Indonesia nâng sản lượng dầu mỏ lên 1 triệu thùng/ngày vào năm 2013

0

Ngày 6/9, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã yêu cầu tăng sản lượng dầu mỏ của nước này lên 1 triệu thùng/ngày vào năm 2013 so với mục tiêu đặt ra trong năm nay là 950.000 thùng/ngày nhằm chớp thời cơ giá dầu thế giới tăng mạnh.

bv_251
Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Indonesia, nước nhập khẩu xăng dầu, đang phải trợ giá rất lớn cho xăng dầu, gây ra gánh nặng cho ngân sách nhà nước. Bộ trưởng Điều phối kinh tế Hatta Rajasa dẫn lời Tổng thống Yudhoyono cho hay: “Tổng thống đã yêu cầu nâng sản lượng dầu mỏ lên 1 triệu thùng/ngày vào năm 2013”.

Theo cơ quan giám sát dầu khí BP Migas của Indonesia, nước này đã phải hạ thấp mục tiêu sản lượng dầu mỏ trong năm nay từ 970.000 thùng/ngày xuống còn 950.000 thùng/ngày, một phần là do các vấn đề về thời tiết và kỹ thuật. Năm ngoái, nước này cũng không đạt được mục tiêu sản lượng 950.000 thùng/ngày do sự cố rò rỉ đường ống.

Để đạt được mục tiêu trên, Bộ trưởng Rajasa cho biết chính phủ đã có kế hoạch tăng cường khai thác các mỏ dầu mới và tối ưu hóa hoạt động sản xuất tại các mỏ hiện thời. Ngoài ra, ông còn cho rằng môi trường đầu tư trong lĩnh vực năng lượng ở nước này cũng phải được cải thiện.

Theo THX

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ