Các CEO, đây là cách dẫn đầu trong kỷ nguyên thay đổi liên tục

0

Thay đổi rất khó – và quản lý nó thậm chí còn có thể khó hơn. Tuy nhiên, với tốc độ thay đổi ngày nay, các CEO không có lựa chọn nào khác ngoài việc quyết liệt hơn nữa với những nỗ lực thay đổi của họ để duy trì tính cạnh tranh. Để dẫn dắt thành công công ty của họ thông qua sự thay đổi, các CEO ngày nay phải thực hiện bốn hành động: 1) Ưu tiên những gì quan trọng nhất; 2) Đầu tư vào việc xây dựng lòng tin với các bên liên quan của bạn; 3) Đơn giản hóa danh mục đầu tư của bạn; và 4) Chuẩn bị cho hoạt động của cổ đông.

Hàng năm, tôi có vinh dự được gặp gỡ hàng trăm CEO và đội ngũ lãnh đạo để thảo luận về công việc kinh doanh của họ. Trong năm qua, gần như mọi đội ngũ lãnh đạo mà tôi từng ngồi cùng đang vật lộn với nhu cầu thay đổi và thúc đẩy chuyển đổi.

Lạm phát, địa chính trị, các vấn đề chuỗi cung ứng, chi phí lao động, chia rẽ, thị trường chứng khoán bất ổn và kỳ vọng của các bên liên quan dường như “thay đổi cuộc chơi” hàng ngày. Tất cả những yếu tố này đều tạo nên những khoảng thời gian không chắc chắn. Các nhà lãnh đạo đang xem xét các sáng kiến ​​và kế hoạch kinh doanh rộng lớn hơn của họ và khám phá những nơi cần điều chỉnh và thậm chí là những thay đổi lớn hơn. Trong những tháng gần đây, nhiều CEO mà tôi đã nói chuyện cảm thấy như thể họ đang tập trung nhiều hơn vào “rủi ro giảm giá” hơn là “cơ hội tăng giá”. Và các nhà lãnh đạo dường như hơi thiếu tự tin và hoài nghi hơn về vị trí của nền kinh tế.

Giám đốc điều hành với tư cách là Giám đốc thay đổi

Các nhà lãnh đạo có quyền quan sát những thay đổi đang diễn ra và nhận ra sự cần thiết phải quản lý thông qua chúng. Mặc dù cơ hội ngược dòng có thể không phải lúc nào cũng rõ ràng, nhưng chắc chắn đã đến lúc thay đổi. Tốc độ và sự phức tạp ngày nay sẽ không suy giảm; trên thực tế, tôi dự đoán chúng sẽ chỉ tăng lên. Nhà lãnh đạo của tương lai (gần) phải tập trung vào việc làm thế nào để thay đổi trước tốc độ và làm thế nào để đưa người của họ đi cùng với họ.

Tuy nhiên, nói thì dễ hơn làm. Thay đổi rất khó, ngay cả khi bạn đã đầu tư vào các sáng kiến ​​lớn và dành thời gian và nguồn lực để điều chỉnh hoạt động và giao tiếp với mọi người. Các loại thay đổi mà chúng ta thấy ngay bây giờ chạy gam và bao gồm: tích hợp và chia nhỏ các silo; thay đổi mô hình hoạt động để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và hiệu quả; tự động hóa để đạt hiệu quả; và chuyển sang đám mây để thúc đẩy các luồng doanh thu mới.

Để thành công trong môi trường phát triển này, một CEO không chỉ phải thay đổi tổ chức của họ mà họ còn cần phải có kỹ năng cao trong việc dẫn dắt mọi người thông qua sự thay đổi. Điều này yêu cầu bốn hành động:

1. Ưu tiên, ưu tiên, ưu tiên.

Sự nhanh nhẹn là chìa khóa trong bối cảnh thay đổi. Tham gia vào việc lập kế hoạch kịch bản xung quanh các vấn đề chính (nghĩ: Trung Quốc, Covid-19, chuỗi cung ứng, độ co giãn của giá, mức tồn kho và các chủ đề chung khác của hội đồng quản trị từ nửa đầu năm 2022) có thể giúp các nhà lãnh đạo định vị tổ chức của họ để nhanh chóng xoay chuyển sang một hướng mới khi cần. Quá nhiều ưu tiên là kẻ thù của sự tập trung và có nguy cơ làm nhiều việc kém hoặc “chỉ ổn thôi”. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là rút lại các sáng kiến ​​hoặc xoay chuyển tư duy của công ty để tập trung vào những điều đúng đắn, các nhà lãnh đạo phải ưu tiên những gì quan trọng nhất đối với các bên liên quan của họ và thực hiện nó thật tốt.

2. Đầu tư vào niềm tin.

Niềm tin là một trong những tài sản quý giá nhất mà một công ty có thể có trong thời kỳ phức tạp này và các doanh nghiệp đang bị thử thách hết lần này đến lần khác về mức độ đáng tin cậy của họ.

Các nhà lãnh đạo ngày nay có thể đánh giá quá cao mức độ tin cậy của doanh nghiệp họ đối với nhân viên và người tiêu dùng. Trong cuộc khảo sát gần đây của chúng tôi, Trust, Đơn vị tiền tệ mới cho Doanh nghiệp, chúng tôi đã tìm thấy khoảng cách nhận thức về niềm tin với các doanh nghiệp giữa cả nhân viên của họ (khoảng cách 15 điểm phần trăm) và ở một mức độ lớn hơn là người tiêu dùng (khoảng cách 57 điểm phần trăm).

Các nhà lãnh đạo cũng có thể đánh giá quá cao những gì thực sự thúc đẩy sự tin tưởng. Trong khi các doanh nghiệp đang đầu tư vào đào tạo, kiểm soát, chính sách và tiết lộ thông tin, với mục đích tuân thủ luật và quy định, thì đây mới chỉ là bước khởi đầu của việc duy trì lòng tin. Các bên liên quan cũng đang tìm kiếm câu trả lời của các doanh nghiệp cho các câu hỏi như “Liệu chúng ta có đang làm đúng về sự đa dạng, công bằng và hòa nhập không?” hoặc “Chúng ta đang làm tất cả những gì chúng ta đã nói là chúng ta sẽ làm xung quanh môi trường?” Các doanh nghiệp cũng phải xem xét tính phù hợp của các thuật toán, cũng như các chính sách về quyền riêng tư và dữ liệu cũng như các chủ đề khác sẽ thúc đẩy cả giá trị và cải thiện lòng tin. Đó là những câu hỏi sâu hơn, nơi mà các quy trình của các công ty thường thiếu hụt, nhưng kỳ vọng sẽ chỉ tiếp tục tăng lên.

3. Đơn giản hóa danh mục đầu tư.

Trong thời gian khó khăn, bạn nên lùi lại một bước và hỏi xem liệu các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư có hợp lý hay không hay liệu một số doanh nghiệp có thuộc sở hữu của người khác tốt hơn hay không. Một danh mục đầu tư được sắp xếp hợp lý hơn tạo cơ sở cho khả năng duy trì hoạt động nhanh nhẹn của tổ chức và tăng khả năng chuyển đổi thành công.

4. Chuẩn bị cho hoạt động của cổ đông.

Một lý do khác để phân tích danh mục khách quan là sự gia tăng của các nhà đầu tư năng động. Một số giám đốc điều hành và hội đồng quản trị đang “nhìn mình trong gương” một cách khách quan để thách thức các chiến lược đã thiết lập và kết quả thực hiện để đảm bảo rằng họ không dễ trở thành mục tiêu của một nhà hoạt động. Các công ty được hưởng lợi từ việc đóng vai tích cực và phân tích những gì các nhà đầu tư hoạt động sẽ tìm kiếm. Những câu hỏi sắc bén và trực tiếp chẳng hạn như “Kết quả của chúng tôi có mạnh như các đồng nghiệp của chúng tôi không?” hoặc “Những nỗ lực chuyển đổi của chúng tôi có được đền đáp không?” có thể giúp các nhà lãnh đạo xua đuổi các nhà hoạt động.

Các CEO cũng đang trao đổi với hội đồng quản trị của họ nhiều hơn về các chiến lược thay thế hoặc quan điểm về kết quả để tránh bị bất ngờ. Kỷ luật của cuộc thảo luận, cũng như tính khách quan của quy trình và đánh giá, là một lĩnh vực cần cải thiện đối với nhiều công ty – và hoàn toàn là một kỹ năng cần tinh chỉnh trước khi một nhà hoạt động xuất hiện.

Đặt những câu hỏi khó

Giám đốc điều hành và đội ngũ lãnh đạo cần có thời gian, chủ ý và tập trung để trở nên có kỹ năng cao trong việc dẫn dắt sự thay đổi và tạo ra sự khác biệt. Cũng cần có sự sẵn sàng đặt ra những câu hỏi cơ bản, nhưng quan trọng một cách khách quan, thực chất và kiên trì. Ví dụ, các nhà lãnh đạo phải tự hỏi mình, “Liệu đội ngũ điều hành có thực sự phù hợp với nỗ lực và kết quả thay đổi không?” và “Chúng tôi đã xác nhận rằng người của chúng tôi và ban quản lý tuyến của chúng tôi hiểu vai trò của họ sẽ thay đổi như thế nào sau khi thay đổi?” Tốc độ ngày nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên tục khai thác dữ liệu này để giúp tinh chỉnh các nỗ lực và xác nhận nhóm của bạn được hỗ trợ tốt.

Một lần nữa, thay đổi rất khó – quản lý thông qua nó thậm chí có thể còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, các CEO không có lựa chọn nào khác ngoài việc quyết liệt hơn nữa với những nỗ lực thay đổi trong công ty của họ để đơn giản là duy trì tính cạnh tranh. Đây là thời gian để thay đổi để thúc đẩy sự khác biệt hóa và phát triển mạnh mẽ hơn.

Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://hbr.org/2022/06/ceos-heres-how-to-lead-in-an-era-of-constant-change

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ