Lưu ý quan trọng khi mua iPhone, iPad chạy iOS 7: Activation Lock của iCloud

0

Nếu là một người sử dụng iPhone, iPad hoặc là một người đam mê công nghệ, chắc hẳn các bạn đều biết từ phiên bản iOS 7, iCloud của Apple có thêm tính năng bảo mật mới với tên gọi Activation Lock. Bên cạnh những ưu điểm mà Activation Lock mang lại, tính năng này đã và đang khiến nhiều người lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười”, nhất là với những người mua thiết bị iOS đã qua sử dụng từ người khác.

Trước kia, để quyết định sở hữu một iPhone hay iPad cũ, điều bạn cần quan tâm lớn nhất chính là các thông số kỹ thuật của máy, kiểm tra màn hình hay độ mượt trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với iOS 7, điều bạn cần lưu ý lớn nhất lại chính là tài khoản iCloud, bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiết bị của bạn sẽ dễ dàng trở thành… “cục gạch”.

Tại sao iCloud lại quan trọng trong iOS 7?

Thời gian qua, thị trường di động Việt Nam đã chứng kiến những thông tin iPhone 5s, iPad Air khóa iCloud được thu mua với giá 5 triệu đồng. Bạn đừng quá ngạc nhiên bởi thiết bị chạy iOS 7 nếu không có tài khoản iCloud hoặc quên mật khẩu iCloud sẽ bị khóa máy vĩnh viễn khi cài đặt lại hay nâng cấp phần mềm, vì thế chúng thường được bán với giá rất rẻ.

thu mua iPhone khoá iCloud
Những rao vặt thua mua iPhone, ipad có giá rẻ

Thực tế, iCloud là tài khoản giúp bạn có thể tự động sao lưu những dữ liệu như hình ảnh, danh bạ,… lên “mây”. Bạn cũng có thể bật tính năng Find My Phone để khi bị mất máy, bạn có thể khóa máy từ xa, xóa dữ liệu… Tuy nhiên, nếu như đối với iOS 6, đây đơn thuần chỉ là công cụ lưu trữ đám mây thì từ phiên bản iOS 7, iCloud có thêm tính năng bảo mật mới với tên gọi Activation Lock. Tính năng này hiện được tích hợp cùng với Find My iPhone và được kích hoạt trong cài đặt iCloud của iPhone, iPad.

Xem thêm:

Find My iPhone
Bật Tìm iPhone cũng đồng nghĩa với kích hoạt Activation Lock

Khi kích hoạt, bạn có thể thực hiện khóa máy từ xa. Điều này rất có ích khi bạn bị mất máy, kẻ trộm không thể restore thiết bị nếu không có mật khẩu. Nhưng bên cạnh đó, nhược điểm lớn nhất của tính năng này là mỗi khi restore thiết bị, bạn đều phải nhập lại tài khoản iCloud cũ, nếu không máy của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn. Hiện tại, Activation Lock chưa có bất cứ công cụ nào “vượt mặt” được. Vì vậy, nếu đang sở hữu một iPhone, iPad, tốt nhất là bạn phải ghi nhớ kỹ tên đăng nhập và mật khẩu iCloud, để có thể bật, tắt Activation Lock một cách dễ dàng. Còn nếu bạn có nhu cầu bán máy, bạn nhớ phải tắt chức năng Activation Lock để người mua có thể sử dụng máy bình thường mà không bị khoá.

Cách kiểm tra iCloud khi mua iPhone, iPad cũ

Đây là một thao tác vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi mua iPhone hay iPad cũ chạy iOS 7, bạn cần phải kiểm tra máy có kích hoạt chức năng Activation Lock (Find My iPhone đang bật ON) hay không. Nếu kích hoạt, bạn hãy yêu cầu người bán tắt chức năng này bằng cách đăng nhập tài khoản iCloud, tắt Find My iPhone và sau đó xóa tài khoản iCloud này trên máy.

Kiểm tra iCloud
Người dùng phải nhập đúng tên, mật khẩu iCloud để có thể tắt Activation Lock

Làm thế nào để biết iCloud bị khóa?

Như đã lưu ý ở bên trên, nếu như chủ cũ của iPhone, iPad lỡ quên mật khẩu iCloud cũng sẽ đồng nghĩa với việc không thể tắt tính năng Activation Lock cũng như không thể xóa iCloud. Vì vậy, chẳng may bạn mua phải thiết bị này, việc nâng cấp hệ điều hành hoặc restore hay reset lại máy sẽ biến thiết bị của bạn thành “cục gạch”. Tuy nhiên, hiện nay trên một số diễn đàn công nghệ đang nổi lên một số bài viết “Xóa tài khoản iCloud trên iOS 7 không cần mật khẩu”. Thực hư của điều này như thế nào?

Thực tế, sử dụng thủ thuật xóa tài khoản iCloud nói trên chỉ có thể giúp bạn đăng nhập bằng một tài khoản iCloud khác và sử dụng bình thường tất cả các chức năng. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện restore máy, thiết bị sẽ bị khóa ngay lập tức và yêu cầu đăng nhập tài khoản iCloud của chủ nhân cũ. Vì vậy, khi không có mật khẩu, máy của bạn sẽ hoàn toàn “yên nghỉ”.

Bạn có thể kiểm tra máy đã bị khóa iCloud bằng cách sau: Đầu tiên, bạn hãy truy cập Settings => General => Reset => Erase All Content and Settings. Sau khi reset, iPhone hay iPad của bạn sẽ tự khởi động lại và trở về màn hình kích hoạt. Nếu máy không yêu cầu nhập tài khoản iCloud thì bạn có thể yên tâm chờ đợi và sử dụng. Ngược lại, máy đã bị khóa iCloud sẽ yêu cầu bạn phải nhập mật khẩu để thực hiện reset. Bạn hãy hỏi người bán máy cho bạn để lấy mật khẩu và điền vào là xong. Còn nếu không có mật khẩu, máy của bạn sẽ trở thành một cục chặn giấy đắt tiền và không thể dùng được nữa.

Với một vài lưu ý về iCloud trong bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ không bị mắc lừa khi chọn mua iPhone hay iPad cũ chạy iOS 7. Nếu bạn cảm thấy những thông tin trong bài viết trên quá khó nhớ, bạn chỉ cần ghi lại một điều duy nhất: Nên yêu cầu chủ sở hữu iPhone, iPad reset máy trước khi mua lại, để đảm bảo mình mua được một thiết bị “sạch” và an toàn!

Nguồn: Cổng truyền thông Chống hàng giả Việt Nam, Hà Thanh
Theo ShortLink

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ