Những công nghệ nổi bật tại EURO 2016

0

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) 2016 đang diễn ra tại nước Pháp với sự hỗ trợ của nhiều loại thiết bị công nghệ hiện đại.

Những công nghệ nổi bật tại EURO 2016

Công nghệ Hawk-EyeGoal-lineGoal-line (hay còn gọi là Goal Decision System) là phương pháp sử dụng công nghệ máy tính để hỗ trợ trọng tài trong việc xác định bóng đã hoàn toàn vượt qua đường biên ngang hay chưa. Ở thời điểm trước khi giải đấu diễn ra, người ta cân nhắc sử dụng 1 trong 2 sản phẩm, gồm GoalControl của Đức (được FIFA sử dụng cách đây 2 năm) và Hawk-Eye của Anh (được sử dụng rộng rãi trong quần vợt, bóng bầu dục và cricket). Cuối cùng, UEFA đã chọn Hawk-Eye.Thiết bị đeo tay theo dõi sức khỏe

2 năm trước, đội vô địch Giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup) là Đức đã sử dụng thiết bị theo dõi sức khỏe miCoach của Adidas để kiểm tra mọi thông số từ tốc độ, nhịp tim, khoảng cách chạy của các cầu thủ trong các bài tập. Chỉ 2 năm sau khi các thiết bị đeo tay để theo dõi sức khỏe bước chân vào “làng túc cầu”, nó đã trở nên phổ biến. Chẳng hạn, đội vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay là Leicester City cũng đã sử dụng thiết bị Optimum Eye S5 Catapult Sport. Tại EURO năm nay, các thiết bị đeo tay để theo dõi sức khỏe cũng được sử dụng rộng rãi.

Ứng dụng cảnh báo nguy cơ khủng bố tại EURO 2016

Chính phủ Pháp đã cho ra mắt một phần mềm mới trên điện thoại thông minh có chức năng gửi tin nhắn cảnh báo tới người dùng trong trường hợp nghi ngờ có tấn công khủng bố. Ngoài ra, phần mềm này cũng sẽ cảnh báo người dùng về những tình huống không mong đợi như lũ lụt.
Người dùng cũng có thể theo dõi cảnh báo đối với tối đa 8 khu vực địa lý khác để kiểm tra tình hình người thân và bạn bè.

Cảnh báo sẽ được phát đi trong vòng chưa đầy 15 phút sau khi nhà chức trách chính thức xác nhận những tình huống khẩn cấp và cung cấp thông tin khuyến cáo tùy theo vị trí chính xác của người dùng.

Bên cạnh chức năng phát cảnh báo, ứng dụng còn cung cấp thông tin về cách xử lý trong từng tình huống để người dùng bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh. Người dùng có thể tải phần mềm miễn phí bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Công nghệ chống thiết bị bay không người lái

Thiết bị bay không người lái (drone) từng gây ra tình trạng lộn xộn tại nhiều trận bóng đá lớn. Để ngăn chặn các vụ việc tương tự, thậm chí phức tạp hơn, nhà chức trách Pháp tuyên bố sẽ sử dụng nhiều biện pháp để chống thiết bị bay không người lái.

Camera euro

Camera Nokia OZOCác khu vực cấm bay (no fly-zone) sẽ được thiết lập trên tất cả sân tập và sân vận động. Thông tin cụ thể về các biện pháp không được tiết lộ nhưng Trưởng bộ phận an ninh của EURO 2016 Ziad Khoury cho biết, họ có khả năng chiếm quyền kiểm soát bất cứ chiếc drone nào ngay khi phát hiện chúng xâm phạm vào vùng cấm bay.Thực tế ảoTại EURO 2016, người ta sẽ dùng công nghệ thực tế ảo với sự hỗ trợ của camera Nokia OZO. Tất cả trận đấu của đội tuyển Anh, một số của Xứ Wales, Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland sẽ được quay ở định dạng 360 độ. Camera này đã được thử nghiệm tại trận chung kết Champions League năm nay.

Thegioibantin.com

Theo chinhphu

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ