Những Kỹ Năng Bạn Nên Trang Bị Trước Tuổi 30

0

Những năm đầu tiên trong sự nghiệp của bạn có thể sẽ khó khăn tựa như lúc bắt đầu đi lên một quãng dốc vậy.

Nhưng năm đầu của tuổi 20, khi kinh nghiệm còn hạn chế và nhiều kỹ năng bạn chưa nắm vững, sự đóng góp và sức ảnh hưởng của bạn đến tổ chức là chưa đáng kể.

Nhưng điều đó sẽ thay đổi khi bạn tiến dần đến tuổi 30. Đó là lý do tại sao ở tuổi 30 (và thậm chí là vài năm trước đó), những bỡ ngỡ và cảm giác bấp bênh sẽ dần biến mất nếu bạn học được cách nắm vững và tập trung vào những kỹ năng cần thiết để xây dựng một sự nghiệp lâu dài.

Theo thống kê người dùng Quora, đây là những kỹ năng cần thiết mà người làm việc dưới 30 tuổi nên lưu ý củng cố:

1. Sống và làm việc có trách nhiệm

Khi bạn còn trẻ, chịu trách nhiệm có thể là một trọng trách lớn lao. Vì vậy, bạn đưa ra lời bào chữa thay vì nhìn nhận để nỗ lực làm tốt hơn.

Nhưng bạn không thể trốn tránh mãi được, rồi đến độ tuổi 30, bạn sẽ học được cách bình thản đối mặt với sai lầm của mình và chịu trách nhiệm như một người trưởng thành.

2. Biết quản lý tài chính cá nhân

Thật thú vị khi nhận được khoản tiền lương đầu tiên của bạn – bạn muốn chi tiêu nó vào một thứ bạn đã mơ ước. Bạn không quan tâm quá nhiều đến việc tiết kiệm và các khoản bảo hiểm cho tương lai.

Nhưng, đến 30 tuổi, bạn nên học cách quản lý tài chính cá nhân của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào việc phát triển sự nghiệp của mình vì nó sẽ làm giảm áp lực về gánh nặng tài chính.

3. Tiếp nhận phê bình mang tính xây dựng

Không ai muốn bị chị trích cả. Phản ứng tự nhiên của con người phản khán trước những lời chỉ trích.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự mong muốn có sự thay đổi đột phá, bạn cần phải chấp nhận những lời chỉ trích xây dựng như một phương tiện để cải thiện bản thân.

4. Mở rộng mối quan hệ và giao tiếp

Thiết lập một mối quan hệ mới, với người mà bạn chưa từng quen biết không luôn luôn dễ dàng. Nhưng thực tế là mối quan hệ là một phần thiết yếu của kinh doanh, và hình thành các mối quan hệ mới tác động trực tiếp đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Dần đến tuổi 30 tuổi, bạn nên học cách vượt qua sự nhút nhát của bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện với một người mới một các đầy tự tin.

5. Giữ cam kết của bạn

Woody Allen – nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ đã từng nói rằng, 80 phần trăm thành công trong cuộc đời chỉ mới xuất hiện. Sự thật là: bằng xây dựng lòng tin và luôn đặt ra thời hạn, cam kết thực hiện là bạn xây dựng niềm tin thành công.

Thật vậy dựng uy tín và niềm tin là tiền đề cho công cuộc kinh doanh thành công.

6. Khả năng giải quyết vấn đề

Một điều bạn sẽ sớm nhận ra trong sự nghiệp của mình: không phải mọi thứ đều theo kế hoạch. Bạn có thể bị sa thải, gặp những ông chủ khó tính…tất cả những gì điều bạn sẽ cần đối mặt.

Khi bạn còn trẻ, thật không dễ dàng để đối phó với những thách thức này. Nhưng theo thời gian bạn nên học cách giải quyết và đối mặt với những thách thức này.

7. Học cách viết email

Email là phương tiện chính mà mọi người giao tiếp trong kinh doanh ngày nay. Do đó, học cách trình bày email rõ ràng, súc tích là chìa khóa để truyền đạt hiệu quả, và truyền thông hiệu quả là điều cần thiết để giữ cho các dự án hoàn thành đúng hạn và hiệu quả.

8. Giữ thái độ bình tĩnh và chuyên nghiệp

Kiểm soát cảm xúc là một trong những kỹ năng cần thiết của người trưởng thành. Để xây dựng niềm tin với người khác và tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, bạn nên học cách kiểm soát những cảm xúc tiêu cực và bốc đồng.

Ở tuổi 30, bạn nên kiểm soát cảm xúc của mình và vẫn giữ được sự chuyên nghiệp trong những thời điểm căng thẳng.

Thực ra, rất nhiều người không học tất cả các kỹ năng này trước 30 tuổi. Không có gì đáng phải xấu hổ vì chúng tôi tin rằng không bao giờ là quá muộn để học hỏi và trau dồi bản thân.

Quan trọng là sự chín chắn sẽ được trau dồi theo thời gian với nhiều yếu tố tác động. Bằng thái độ nghiêm túc và cách thức đúng đắn, bạn sẽ thực sự cải thiện và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Thegioibantin.com | Vina-Aspire News

Nguồn bài viết Engagement
Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ