Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức thành công Company Day 2017

0 329

Tiếp nối thành công của Ngày hội hướng nghiệp “Company Day” năm 2014 và 2015, ngày 27/5, tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công “Company Day 2017” với sự tham dự của 14 công ty trong và ngoài ngành dầu khí cùng  hơn 400 sinh viên các khóa tham gia.  

Đại diện lãnh đạo và giám đốc nhân sự của 14 công ty tham gia “Company Day 2017” gồm: PVCFC, PVFCCo, Schlumberger, Premier Oil, Honeywell Việt Nam, Cửu Long JOC, PVD Training, PVD Logging, Trung tâm Phân tích thí nghiệm – Viện Dầu khí Việt Nam, BSR, Star Global Expert, Polytex Far Eastern, Rosneft Việt Nam, Công ty TNHH Phần mềm Ngôi sao Biển đông (ESS).

Về phía lãnh đạo PVU có TS Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng; TS Hoàng Hùng, Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng tham dự.

0508_DSC08382

TS Phan Minh Quốc Bình- Hiệu trưởng PVU phát biểu tại “Company Day 2017”

PVU tổ chức Company Day lần 1 năm 2014. Đây là nơi tạo điều kiện cho các sinh viên có cơ hội tiếp cận, cập nhật thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành dầu khí, đặc biệt là nhu cầu tuyển dụng nhân sự, yêu cầu vị trí tuyển dụng, chương trình thực tập và cơ hội việc làm cho các tân kỹ sư tương lai. Ngày hội cũng là nơi tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh hiệu quả tới sinh viên, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội, đồng thời tiếp cận nguồn nhân lực sinh viên PVU đầy tiềm năng.

Đây cũng là dịp để củng cố mối quan hệ hợp tác bền vững giữa PVU và các đơn vị trong hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội; tạo dựng cơ hội trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa PVU và các đơn vị, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Dầu khí.

Thay mặt Nhà trường, TS Phan Minh Quốc Bình cám ơn các đơn vị đã tài trợ và nhận lời tham gia sự kiện, phỏng vấn sinh viên.

“Chúng tôi vô cùng trân trọng và đánh giá cao những góp ý của các đơn vị cho công tác đào tạo để Nhà trường tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, bảo đảm các sinh viên tốt nghiệp từ PVU đáp ứng được những yêu cầu của nhà tuyển dụng” – Hiệu trưởng PVU cam kết.

0519_DSC08403

TS Phan Minh Quốc Bình và TS Hoàng Hùng trao kỷ niệm chương cho đại diện các đơn vị tham dự

Theo TS Phan Minh Quốc Bình, cho biết thêm 124 sinh viên PVU tốt nghiệp khóa 1 và 100% kỹ sư đã tìm được việc làm, trong đó khoảng 60% làm việc trong ngành và 40% làm việc ngành gần hoặc khác ngành. Đó là một kết quả rất đáng khích lệ của thầy và trò PVU trong bối cảnh ngành Dầu khí đang gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Năm nay, số lượng các công ty tham gia Company Day không thay đổi, tuy nhiên số lượng các công ty dầu khí có giảm, thay vào đó là các công ty tư vấn, công ty ngoài ngành, điều này phần nào phản ánh sự khó khăn của ngành dầu khí.

0539_DSC08434

Các công ty tham gia Company Day 2017 giới thiệu về đơn vị và nhu cầu tuyển dụng

Điểm mới trong Company Day 2017 so với hai lần trước là Ban tổ chức chọn thời điểm phù hợp hơn (tháng 5), gần với thời điểm sinh viên năm cuối tốt nghiệp đại học để các em có cơ hội tiếp cận xin việc; có sự tham gia của các đơn vị ngoài ngành và các đơn vị đã tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp khóa 1. Đồng thời, tại Company Day 2017 có nhiều đơn vị chủ động liên hệ với Nhà trường để đề xuất tham gia sự kiện và tài trợ.

Thông qua Ngày hội Hướng nghiệp, PVU sẽ thực hiện khảo sát chất lượng đào tạo và tìm hiểu nhu cầu đào tạo của các đơn vị thông qua việc đánh giá, góp ý, đề xuất của các đơn vị đã tuyển dụng sinh viên khóa 1 và các đơn vị tham gia sự kiện company day 2017 để cải thiện, điều chỉnh chương trình đào tạo hợp lý hơn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng các doanh nghiệp.

0550_DSC08470

Công ty PVD Logging phỏng vấn sinh viên năm thứ 5

Qua hai ngày phỏng vấn bằng tiếng Việt – tiếng Anh, các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao năng lực của sinh viên PVU, đặc biệt một số công ty đã tuyển dụng được các em sinh viên năm cuối xuất sắc. Đồng thời, các nhà tuyển dụng cũng góp ý để các em tiếp tục trau dồi kiến thức, ngoại ngữ, kinh nghiệm thực tập – thực tế, kỹ năng nghề nghiệp khi ra trường có cơ hội việc làm tốt tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phải khẳng định rằng chính việc tổ chức thành công Company Day qua 3 lần (2014, 2015, 2017) đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của Nhà trường đối với sinh viên. Cụ thể hoá sự hỗ trợ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của lãnh đạo Nhà trường và các tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của PVU.

Một số hình ảnh khác tại Ngày hội hướng nghiệp “Company Day 2017”

0504_DSC08370

Văn nghệ chào mừng “Company Day 2017” của sinh viên PVU

0524_DSC08421

SV Hồ Thanh Tùng đại diện 65 SV PVU nhận học bổng học kỳ I năm học 2016-2017

0529_DSC08423

Lãnh đạo PVU trao phần thưởng cho các đội tuyển Olympic

0514_DSC08385

Sinh viên tham gia Ngày hội Hướng nghiệp 2017

0534_DSC08433

Bà Joyce Woong- Giám đốc nhân sự khu vực Đông Nam Á (Schlumberger) trao đổi với SV PVU

0545_DSC08449

Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Polytex Far Eastern trả lời câu hỏi của SV PVU

Thegioibantin.com | Vina Aspire

Nguồn: Petrotimes

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ