiệp của Blackberry cũng dùng khóa bảo mật, nhưng sẽ được các công ty quản lý, cho nên có vẻ là khóa mà cơ quan cảnh sát Canada nắm giữ sẽ không ảnh hưởng gì đến việc giao tiếp của các công ty dùng Blackberry.

Cũng xin nói rõ là khóa bảo mật này chỉ giúp cơ quan cảnh sát đọc tin nhắn BBM chứ không phải SMS hoặc tin nhắn gởi qua các dịch vụ nhắn tin khác.

exclusive-canada-police-obtained-blackberrys-global-decryption-key-how-body-image-1460586545

exclusive-canada-police-obtained-blackberrys-global-decryption-key-how-body-image-1460587530

Thegioibantin.com

Theo Vice News

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ