Sôi nổi ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2014.

0
Hưởng ứng Năm Thanh niên Tình nguyện 2014, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2014-2019, đặc biệt kỷ niệm “Ngày Quốc tế Người tình nguyện – 5/12”.
Sáng (6/12) tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam phối hợp với Liên hợp quốc tại Việt Nam, Viện Huyết học – truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2014.
d
Đồng diễn flashmob tại ngày hội
Đồng chí Trần Bích Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng; đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng hơn 10.000 tình nguyện viên, đặc biệt 60 đại biểu Thanh niên tiêu biểu hữu nghị của ba nước Đông Dương (Lào, Việt nam, Campuchia) tham dự.
Chủ đề Ngày hội tình nguyện quốc gia năm 2014 được Liên Hợp Quốc phát động trên toàn cầu là “Sự tham gia của mọi người” với thông điệp “Tình nguyện làm nên sự thay đổi”. Tại ngày hội sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng như: Chương trình kêu gọi chống bạo lực giới do Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam và Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển (CGFED) tổ chức, Hoạt động tuyên truyền về chống buôn bán người và giới thiệu đường dây tố giác hành vi buôn bán người 1800 1567 của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA, chương trình ủng hộ quyên góp từ thiện vì trẻ em vùng cao, ngày hội hiến máu, thi tìm hiểu kiến thức tình nguyện, giao lưu âm nhạc “Kết nối đam mê tình nguyện”, thi vẽ tranh, triểm lãm ảnh, quyên góp, ủng hộ giúp đỡ vì trẻ em vùng cao…
Đông đảo
Đông đảo ĐVTN tham gia hiến máu tại ngày hội
Tư vấn
Tư vấn sức khỏe cho các bạn ĐVTN tại ngày hội
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn,Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam cho biết : Phong trào Tình nguyện của Việt Nam đã trải qua 15 năm hình thành và phát triển, qua 15 năm phong trào đã phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Ngay từ ngày đầu khi phong trào mới hình thành chỉ có lực lượng sinh viên là lực lượng chủ đạo, nhưng qua 15 năm thu hút được tất cả các thành phần thanh niên tham gia thông qua các chương trình, thông qua các chiến dịch. 15 năm phong trào phát triển, đây cũng chính là thời gian đánh dấu một trong những phong trào được các bạn thanh niên hết sức ủng hộ và tham gia và cũng được Trung ương Đoàn đánh giá là một trong những phong trào hết sức nổi bật của phong trào Thanh niên Việt Nam.
Đ
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn,Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại ngày hội
Đồng chí mong rằng các bạn thanh niên – những người chủ tương lai của đất nước sẽ tiếp tục phát huy sức trẻ, tự giác học tập, rèn luyện, tích cực tu dưỡng, phấn đấu trở thành những người công dân tốt, sống trung thực, sống nghị lực và sống trách nhiệm; phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng cống hiến cho quê hương đất nước. Tại ngày hội, ghi nhận  nỗ lực của các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu thuộc Mạng lưới các tổ chức tình nguyện khu vực phía Bắc có đóng góp xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2014.
s
Đồng chí Trần Bích Thủy, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng Thủ tướng tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội.

t
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam  trao bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu thuộc Mạng lưới các tổ chức tình nguyện khu vực phía Bắc tại ngày hội
Giám đốc Trung tâm thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Vũ Minh Lý cho biết: Năm 2014 là năm thứ 4 tổ chức Ngày hội tình nguyện quốc gia nhân kỷ niệm ngày quốc tế những người tình nguyện….đặc biệt là chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “ Tôi yêu Việt Nam” dự kiến sẽ có 3.000 tình nguyện viên tham gia với khoảng 2.500 đơn vị máu để kịp thời cho phục vụ cứu chữa người bệnh trong dịp lễ Noel và tết Dương lịch sắp tới. Bên cạnh, ngày hội còn là nơi để các bạn tình nguyện viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu chia sẻ các hoạt động tình nguyện với nhau.
d
Các bạn tình nguyện viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau tại ngày hội
Hãy tham gia hoạt động tình nguyện, các bạn sẽ không bao giờ hối hận và các bạn sẽ cảm nhận được mình là con người có ích cho xã hội bạn. Đó là chia sẻ và kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên chưa có cơ hội tham gia chương trình tình nguyện lần nào của bạn Đỗ Xuân Thành, sinh viên năm thứ 3, Đại học Bách khoa Hà Nội.
d
Dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu tại ngày hội
Bạn Đỗ Hồng Hạnh, sinh viên trường Cao Đẳng  tế Hà Nội  chia sẻ: “Tôi thường hay đi vận động người hiến máu. Hoạt động hiến máu tính nguyện thì mọi người chưa biết nhiếu đến nên khi vận động gặp rất nhiều khó khăn, nhưng khi vận động được một người hiến máu thì tôi cảm thấy rất là hạnh phúc vì tôi biết được là khi một người hiến máu thì có một đơn vị máu để cứu giúp được môt bệnh nhân hoặc một bệnh nhi. Đến với ngày hội này tôi cảm thấy một không khí rất sôi nổi, hào hứng tất cả mọi người đều là người trẻ, rất nhiệt huyết và có một trái tim rất bùng nổ. Mình mong ngày hôm nay chương trình thu được nhiều đơn vị máu để cứu giúp bệnh nhân, bệnh Nhi.”

Nguồn: “Website Trung Ương Đoàn – www.doanthanhnien.vn”

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ