LÀM SAO CÓ THỂ DẬY SỚM KHI CƠ THỂ RẤT MỆT VÀ LƯỜI

0
Dậy sớm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp đầu óc tỉnh táo, có nhiều thời gian hơn để ăn sáng, đọc sách, tập thể dục và bắt đầu ngày mới một cách thong thả, không phải cập rập. Thế nhưng dù biết thế nhưng bạn vẫn không cách nào dậy sớm nổi, lý do chủ yếu là vì lười. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng này?

 

Từ bỏ một thói quen thường rất khó, chủ yếu bởi vì: “À mình quen với như thế rồi.” Nhưng đừng chỉ vì một chữ “quen” mà chúng ta thỏa hiệp với những điều chưa tốt của bản thân. Hãy từng bước thay đổi nó, việc dậy sớm cũng tương tự như thế.

9h công ty bắt đầu làm việc và bạn thường dậy lúc 8h, nướng thêm 15 phút nữa là 8h15, sau đó mới cuồng cuống bật dậy thay đồ, rồi tất tả chạy lên công ty. Vừa bấm thẻ tay thì đồng hồ công ty điểm đúng 9h, bạn hú hồn vì không đi trễ.

Nhưng hôm nay, bạn đặt mục tiêu dậy sớm lúc 6h, thì tỉ lệ bạn thất bại sẽ rất cao, vì cơ thể bạn chưa thích nghi, vì chiếc gường của bạn rất ấm, hay chỉ đơn giản, dậy sớm để làm gì, chỉ trong tích tắc bạn quên tất cả lợi ích của việc dậy sớm và mục tiêu mà mình đặt ra.

Vì thế bí kíp đầu tiên bạn cần bỏ túi ngay để có thể dậy sớm, lại chính là “Hãy dậy sớm hơn qua từng ngày”

Dậy sớm hơn qua từng ngày

Thay vì “chống đối” ngay với những thói quen ngày trước, đột ngột bắt cơ thể phải dậy lúc 6h khi vốn dĩ nó đã quen với việc được ngủ thêm 2 tiếng nữa, bạn có thể khởi đầu một cách thật nhẹ nhàng.bằng cách chia nhỏ mục tiêu trong 30 ngày như sau:

  • Tuần 1: Bạn thức dậy lúc 7h30 thay vì 8h như mọi khi
  • Tuần 2: Bạn dậy lúc 7h
  • Tuần 3: Bạn dậy lúc 6h30
  • Tuần 4: Bạn dậy lúc 6h (Đạt được mục tiêu đề ra)
Cảm giác vượt lên chính mình và dậy lúc 6h thật tuyệt phải không nào?

Thực hiện theo cách này sẽ giúp cơ thể bạn dần thích nghi với nhịp sinh học mới, đồng thời cảm giác mỗi tuần đều đạt được mục tiêu đề ra sẽ càng giúp bạn có động lực để tiếp tục.

Những chuẩn bị buổi tối trước khi ngủ

Khi mới tập dậy sớm, khoảng thời gian đầu bạn sẽ cảm giác rất khó chịu vì chưa quen và trong đầu thì luôn xuất hiện hằng hà sa số các lý do lý chấu để trì hoãn việc dậy sớm.

Điều bạn cần làm khi này là, hãy loại bỏ các lý do đó bằng cách chuẩn bị sẵn từ buổi tối hôm trước để một buổi sáng dậy sớm tuyệt vời. Bạn biết đấy, chuẩn bị chu đáo là một trong những con đường dễ dẫn đến thành công.

Buổi tối hôm trước, bạn nên:

  • Chuẩn bị sẵn quần áo hôm sau đi làm và treo chúng gọn gàng ở vị trí dễ nhìn thấy nhất vào buổi sáng
  • Đặt đồng hồ báo thức ở vị trí cách xa giường để bạn phải bật dậy đi tìm khi có chuông.
  • List sẵn ra giấy để trên bàn món ăn mà bạn yêu thích nhất để chuẩn bị cho bữa sáng hôm nay
  • Chuẩn bị sẵn bài hát tươi vui để có thể vừa nghe nhạc vừa thay quần áo
Hãy để đồng hồ ở thật xa giường để bạn phải rời khỏi nệm và tìm nó

Những điều này đều rất đơn giản nhưng tin rằng khi làm tốt chúng, bạn sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc dậy sớm.

Có kế hoạch cụ thể

Hãy nghĩ đến một điều gì đó mà bạn rất thích và bạn dự định sẽ làm nó vào buổi sáng khi bạn dậy sớm.

Một điều gì đó thật cụ thể, đầy hứng khởi, đủ sức kéo bạn khỏi chiếc nệm ấm êm và đầy cám dỗ kia. Đây là một trong những tuyệt chiêu giúp bạn tiêu diệt suy nghĩ “dậy sớm cũng chả biết làm gì”.

Chẳng hạn như, bạn có thể liệt kê ra, mình dậy sớm để:

  • Hẹn bạn bè cùng nhau chạy bộ
  • Nhấm nháp cafe và đọc một chương sách mà bạn yêu thích
  • Tập Yoga hoặc ngồi thiền để tâm hồn thư thái
  • Xuống bếp trổ tài nấu bữa sáng thật ngon cho ba mẹ
  • Xách máy ảnh xuống phố tận hưởng khung cảnh ban mai
Hãy lên kế hoạch thật cụ thể cho ngày mới, để bạn luôn trong tâm thế sẵn sàng và tràn đầy năng lượng

Điều quan trọng bạn cần nhớ là, đây phải điều mà bạn thật sự yêu thích. Chỉ khi đó, bạn mới có động lực để thức dậy sớm hơn vào mỗi ngày.

Nếu vẫn còn mơ hồ, bạn có thể tham khảo những người thành công trên thế giới xem họ đã tận dụng khoảng thời gian buổi sáng thế nào.

  • CEO của Apple – Tim Cook thường gửi email từ 4:30 sáng, sau đó đi tập gym và luôn có mặt tại công ty sớm nhất.
  • Đồng sáng lập Twitter – Jack Dorsey tiết lộ anh thường dậy từ 5:30 sáng để thiền và chạy bộ khoảng 10km trước khi dành 8 tiếng chạy luân phiên điều hành 2 công ty.
  • Cựu giám đốc kỹ thuật của Motorola và Cisco – bà Padmasree Warrior thường dậy từ 4:30 sáng, đọc email, tập thể dục và chuẩn bị bữa sáng cho con trai trước khi bắt đầu làm việc lúc 8 rưỡi sáng.
  • Cựu CEO của PepsiCo – Steve Reinemund có thói quen dậy vào lúc 5:30 AM và việc tiếp theo của ông là đọc báo.

Dậy sớm không khó và không đáng ghét như bạn vẫn nghĩ. Những người dậy sớm thường dễ gặt hái thành công và sống hạnh phúc hơn. Vì thế, từ hôm nay hãy dậy sớm và đón chào một “TÔI” thật mới mẻ và nhiều năng lượng.

Thegioibantin.com | VinaAspire News

Nguồn bài viết OTIV
Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ