Cài đặt và sử dụng BlueZone – Sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường

0

Nếu tất cả người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone, chúng ta sẽ không còn lo ngại phải đối mặt với nguy cơ giãn cách xã hội trên diện rộng.

Thực tế hiện nay, mỗi khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng (F0), Bộ Y tế sẽ đưa ra thông báo về các địa điểm mà F0 đã từng đến dựa trên việc khai thác lịch trình từ bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân. Sau đó đưa ra các thông báo cũng như khuyến cáo người dân nếu có lịch trình liên quan tới các địa điểm này phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly.

Quá trình kể từ lúc xác định F0 đến khi rà soát và đưa ra được thông báo về lịch trình di chuyển của F0 khá mất thời gian, bên cạnh đó việc khoanh vùng, xác định các trường hợp F1, F2 sẽ tồn tại một số hạn chế như có thể bị bỏ sót một số trường hợp F1, F2 do không tiếp nhận được thông tin hoặc không nhớ chính xác lịch trình của bản thân và gia đình, hay như tình trạng phải khoanh vùng và thực hiện cách ly rất nhiều người trên diện rộng vì để tránh bỏ sót.

Nếu tất cả chúng ta cùng cài đặt và sử dụng BlueZone, cả cộng đồng sẽ cùng được bảo vệ. Bởi ngay khi Bộ Y tế công bố thông tin của F0, ứng dụng sẽ dựa trên lịch sử tiếp xúc và xác định được chính xác các trường hợp F1, F2 đồng thời sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo về việc có tiếp xúc gần cho các F1, F2.

Điều này sẽ giúp ngăn chặn kịp thời và hiệu quả hơn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho cộng đồng.

Khi đó, chỉ cần thực hiện cách ly với số lượng rất ít các trường hợp có tiếp xúc gần, giảm thiểu tối đa tình trạng phải cách ly cả khu phố hay cả một địa phương khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Công tác khoanh vùng, dập dịch cũng đạt được hiệu quả tối ưu nhất, sớm đưa cộng đồng trở lại cuộc sống bình thường mới.

Hãy cài đặt và sử dụng ngay BlueZone – Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng chống Covid-19.

Tải ngay ứng dụng BlueZone về điện thoại thông qua App Store (IOS) hoặc CHPlay (Android).

Hoặc quét mã QR dưới đây để tải ứng dụng

Thegioibantin.com | VinaAspire News

Nguồn: Sở thông tin và Truyền thông Hà Giang

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ