Bức tranh toàn cảnh thị trường IoT 2020

0 718

Theo nghiên cứu gần đây của IoT World Today, nhiều doanh nghiệp triển khai IoT báo cáo rằng ngân sách là một rào cản. Nhưng bức tranh chi tiêu IoT phức tạp hơn. 

Những doanh nghiệp trả lời khảo sát cũng báo cáo rằng những hạn chế về ngân sách là một trở ngại cho các dự án phân tích dựa trên IoT. 

Tuy nhiên, sự trưởng thành về khoa học dữ liệu và phân tích thấp cũng có thể là nguyên nhân.    

Hạn chế về ngân sách từ lâu đã là một trong những rào cản chính đối với việc áp dụng công nghệ Internet of Things (IoT), cùng với những lo ngại về nhân sự và bảo mật. 

Nhưng trong khi hơn một nửa (52%) số doanh nghiệp trả lời Khảo sát về việc áp dụng IoT năm 2020 cho rằng rào cản ngân sách hoặc chi phí công nghệ cao là những thách thức, dữ liệu khác cho thấy một bức tranh phức tạp hơn. 

Ngược chiều gió 

Một điểm đáng chú ý cho cuộc khủng hoảng COVID-19 là việc các nhà cung cấp IoT sẵn sàng giảm giá hoặc cung cấp nhiều tính năng hơn với cùng một mức giá. Năm mươi chín phần trăm doanh nghiệp được hỏi cho biết nhận được những đặc quyền như vậy. Ngoài ra, hầu hết những doanh nghiệp triển khai IoT đều lạc quan về triển vọng ngân sách dành riêng cho công nghệ IoT vào năm 2020 và 2021. Khoảng 41% mong đợi ngân sách sẽ tăng trong năm nay, trong khi 51% dự đoán sẽ tăng vào năm sau. Chỉ 14% và 8% tin rằng ngân sách IoT sẽ giảm lần lượt vào năm 2020 và 2021. 

Bức tranh toàn cảnh thị trường IoT 2020

Tuy nhiên, trong phần tiêu cực, 2/3 số doanh nghiệp được hỏi báo cáo rằng đại dịch đã hạn chế hoặc đình trệ tài trợ cho các dự án IoT.Đối với các tổ chức có sự thay đổi ngân sách IoT, 50% báo cáo rằng COVID-19 làm tăng nhu cầu về các ý tưởng ​​kỹ thuật số, bao gồm cả IoT. 

Chander Damodaran, kiến ​​trúc sư trưởng tại Brillio, một công ty tư vấn, cho biết mối quan tâm về IoT đã tăng vọt khi COVID-19 quét qua thế giới. Xu hướng đó đặc biệt đúng đối với các ngành tương đối cách nhiệt trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng đóng gói, hậu cần, tiện ích, chăm sóc sức khỏe và các ngành công nghệ. Việc tăng chi tiêu cho IoT có xu hướng tập trung nhiều nhất vào các lĩnh vực như vậy. 

Việc tăng chi tiêu cho IoT hiếm khi xảy ra hơn trong các lĩnh vực khó khăn như khách sạn, du lịch và dầu khí. Ví dụ, nhiều công ty dầu khí muốn đầu tư vào công nghệ như một dịch vụ (XaaS) , theo Alex West, nhà phân tích chính cấp cao tại Omdia. “Lý tưởng nhất là họ sẽ không trả trước cho tất cả các hệ thống điều khiển. Họ sẽ thuê ngoài nó cho một nhà cung cấp.     

Bức tranh toàn cảnh thị trường IoT 2020    

Hạn chế về ngân sách cũng là một yếu tố cản trở phổ biến (được 42% lựa chọn) để triển khai phân tích trong các dự án IoT. Nhưng con số đó không nhất thiết có nghĩa là các chương trình phân tích và máy học nhất thiết phải đắt tiền. Con số tương đối cao đó cũng chỉ ra sự non nớt của nhiều ý tưởng ​​phân tích và AI. , Chris Kocher, đồng sáng lập của Grey Heron, một công ty tư vấn, cho biết. 

Ông nói: “Đối với các dự án IoT, hai trong số những thứ có giá trị nhất là luồng dữ liệu và hoạt động phân tích dữ liệu. Một trở ngại là không có ngân sách cho phân tích trong một ý tưởng ​​IoT. Tôi đã thấy điều này trước đây khi các tổ chức chi đủ loại tiền cho các thiết bị và kết hợp mọi thứ lại với nhau. Sau đó, họ nhận ra rằng họ cần phân tích dữ liệu dự án để có thể kiếm tiền từ dự án hoặc đưa ra quyết định tốt hơn, Họ tập trung vào phân tích hoặc AI sau khi triển khai thực tế. Điều đó nói rằng, khoảng 61% doanh nghiệp được hỏi đã lên kế hoạch tăng chi tiêu cho phân tích IoT của họ trong 24 tháng tới.”

Với sự sẵn có của các tài nguyên máy học và trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây với chi phí tương đối thấp, các dự án AI được cho là chưa bao giờ dễ ra mắt hơn lúc này. Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cung cấp các đơn vị xử lý đồ họa ưu tiên cho việc học sâu với mức phí tương đối nhỏ. Các nhà cung cấp đám mây có “tất cả các loại công cụ AI mà bạn có thể sử dụng. Chỉ dưới 2/3 (65%) số doanh nghiệp được hỏi báo cáo triển khai phân tích dữ liệu trên đám mây. “

Chi phí thuê nhân viên toàn thời gian – dù là chuyên gia khoa học dữ liệu hay chuyên gia CNTT dày dạn kinh nghiệm – là đáng kể. Việc thiếu khả năng tiếp cận nhân tài vẫn là một vấn đề phổ biến. Gần 40% số doanh nghiệp được hỏi (37%) cho biết việc thiếu các khả năng nội bộ để hỗ trợ các chương trình phân tích IoT là một trở ngại. Thậm chí nhiều hơn – 43% – báo cáo rằng các hạn chế về ngân sách đã làm chậm quá trình triển khai phân tích IoT của họ. 

Khi các dịch vụ phân tích và AI phát triển, ROI cho chúng sẽ trở nên rõ ràng hơn. “Việc áp dụng di chuyển theo khi công nghệ phát triển và ở đó. Khi có nhiều bộ công cụ hơn và giá giảm, những kẻ tụt hậu sẽ nhảy vào cuộc.

IoT thí điểm luyện ngục không còn nữa?

Hơn nữa, vấn đề luyện ngục thí điểm , nơi những doanh nghiệp triển khai IoT khởi chạy các chuỗi dự án không thể mở rộng quy mô, dường như đang giảm bớt. Chỉ 8% số doanh nghiệp được hỏi cho rằng các dự án thí điểm không thể chứng minh đủ lợi tức đầu tư (ROI). Vào năm 2017, một nghiên cứu của Cisco cho thấy 60% các ý tưởng ​​IoT đang bị đình trệ ở giai đoạn bằng chứng khái niệm (PoC). Vào năm 2018, nghiên cứu của McKinsey chỉ ra 61% các nhà sản xuất xem ROI không đủ là một trở ngại để khởi động các dự án sản xuất kỹ thuật số hỗ trợ IoT trên quy mô lớn. Năm ngoái, khoảng 30% dự án IoT bị mắc kẹt trong giai đoạn PoC, theo nghiên cứu của Microsoft . 

Damodaran nói: “Thời kỳ của các dự án IoT về cơ bản chỉ là một số thử nghiệm đã qua. “Đó từng là chuẩn mực. Nhưng toàn bộ quan điểm đang thay đổi và trở nên tích hợp hơn. Mặc dù rõ ràng là thị trường IoT đã trưởng thành trong những năm gần đây, với những thách thức kinh tế đặc biệt của năm 2020, có thể còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn về tình trạng chi tiêu IoT hiện tại. 

“Tôi nghĩ rằng trong chín tháng qua với COVID, mọi thứ đều ở chế độ đặt lại,” Kocher nói. Ông nói thêm: “Tôi nghi ngờ rằng khi các nhóm ưu tiên hoàn toàn mới xuất hiện với COVID, nhiều ý tưởng ​​IoT đã bị loại bỏ, bị loại bỏ, bị` `vùi dập ” hoặc tái sử dụng. Ngược lại, các dự án IoT có thể cải thiện hoạt động trong môi trường COVID được theo dõi nhanh chóng. “Do đó, luyện ngục có thể đã được làm trống thông qua một quá trình ra quyết định ‘lên hoặc xuống’.”

Các con số giảm đều đặn có thể phản ánh mức độ chấp nhận rủi ro giảm cũng như công nghệ phát triển ổn định. “Bất kỳ công nghệ nào, cho dù đó là AI, IoT hay bất cứ thứ gì, nếu nó còn sớm ở giai đoạn trưởng thành, bạn sẽ thấy rất nhiều PoC thất bại,” Kocher nói. “Nhưng nếu đó là một công nghệ trưởng thành, bạn có những kỳ vọng rất rõ ràng.”   

Tổng quan về báo cáo :

Từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020, IoT World Today đã khảo sát 471 doanh nghiệp trả lời về kế hoạch và ngân sách áp dụng IoT của họ. Năm mươi chín phần trăm doanh nghiệp được hỏi đến từ Mỹ, 14% từ châu Âu, 10% từ châu Á và 17% từ các khu vực khác. Năm mươi tám phần trăm là từ các công ty có dưới 500 nhân viên, 17% là từ các công ty có hơn 10.000 nhân viên, 29% là từ các công ty có 1.000–9.999 nhân viên và 7% là từ các công ty có 500–999 nhân viên.

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ