4 xu hướng Social Media Marketing bạn nên tham khảo cho chiến lược năm 2021

Social Media Marketing hay các phương tiện truyền thông mạng xã hội và xu hướng marketing đã không ngừng thay đổi. Dưới đây là 04 xu hướng mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho chiến lược của mình trong năm 2021.

0

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông mạng xã hội, các hoạt động marketing đang được tận dụng theo nhiều cách trên các nền tảng này.

Hiện nay, có ít nhất 91% doanh nghiệp đang làm marketing trên mạng xã hội.

Và như đã trình bày, trong bối cảnh truyền thông mạng xã hội đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết, chúng ta, với tư cách là những người làm marketing cần phải nhận thức được các xu hướng mới nhất trên nền tảng để từ đó có thể tận dụng tối đa khả năng tương tác của thương hiệu.

Dưới đây là 04 xu hướng social media marketing bạn có thể tham khảo trong 2021.

1. Sự gia tăng của các ‘Câu chuyện’ – Stories.

Trong một động thái gần đây, LinkedIn cũng đã nhảy vào cuộc đua của ‘Câu chuyện’ trên nền tảng của mình trong bối cảnh ngày càng có nhiều người chọn xem các ‘Câu chuyện’ hơn là ‘Nguồn cấp dữ liệu’ (newsfeed).

Các ‘Câu chuyện’ thường thú vị hơn, một phần vì chúng chỉ được cập nhật tạm thời nhanh nhất và một phần vì chúng mang lại nhiều góc nhìn hơn về cuộc sống bình thường hàng ngày của mọi người.

Yếu tố khan hiếm (Chỉ một số lượng nhất định được hiển thị), kết hợp với những yếu tố tự nhiên của con người, mang đến cho những ‘Câu chuyện’ sức mạnh tối thượng để hình thành một mối liên kết mang tính cá nhân hơn.

Bạn đã bao giờ từng theo dõi một doanh nhân hoặc một người có ảnh hưởng cụ thể nào đó trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội trong một thời gian dài và sau đó nhìn thấy họ trong cuộc sống thực chưa?

Với ‘Câu chuyện’ bạn gần như có thể cảm nhận được sự gần gũi đó. Chọn dành nhiều thời gian và nguồn lực hơn cho những ‘Câu chuyện’ là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối tượng mục tiêu của bạn.

2. Kể những câu chuyện dưới dạng ngắn (Short-form storytelling).

Trong một thế giới đầy sự bất ổn như hiện nay, đặc biệt là sau Covid-19, nhiều người trong chúng ta chỉ đơn giản là không có thời gian hoặc sự kiên nhẫn để xem một video dài từ 5 đến 10 phút liên tục.

Việc cô đọng nội dung của bạn xuống còn 90 giây hoặc thậm chí ít hơn là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn, điều sẽ khiến họ đủ hứng thú để không ‘lướt qua’ nội dung của bạn.

Và đây cũng là lý do chính khiến Instagram Reels và TikTok đang trở nên đáng giá hơn bao giờ hết – chúng ngắn gọn, mang tính giải trí và dễ tiếp nhận.

3. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để theo dõi quảng cáo.

Tất cả chúng ta đều biết rằng công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Khi phần lớn các doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo, rất nhiều thời gian và nguồn lực của họ đã được đổ vào việc tối ưu hóa để đảm bảo họ có thể vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh của mình mà không phải mất nhiều tiền quảng cáo hơn.

Đây là lúc mà AI thực sự có thể tỏa sáng.

Với khả năng đọc dữ liệu nhanh hơn con người hàng nghìn lần, việc theo dõi bằng AI có thể đưa việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo từ một Agency quảng cáo hàng đầu của Úc, tỉ suất lợi nhuận đầu tư trên chi tiêu cho quảng cáo (ROAS) của khách hàng của họ đã tăng 25% kể từ khi triển khai theo dõi quảng cáo bằng AI.

Bằng cách tối ưu hóa quảng cáo của bạn với AI, bạn sẽ giảm đáng kể chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng và cuối cùng, bạn kiếm được nhiều doanh thu hơn.

4. Kết nối và cộng đồng.

Nếu đại dịch đã dạy chúng ta một thứ gì đó, thì đó có thể là con người chúng ta đang khao khát sự kết nối hơn chúng ta từng nghĩ.

Duy trì kết nối với cộng đồng của chúng ta là điều cần thiết và hầu hết các thương hiệu và nhà làm marketing đều biết rằng cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu đó là tạo ra một cộng đồng thực sự mạnh đằng sau nó.

Con người khao khát sự ý nghĩa và ý nghĩa đó thường xuất phát từ việc trở thành một phần của cộng đồng trực tuyến.

Họ có thể tham gia một buổi phát trực tiếp của một người mà họ ngưỡng mộ nào đó hoặc tham gia một nhóm Facebook gồm những cá nhân có cùng chí hướng chẳng hạn, vì vậy hãy đặt những điều này lên hàng đầu trong tâm trí và chiến lược marketing của bạn.

Thế giới marketing nói chung và marketing thông qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội nói riêng luôn thay đổi từng ngày.

Nếu bạn không sẵn sàng để liên tục học hỏi và phát triển thì có lẽ, một ngày không xa, bạn sẽ phải dừng cuộc chơi và nhường sân cho các đối thủ có thể làm nó tốt hơn.

Thegioibantin.com | VinaAspire News

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ