Chuyên gia VTALK đồng hành cùng cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2024

0

Bạn có ý tưởng đột phá để giải quyết các vấn đề xã hội? VSIC 2024 đang chờ đón bạn! Cuộc thi khởi nghiệp xã hội lớn nhất Việt Nam chính thức khởi động, mang đến cơ hội thực hiện hoá những ý tưởng sáng tạo, thay đổi cuộc sống của hàng triệu người.

Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam – Vietnam Social Innovation Challenge (VSIC 2024) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ lớn nhất trên phạm vi toàn quốc nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi trường Đại học Ngoại Thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội tuyển Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc và Business Ideas Team ở khu vực phía Nam. Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại Thương.

VSIC 2024 – Cuộc thi Thử thách Sáng tạo Xã Hội Việt Nam đã chính thức khởi động mùa thứ 13 với chủ đề “Khởi nghiệp hướng tới giải quyết các vấn đề xã hội và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs)”. Cuộc thi tập trung vào các thách thức toàn cầu như đói nghèo, bất bình đẳng, biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam VSIC 2024

Khai màn cho buổi Opening Day với chủ đề KICK-START – BỆ PHÓNG CHO NHỮNG KHÁT VỌNG là sự góp mặt của các diễn giả khách mời: Ông Mai Nguyễn Hoàng Nam – Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn NGROUP, đồng thời là nhà sáng lập Học viện Kỹ năng VTALK – Doanh nghiệp với nhiều hoạt động tạo tác động xã hội trong lĩnh vực giáo dục – chuyên gia thường xuyên chia sẻ về Khởi nghiệp trên Đài VOH, THVL, HTV9, BPTV… và Ông Trần Đăng Đạt – người sáng lập và Giám đốc sản xuất Đạt Foods, có 8 năm kinh nghiệm làm Quản lý sản xuất trong các công ty thực phẩm với câu chuyện khởi nghiệp của riêng mình, mang lại những giá trị chung giúp đỡ cho cộng đồng.

Đồng thời, Talkshow được dẫn dắt (host) bởi Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên. Được biết, Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên hiện đang là Nhà sáng lập doanh nghiệp xã hội Hành trình Khởi lửa Hành trang SFVN. Đồng thời, chị còn là diễn giả truyền cảm hứng, chia sẻ kỹ năng, chăm sóc sức khỏe tinh thần và định hướng nghề nghiệp cho gần 100,000 sinh viên, học sinh tại nhiều trường Đại học top đầu trên cả nước.

Diễn giả Trần Đăng Đạt và Mai Nguyễn Hoàng Nam cùng chị Host Võ Thị Mỹ Duyên chia sẻ trong Talkshow tại Opening Day

Buổi Talkshow đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ về Khởi nghiệp tạo tác động xã hội, đồng thời mang về rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ các startup thực tế. Hơn hết, tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của các bạn được tiếp lửa mạnh mẽ từ những diễn giả, chuyên gia, doanh nhân, startup khởi nghiệp thành công. Những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích trong chương trình này sẽ giúp các nhóm dự án khởi nghiệp có thêm hành trang trong hành trình phát triển nghề nghiệp của bản thân mình.

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến phần chia sẻ TED Talk của ông Trần Phúc Hậu – Nhà sáng lập Công ty TNHH SX-TM Thủy Sản Đại Thành với phương pháp nuôi tôm không kháng sinh. Được biết doanh nghiệp của ông Trần Phúc Hậu cũng là Quán Quân của VSIC năm 2017, Quán Quân Khởi nghiệp tỉnh Bến Tre, gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam và đã nhận được hàng loạt giải thưởng danh tiếng khác.

Ông Trần Phúc Hậu – Nhà sáng lập Công ty TNHH SX-TM Thủy Sản Đại Thành với phương pháp nuôi tôm không kháng sinh

Trải qua chặng đường 12 năm, VSIC đã trở thành một trong những cuộc thi sáng tạo xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Với sứ mệnh “Kiến tạo cộng đồng phát triển bền vững thông qua sức mạnh của mô hình kinh doanh vì xã hội” sẽ là bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam cũng như ươm tạo những dự án, sáng kiến kinh doanh mang lại tác động tích cực cho cộng đồng – xã hội. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để gặp gỡ và kết nối với các doanh nhân, nhà đầu tư hàng đầu trong các lĩnh vực về giáo dục, y tế và môi trường. Trải qua rất nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẫn luôn giữ được sức nóng, là một sân chơi bổ ích, đem lại nhiều giá trị và trải nghiệm cho các bạn trẻ trên toàn quốc.

Ngọc Lan

Thế giới bản tin | Vina Aspire News

Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ