Tìm nhân sự tham gia dự án “Vina Aspire – Thu hồi pin cũ, vì một Tương lai Xanh”

0

Dù pin chỉ chiếm phần rất nhỏ trong lượng rác thải phát sinh hàng ngày nhưng nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người và môi trường rất nghiêm trọng, để lại tác hại lâu dài và đặc biệt khó loại bỏ khi các thành phần kim loại nặng được giải phóng ra môi trường. Nếu pin đi vào thùng rác sinh hoạt, sứ mệnh của chúng sẽ không kết thúc hoàn toàn tại các bãi chôn lấp mà chúng còn tiếp tục bị ăn mòn, rò rỉ, phát tán lâu dài trên phạm vi rộng. Chính các đặc tính trên, pin được xem là một trong các chất thải nguy hại hộ gia đình cần phải được quản lý riêng biệt.

Mặc dù pin rất dễ bắt gặp trong sinh hoạt nhưng chúng thường phát sinh đột xuất, số lượng ít. Mọi người sẽ khá lúng túng khi không biết sẽ làm gì với một vài viên pin lẻ tẻ. Bên dưới là những lưu ý và mẹo nhỏ gợi ý các hộ gia đình, cá nhân có thể lưu giữ an toàn chúng đến khi chuyển giao cho đơn vị thu hồi có chức năng:

  1. Có thể tái sử dụng chai nhựa hoặc các thùng carton có nắp đậy để lưu giữ pin. Tránh xa tầm tay của trẻ em
  2. Lưu giữ ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không nên cất giữ pin ở những nơi có nhiệt độ quá cao, gần các vật liệu dễ cháy hoặc ở những nơi có độ ẩm hoặc ẩm ướt. Không cất giữ pin bằng các vật liệu dễ cháy hoặc vật liệu dẫn điện như kim loại
  3. Không vứt pin vào thùng rác, chôn xuống đất hoặc đốt,…

“Thu hồi pin cũ – Vì một Tương lai Xanh” cũng chính là một trong những mảnh ghép xanh hướng đến mục tiêu xây dựng một trái đất xanh, sạch, đẹp. Đây là dự án được thành lập bởi đội ngũ làm việc tại Vina Aspire cùng các Tổ chức, cá nhân tình nguyện viên với sứ mệnh nâng cao nhận thức về tác hại của pin và xây dựng thói quen xử lý pin đã qua sử dụng. Đối tượng của dự án hướng tới chủ yếu là các công ty, văn phòng và các hộ gia đình.



Thế giới bản tin | Vina Aspire News

Nguồn : https://vina-aspire.com/tim-nhan-su-tham-gia-du-an-vina-aspire-thu-hoi-pin-cu-vi-mot-tuong-lai-xanh/

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ