Internet Vạn Vật (IoT) đang là xu hướng phát triển của thế giới

0

Internet Vạn Vật (IoT) đang là xu hướng phát triển của thế giới. Hiện nay, không những IoT được các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tham gia đầu tư nghiên cứu và phát triển, mà chắc chắn trong tương lai, nó sẽ ứng dụng trong tất cả các ngành nghề. Đối với các nhà quản lý doanh nghiệp, họ luôn có từ một hoặc nhiều câu hỏi kinh điển sau đây:

1. Bức tranh toàn cảnh IoT khi xu hướng thế giới đang thay đổi là như thế nào ?
2. Doanh nghiệp sẽ ra sao nếu không có mạng lưới IoT ?
3. Làm thế nào để ứng dụng mô hình IoT một cách tối ưu nhất vào trong doanh nghiệp/ tổ chức của bạn ?
4. Làm thế nào để có thể xây dựng IoT bền vững trong thời đại kinh tế 4.0 như hiện nay ?
5. Để bắt kịp xu hướng công nghệ này, những người làm CNTT sẽ thay đổi như thế nào?

INTERNET OF THING SẼ BÙNG NỔ NHƯ THẾ NÀO ?

Một dự án nghiên cứu của Business Insider Intelligence (BII) đã theo dõi sự phát triển của IOT trong suốt 2 năm qua, đặc biệt là cách người tiêu dùng, doanh nghiệp, và các chính phủ đang sử dụng hệ sinh thái IOT. John Greenough và Johnathan Camhi tại BII đã lập ra một bản báo cáo kết quả nghiên cứu phân tích từng bộ phận của toàn bộ hệ sinh thái IOT, và đưa ra dự báo về hướng phát triển sắp tới của các thị trường IOT tiên phong.

Sau đây là một số tóm tắt của bản báo cáo nghiên cứu này:

👉 IoT thực sự là gì?
Đó là một hệ thống mạng lưới các thiết bị được kết nối internet, có thể thu thập và trao đổi dữ liệu.

👉 Hệ sinh thái IoT là gì?
Hệ sinh thái IOT cho phép các tổ chức có thể kết nối, kiểm soát và sử dụng các thiết bị IOT. Trong hệ sinh thái này, một tổ chức có thể sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bản, … để gửi đi các hiệu lệnh, hoặc truy cập thông tin từ một mạng lưới các thiết bị IOT khác.
Trong trường hợp hiệu lệnh, thiết bị nhận lệnh sẽ thực hiện các công việc được thiết kế, thu thập dữ liệu để được truy cập và phân tích nhanh chóng.

👉 Quy mô của thị trường
Trong tóm tắt tổng quan, báo cáo ước tính có khoảng 24 tỷ thiết bị IOT trên thế giới vào năm 2020. Tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực IOT trong 5 năm tới sẽ đạt mức 13 nghìn tỷ đô la Mỹ

Ba đối tượng chính sử dụng thiết bị IOT, bao gồm các chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các nhóm thị trường này được dự đoán sẽ đóng góp chủ yếu cho thị trường IOT.
Đối với người tiêu dùng: 5 tỷ thiết bị IOT được cài đặt vào năm 2020, người tiêu dùng chi tiêu khoảng 900 triệu đô la Mỹ cho IOT, và dự báo vốn đầu tư vào thị trường này là 400 triệu đô la Mỹ đến 2020.

Đối với các chính phủ: sẽ có khoảng 7,7 tỷ thiết bị IOT được cài đặt đến năm 2020, tiêu tốn khoản 2,1 tỷ đô và 4,7 tỷ đô trong vốn đầu tư.

Đối với thị trường doanh nghiệp: sẽ có khoảng 11,2 tỷ thiết bị được cài đạt vào năm 2020, với chi phí 3 tỷ đô và 7,6 tỷ đô cho đầu tư.

Thegioibantin.com | VinaAspire News

Jack Bui, Dosoner

 

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ