Có được phép sử dụng phần sau của putter để đánh bóng?

Đây là một trong những câu hỏi mà nhiều golfer thắc mắc.

Q: Bóng của golfer nằm ngay cạnh một thân cây. Golfer thuận tay phải và bị vướng swing. Golfer quyết định swing tay trái và đánh bóng bằng phần sau của putter? Điều này có đúng luật?

A: Cách đánh bóng này là hoàn toàn được phép, tuy nhiên các golfer cần thực hiện cú đánh theo đúng luật. Bởi vì đánh trái tay, nên không tránh trường hợp golfer sẽ dùng phần sau của cây gậy putter đó để đẩy, hất hoặc múc bóng lên. Nếu đánh bóng theo cách này, theo Luật 10.1a, bạn sẽ bị phạt 2 gậy trong đấu gậy và bị xử thua hố trong đấu đối kháng.

Ngoài ra, nếu không tự tin về khả năng đánh bóng của mình, để an toàn, golfer hoàn toàn có thể xem xét phương án giải thoát và chịu gậy phạt theo Luật 19.2.

Q: Luật địa phương cho phép người chơi “nhấc, lau và đặt bóng lại vị trí cũ”. Tuy nhiên, một golfer lại không nhấc, mà lại dùng gậy golf lăn bóng. Sau khi nhận ra hành động của mình là sai, golfer đưa bóng lại vị trí ban đầu và thực hiện nhấc bóng theo đúng luật. Golfer đó có phạm luật không?

A: Dù làm sai, nhưng golfer đó hoàn toàn không bị phạt. Bởi trong luật golf có Luật 14.5, với tên gọi là luật “Cục tẩy”. Nó cho phép người chơi sửa lại lỗi sai trong việc thả, đặt hoặc thay thế bóng. Nếu người chơi đã sửa lại hành động sai của mình bằng cách thức đúng, mà chưa thực hiện cú đánh, người chơi sẽ không bị phạt. 

Nếu người chơi không sửa lại lỗi sai mà thực hiện cú đánh, 1 gậy phạt sẽ được áp dụng do việc đặt bóng sai cách.

Thế giới bản tin | Vina Aspire News

Nguồn : https://vietnamgolfmagazine.net/vi/co-duoc-phep-su-dung-phan-sau-cua-putter-de-danh-bong

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ