PTSC M&C tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo và tư vấn sức khỏe cho Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên năm 2014

0

Hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện 2014, tiếp nối ý nghĩa các chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2012,  2013 và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công ty, vào sáng ngày 14/12/2014, tại Hội trường PTSC M&C, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đã tổ chức chương trình Ngày Hội hiến máu nhân đạo và tư vấn sức khỏe năm 2014 với sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh và sự tham gia nhiệt tình của Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên thuộc các đơn vị: Đại học Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty PV Trans, Ban Quản lý Dự án Khí Đông Nam Bộ – PV Gas, Công ty PTSC G&S, Công an Thành phố Vũng Tàu, … và đông đủ ĐVTN, CBCNV Công ty PTSC M&C, các Nhà thầu phụ của PTSC M&C.

PTSC hien mau nhan dao 2

Đến tham dự chương trình, với sự hiện diện của Đồng chí Vương Thị Ngọc Yến, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Đồng chí Nguyễn Tân Vinh, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PTSC; đại diện Lãnh đạo Công ty PTSC M&C có Đồng chí Bùi Văn Thường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty; Đồng chí Lê Uy Vũ, Phó Bí thư Đoàn Tổng Công ty PTSC, Bí thư Đoàn Công ty; Các chuyên gia tư vấn, cùng các đồng chí đến từ Ban chấp hành các đơn vị Đoàn bạn, Lãnh đạo các Bộ phận/Ban dự án, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Ban nữ công Công ty và trên 250 đoàn viên thanh niên, Cán bộ công nhân viên đến từ 06 đơn vị Đoàn bạn trong và ngoài Tổng Công ty PTSC.

Tại lễ khai mạc, Đồng chí Bùi Văn Thường, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: Những người hạnh phúc nhất chính là người biết chia sẻ những gì quý giá nhất của mình với mọi người. Vì thế, hiến máu không chỉ đơn thuần là một hành động, mà còn hàm chứa biết bao tình cảm của mình với cộng đồng, đồng thời kêu gọi mỗi cán bộ công nhân viên, các bạn Đoàn viên thanh niên Công ty PTSC M&C và các đơn vị bạn hãy hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo, coi đó là trách nhiệm, là bổn phận của mỗi chúng ta đối với đất nước, cộng đồng xã hội, dân tộc Việt Nam…

Phát biểu chỉ đạo, Đồng chí Bùi Văn Thường đã đánh giá cao hoạt động hiến máu nhân đạo do Ban chấp hành Đoàn thanh niên phát động và càng ý nghĩa hơn khi hoạt động này lần thứ 3 được tổ chức tại PTSC M&C. Đồng chí đề nghị Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công ty tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền nhận thức về ý nghĩa thiết thực của phong trào đến Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên bằng nhiều biện pháp tích cực và phù hợp để hoạt động này trở thành chương trình thường niên hàng năm.

Sau phần khai mạc, Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên đến từ 6 đơn vị đã tham gia hiến máu nhân đạo. Tất cả mọi người đều coi đây là việc làm cần thiết để chia sẻ những giọt máu nghĩa tình với người bệnh, giúp họ sớm vượt qua những nguy kịch bệnh tật, tiếp tục duy trì sự sống, tạo thêm niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình, xã hội.

Song song với chương trình hiến máu, Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên còn được tham gia các chương trình: Tư vấn sức khỏe đến từ các chuyên gia về các vấn đề  Sức khỏe tổng hợp, chế độ dinh dưỡng trong hoạt động thể chất, sức khỏe bà mẹ và trẻ em, các phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng. Qua nội dung này, giúp cho các bạn Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên có những kiến thức cơ bản về an toàn, sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong chương trình với sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban lãnh đạo Bệnh viện Bà Rịa đã bố trí 01 máy siêu âm tổng quát cho các đại biểu, đoàn viên thanh niên tham gia ngày Hội với trên 60 lượt được nhận kết quả siêu âm và tư vấn phòng bệnh trực tiếp từ các Bác sỹ chuyên khoa.

Ngày hội Hiến máu nhân đạo và tư vấn sức khỏe năm 2014 đã mang lại những kết quả đầy ý nghĩa, tốt đẹp. Với 170 đơn vị máu được hiến tặng, tương đương tổng cộng đạt 59,50 lít máu (mỗi đơn vị máu: 350 ml). Với số lượng máu nhân đạo hôm nay, hy vọng sẽ giúp nhiều trái tim người bệnh được khỏe mạnh, nhiều người bệnh được cứu sống, được đoàn tụ chung vui bên những người thân trong gia đình, đồng nghiệp và bạn bè thân yêu trong dịp đón Xuân mới năm 2015.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Đoàn Thanh niên Công ty PTSC M&C tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo, trở thành một dấu ấn đậm nét, một việc làm rất có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tiếng nói lương tâm, là tình cảm chân tình của tuổi trẻ ĐVTN/CBCNV PTSC M&C. Những giọt máu tình nguyện của các bạn Đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên sẽ góp phần mang đến nhiều niềm tin, niềm hy vọng sự sống của cuộc đời cho những người bệnh./.

 

NMC-LUV, ĐTN PTSC M&C

Một số hình ảnh:

PTSC hien mau nhan dao 1

PTSC hien mau nhan dao 3

PTSC hien mau nhan dao 4

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ