Điểm mặt 5 con nhà người ta khiến dân tình xuýt xoa 2022

0 274

Quả thực, người trẻ bây giờ càng ngày càng giỏi giang, xuất sắc khiến chúng ta phải nể phục. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, họ đã “dắt túi” loạt sở thích khiến ai nấy cũng phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Năm 2022 sắp qua đi, giờ là lúc thích hợp để cùng điểm lại những nhân vật nổi bật mà chỉ cần nhắc đến thôi, ai cũng phải trầm trồ mà thốt lên rằng: “Đúng chuẩn con nhà người ta đây rồi!”.

Nguyễn Ngọc Lễ

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Nguyễn Ngọc Lễ (học sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai, Hà Nội) đã xuất sắc trở thành thủ khoa duy nhất của cả nước đạt được số điểm tối đa 30/30. 10x đạt điểm tuyệt đối 3 môn Toán, Lý, Hoá theo tổ hợp xét tuyển đại học A00, và điểm thi các môn khác của nam sinh này cũng khá tốt. 

Được biết, để đạt được thành tích này, mỗi ngày cậu bạn học miệt mài 9-10 tiếng. 10x còn đặt ra một quy tắc nghiêm khắc cho bản thân là phải học bài ít nhất 1 tiếng, nghỉ 10 – 15 phút rồi lại học.

Đáng nói, để bản thân không bị sao nhãng, Nguyễn Ngọc Lễ đã ngừng dùng điện thoại, máy tính. Tình trạng này bắt đầu kể từ tháng 5/2022, nhiều khi nhà trường muốn liên lạc với Lễ để hỏi han tình hình học tập của nam sinh mà cũng khó có thể gọi được. Đó chính là bí quyết để giúp nam sinh tập trung toàn tâm toàn lực vào việc học tập và đạt kết quả cao như vậy. Đó cũng là lý do mà dân tình gọi vui cậu là “thủ khoa không điện thoại”.

Nam Long

Nam Long (TP.HCM) dù chỉ mới 10 tuổi nhưng đã được làm quen với lập trình từ sớm. Khi con vào lớp 1, anhNguyễn Bình Nam – bố của Nam Long đã thử cho con trai làm quen với lập trình. Ngay lập tức, Nam Long bị thu hút và cậu bé đã nuôi trong mình đam mê với lập trình kể từ đó.

Mỗi ngày, cứ 8h sáng là cậu bé lại thức giấc, rồi xem Youtube học lập trình đến trưa. 1h chiều, Nam Long lại tiếp tục ngồi học đến 7h tối. Ăn tối xong, Nam Long vẫn ngồi máy đến 11h đêm. Ròng rã suốt 1 tháng, cậu mê đến nỗi bố phải ra “tối hậu thư” yêu cầu con trai cứ ngồi máy tính 45 phút phải nghỉ 15 phút.

Đến nay, Nam Long đã có 3 năm kinh nghiệm lập trình Scratch, Python và C# Unity. Đến nay, Long đã có thể tự lập trình game hoàn thiện bằng ngôn ngữ C# trên Unity. Riêng về game Unity, Long đã làm xong 1 dự án game kiểu xem YouTube hướng dẫn và code theo, và 1 dự án game code từ đầu như sinh viên làm đồ án. 

Ngoài lập trình, Long còn có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, sở hữu phát âm chuẩn, thi TOEIC được 900 điểm. Cậu bé đã từng tham dự tất cả 16 cuộc thi Toán, khoa học bằng tiếng Anh đều giành giải. Cũng vì thế, dù mới 10 tuổi, Nam Long đã nhận được khoảng 6 lời mời đề nghị thực tập từ các công ty công nghệ hàng đầu. 

Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong trận chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia 2022, khán giả vỡ òa khi cậu bạn Đặng Lê Nguyên Vũ – học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) giành ngôi quán quân. 10x đã thành công mang chiếc vòng nguyệt quế về tỉnh Thái Bình sau 21 năm chờ đợi.

Dù chỉ xuất thân từ ngôi trường huyện bình thường, Vũ vẫn sở hữu nhiều thành tích đáng nể, được dự đoán là quán quân từ sớm. Cụ thể, nam sinh đã đạt được hàng loạt giải thưởng như: Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp quốc gia, giải Ba cuộc thi tiếng Anh TOEFL Junior Challenge, Huy chương Bạc Olympic tiếng Anh cấp quốc gia… Hầu hết các lần tự thi thử Đường Lên Đỉnh Olympia ở nhà, cậu bạn cũng giành được trên 300 điểm. Bên cạnh đó, Nguyên Vũ còn có khả năng nói được 3 ngôn ngữ là: Việt, Anh, Tây Ban Nha, đồng thời được thầy giáo nhận xét là có nền tảng kiến thức tốt trên nhiều lĩnh vực.

Huỳnh Hữu Phước

Huỳnh Hữu Phước trở thành hiện tượng mạng khi xuất hiện trong sự kiện ra mắt sách của nhà văn Marc Levy. Khi đó, đoạn clip ghi lại ảnh chàng shipper “bắn” tiếng Pháp như gios đã khiến dân tình xôn xao.

Vốn dĩ, Phước là sinh viên học song bằng khoa tiếng Pháp và khoa Địa lý tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Thế nhưng, do gia đình gặp nhiều biến cố, kinh tế khó khăn, cậu bạn đành phải bảo lưu chương trình học. Sau đó, Phước phải đi ở trọ và bắt đầu làm đủ mọi nghề để tự trang trải kinh tế cũng như trả món nợ cho gia đình. 

Từ phục vụ quán ăn, trông xe, làm bảo vệ cho đến nhân viên giao hàng, dịch tài liệu… Phước đều đã từng trải qua và không ngần ngại thử bất kỳ công việc nào. Trong đó, shipper là nghề Phước gắn bó lâu nhất. Mỗi ngày, cậu làm việc 10-12 tiếng, chưa kể làm nhiều công việc một lúc mới có đủ tiền để trang trải sinh hoạt phí. Mỗi khi đi giao hàng, trong túi Phước luôn có một cuốn sách viết bằng tiếng Pháp bởi suy nghĩ: “Mình đọc để không quên kiến thức, để khi có tiền trở lại trường đại học cũng theo kịp được các bạn”.

Sau khi clip Phước nói tiếng Pháp được chia sẻ lên MXH, nhiều nhà hảo tâm cũng như cộng đồng mạng đã góp sức, chung tay ủng hộ giúp Phước hoàn thành điều ước này. Phước sau đó đã đến trường Đại học Sư phạm TP.HCM làm thủ tục đăng ký đi học trở lại. Anh chàng cũng xin ngừng nhận hỗ trợ để dành cho các hoàn cảnh khác khó khăn hơn.

Lữ Hoài Thương

Lữ Hoài Thương (SN 2014, quê Đồng Tháp) khiến dân tình xuýt xoa bởi trí thông minh tuyệt đỉnh. Cậu tham gia chương trình Nhanh Như Chớp Nhí và hoàn thành xuất sắc 10 câu hỏi từ ban tổ chức. Sau chương trình, Hoài Thương còn được gọi với biệt danh “thần đồng” nhờ khả năng tính toán siêu nhanh và trình độ ngoại ngữ khủng.

Được biết, Thương được ví như “thần đồng nhí” bởi  đã học vượt 2 lớp, là học sinh đầu tiên tại tỉnh Đồng Tháp đạt thành tích này. Dù hiện tại mới tròn 8 tuổi nhưng Thương đã là học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Ngô Thì Nhậm (TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Thương từng đạt vô số giải thưởng cả trong và ngoài nước về học thuật. Cậu bé cũng thành thạo chơi đàn piano và đàn tranh.

Một vài thành tích của “thần đồng” Đồng Tháp có thể kể đến như: giải Vàng cuộc thi Olympic Toán học quốc tế FMO, giải Bạc cuộc thi Olympic Toán học thế giới PANGEA, giải Đồng cuộc thi Toán quốc tế SASMO, giải Nhất cuộc thi Violympic Toán Tiếng Anh Cấp TP, giải Vàng cuộc thi Toán quốc tế IMC, giải Nhì Chung kết cuộc thi Toán tư duy Hoa Kỳ – Mathnasium lớp 5 khu vực phía Nam…

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm: Chân dung 10 nhân vật Sống đẹp, truyền cảm hứng năm 2022

Thế giới bản tin | Vina Aspire News

Nguồn : https://songdep.com.vn/348-diem-mat-5-con-nha-nguoi-ta-khien-dan-tinh-xuyt-xoa-2022-d16457.html

Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ