Nghiệm ra ánh sáng từ bên trong cùng Giáo sư Phan Văn Trường tại cuộc thi Say to Succeed 2019

0

GS. Phan Văn Trường đã mang đến cho sinh viên và khán giả có cái nhìn mới lạ và khác hơn của hành trình Say to Succeed lần VIII năm 2019.

Tiếp nối sự thành công của hội thảo Phát động “TÔI đi tìm TÔI. Góc Nhìn Từ Tâm Bão” với sự chia sẻ của thầy Giản Tư Trung, hội thảo chuyên đề với sự đồng hành của GS. Phan Văn Trường cùng chủ đề: “Nghiệm: Ánh Sáng Từ Bên Trong?” đã mang đến cho các bạn sinh viên và khán giả những góc nhìn mới hơn về chủ đề “Nghiệm: Khoảng Lặng Trước Hừng Đông” của hành trình Say to Succeed lần VIII năm 2019.

“Chúng ta không thể nào nhìn thấy ánh sáng từ người khác. Chúng ta chỉ có thể tìm ánh sáng ở bên trong mình.” – Giáo sư Phan Văn Trường


Hội thảo diễn ra lúc 17:30 ngày 18.04.2019 tại Hội trường lớn Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM – 56 Hoàng Diệu 2, Quận Thủ Đức.

Với quan điểm: “Xã hội sẽ không còn ý nghĩa nếu con người không có những quan hệ giữa các thế hệ”, hội thảo lần này là buổi chia sẻ của Giáo sư Phan Văn Trường – Cố vấn cao cấp của Chính phủ Pháp về Thương mại Quốc tế; Giáo sư Viện JohnVon Neumann – ĐH Quốc gia TP. HCM.

Như thường lệ, thầy Phan Văn Trường xuất hiện vô cùng gần gũi và ấm áp.

Theo Elisabeth Kübler-Ross: “Con người giống như cửa kính muôn màu. Họ bừng sáng và lấp lánh khi trời nắng; nhưng khi mặt trời lặn, vẻ đẹp thực sự của họ chỉ lộ ra nếu có ánh sáng phát ra từ bên trong”.

Làm sao để biết để tìm được cái gọi là “Sức mạnh nội tại” trong bạn?

“Nghiệm” để tìm ra chính mình là bước quan trọng. Nghiệm không chỉ dừng lại ở việc tìm ra chính mình mà đó còn là sự khám phá “Ánh sáng từ bên trong”, tìm ra sức mạnh nội tại. Ánh sáng từ bên trong là loại ánh sáng thường trực, dẫn đường cho con người một cách bền vững, chắc chắn và do chính bản thân ta khám phá ra.


Thầy đã vô cùng nhiệt tình lúc chia sẻ!

Dựa trên câu chuyện từ quyển sách “Quả táo thần kỳ của Kimura”, thầy Phan Văn Trường đã mang đến cho chúng ta bài học về tầm quan trọng của việc tuân theo những quy luật tự nhiên. Ông Kimura đã tìm thấy “Ánh sáng từ bên trong” của chính mình, với việc nhận ra Hệ sinh thái tự nhiên quan trọng như thế nào. Ông tạo lại Hệ sinh thái cho vườn táo của mình, không phun thuốc, không cắt cỏ và theo thời gian Hệ sinh thái tự nhiên đã trở lại với vườn nhà ông: đất ấm lên mềm trở lại, trái táo đầu tiên xuất hiện – trái táo sinh thái tuyệt diệu. Mọi thứ tốt nhất khi để thiên nhiên tự điều chỉnh, cũng giống như việc để cho “Ánh sáng từ bên trong” soi rọi đường chúng ta đi.


Những bạn khán giả may mắn nhận được cuốn sách Quả táo thần kỳ của Kimura với chữ ký của thầy.

Con đường “nghiệm” ánh sáng từ bên trong đã khó, nhưng tìm ra được và giữ nó mãi rạng ngời lại càng khó hơn. Chẳng có lựa chọn đúng hoặc sai, quan trọng là thái độ của bản thân đối với lựa chọn của chính mình.

Ba trong những dấu mốc trên hành trình đi theo “Ánh sáng từ bên trong” của thầy Phan Văn Trường là đồng hành cùng CLB Mầm Sống, CLB Sách và Hành động; CLB Khởi Nghiệp Nông Nghiệp Việt Nam. Tuy đi theo con đường dành trọn cho từ thiện và không hề dễ dàng nhưng thầy vẫn kiên trì với nó, đi theo sự soi đường của “Ánh sáng từ bên trong”.


Thầy Phan Văn Trường chụp hình cùng khách mời và BTC.

“Bí ẩn cuối cùng là chính bản thân ta. Khi ta đã tính toán được khối lượng Mặt Trời, đo được khoảng cách tới Mặt Trăng và lập bản đồ sao cả bảy thiên đường, vẫn còn chính bản thân ta. Ai có thể tính toán được quỹ đạo của chính tâm hồn mình?” – Oscar Wilde.

Câu trả lời nằm trong chính con người bạn: Hãy tìm ra “Ánh sáng từ bên trong” bạn và đi theo ánh sáng ấy. Đừng mất hy vọng! Hệ sinh thái là đầu nguồn của sức sáng tạo, tin rằng vòng xoáy đạo đức chiếm dần vòng xoáy tiêu cực khi đó xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Đó là thông điệp mà Giáo sư Phan Văn Trường nhắn nhủ đến mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, với tất cả hy vọng và lòng thương yêu.

Say to Succeed là hành trình lan tỏa giá trị sống nhân văn thông qua cuộc thi Hùng biện để người trẻ có thể cất lên tiếng nói và quan điểm của bản thân.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed – Đại học Ngân hàng TP. HCM

56 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức.

 Thegioibantin.com | Vina Aspire News

Nguồn: Yan.vn

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ