PVS đặt kế hoạch lãi trước thuế 2019 giảm 28%

0

Theo nhận định của Chủ tịch HĐQT PVS, trong năm 2019, tình hình kinh tế và chính trị thế giới dự báo sẽ tiếp tục khó khăn cùng với giá dầu năm 2019 vẫn được dự báo duy trì ở mức thấp, biến động khó lường.

Theo báo cáo thường niên năm 2018 của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất cho năm 2019 là 13.000 tỷ đồng, giảm 11% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận trước thuế dự kiến chỉ đạt 700 tỷ đồng, giảm 28,3% so với 2018 và lợi nhuận sau thuế ước đạt 560 tỷ đồng, giảm 2,2%. Tỷ lệ cổ tức cho năm 2019 là 7%.

Nhận định của Chủ tịch HĐQT ông Phan Thanh Tùng đánh giá tình hình kinh tế và chính trị thế giới dự báo sẽ tiếp tục khó khăn cùng với giá dầu năm 2019 vẫn được dự báo duy trì ở mức thấp, biến động khó lường.

Về triển vọng ngành dầu khí, báo cáo đánh giá giá dầu trong những tháng đầu năm 2019 ổn định ở mức cao trên 60-65USD/thùng và các chuyên gia dự báo giá dầu trung bình ở mức 65-70USD/ thùng trong năm 2019. Triển vọng ngành khá tích cực với kỳ vọng công việc từ các dự án lớn.

Nhu cầu khí của Việt Nam, chủ yếu là nhu cầu khí cho nhà máy điện, được dự báo là tăng gấp 3 lần trong 10 năm tới. Trong khi đó, nguồn cung khí tăng không đáp ứng kịp nhu cầu. Do đó, việc triển khai các dự án khí (14 tỷ USD) và các dự án cơ sở hạ tầng để nhập khẩu khí hóa lỏng (LNG, 5 tỷ USD) là cấp thiết. Các công ty dịch vụ dầu khí nói chung sẽ được hưởng lợi nhờ nguồn công việc đều đặn trong nhiều năm đến từ các dự án lớn như Nam Côn Sơn – giai đoạn 2, Sư Tử Trắng – Giai đoạn 2, Cá Voi Xanh, Lô B, LNG Thị Vải, LNG Sơn Mỹ và PVS nói riêng được kỳ vọng là công ty dịch vụ kỹ thuật dầu khí đầu tiên được hưởng lợi từ các dự án này.


Ảnh: BCTN 2018 PVS.

Quý I, doanh thu công ty tăng 23% lên 4.095 tỷ đồng. PVS ghi nhận lợi nhuận sau thuế gấp đôi cùng kỳ đạt 385 tỷ đồng. Đây cũng là lợi nhuận quý I cao nhất trong lịch sử niêm yết của doanh nghiệp. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ chỉ tăng 46% so với cùng kỳ, đạt gần 369 tỷ đồng.

Lý do lợi nhuận tăng gấp đôi cùng kỳ là do kết quả của một số dịch vụ như tàu dịch vụ dầu khí, căn cứ cảng dầu khí,… tốt hơn cùng kỳ. Lợi nhuận từ các công ty liên doanh hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tàu và xử lý dầu thô (FSO, FPSO) cũng tăng so với cùng kỳ.

Thegioibantin.com | Vina Aspire News

Nguồn: ndh.vn

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ