Thế giới sẽ thiếu 40% nước sạch vào năm 2030

0

TTTĐ – Ngân hàng thế giới (World Bank) cảnh báo đến năm 2030, thế giới sẽ thiếu 40% lượng nước cần thiết.


Thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ khan hiếm nước (Ảnh: Reuters)

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, 40% dân số thế giới đến năm 2030 sẽ bị ảnh hưởng bởi sự khan hiếm nước, nếu tình trạng ấm lên toàn cầu không được cải thiện.

Báo cáo dựa trên dữ liệu nghiên cứu trong 2 năm, cho biết 700 triệu người có nguy cơ phải di cư do tình trạng khan hiếm nước sẽ trở nên nghiêm trọng vào năm 2030. Trong khi đó, hơn 2 tỷ người bị buộc phải uống nước không an toàn và hơn 4,5 tỷ người không được sử dụng dịch vụ vệ sinh an toàn.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cho hay: “Các hệ sinh thái mà đời sống chúng ta đang dựa vào như: An ninh lương thực, năng lượng bền vững, sức khoẻ cộng đồng, việc làm, các thành phố… tất cả đều bị đe dọa do cách quản lý nước hiện nay”.

Do đó, đây là thời điểm quan trọng mà mỗi quốc gia cần có những biện pháp quản lý sử dụng nước hiệu quả nhằm tránh nguy cơ phải đối mặt với những “ngày không nước”.

Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa khẳng định: “Chúng ta có một cơ hội duy nhất để thay đổi cách sử dụng nước, hành động kịp thời hướng đến một tương lai tươi sáng hơn và một thế giới tốt đẹp hơn”.

Các số liệu khảo sát mới nhất của FAO cho thấy có tới 45 quốc gia trên thế giới đang phải trải qua tình trạng thiếu nước; 29 quốc gia trong số này, trong đó có Algeria, Israel và Qatar, rơi vào tình trạng cực kỳ khan hiếm với lượng nước trung bình cho mỗi người trong năm chưa đến 500 m3.
Thegioibantin.com | Vina Aspire News
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn



Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ