Bản tin tổng hợp ngày 3 – 4/10/2016

0

Bai hoc cuoc song_Thegioibantin (5)

  1. Nhiều giải pháp khắc phục mùi hôi ở khu nam TP.HCM

TP.HCM đã công bố nguyên nhân gây ra mùi hôi ở khu vực phía nam thành phố thời gian qua, đồng thời đưa ra nhiều giải pháp trước mắt và dài hạn để xử lý vấn đề này.

–          Trồng cây xanh cách ly

–          Phân loại rác tại nguồn

http://thanhnien.vn/thoi-su/nhieu-giai-phap-khac-phuc-mui-hoi-o-khu-nam-tphcm-750690.html

  1. Những khuất tất trong cách tính hóa đơn tiền điện

Từ nhiều tháng nay, các hộ gia đình ở xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, bức xúc khi hóa đơn tiền điện bị tăng cao trong khi nhu cầu sử dụng điện của gia đình vẫn không thay đổi.

http://docbao.vn/tin-tuc/03-10-2016/nhung-khuat-tat-trong-cach-tinh-hoa-don-tien-dien/30/396930

  1. UBND Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn cá chết ở hồ Tây

Theo Ban quản lý hồ Tây, mỗi ngày khoảng 4.000m3 nước thải chưa qua xử lý từ các nhà hàng, quán ăn uống và người dân sinh sống xung quanh đổ xuống hồ. Kết quả phân tích mẫu nước gần đây cho thấy, hàm lượng amoniac cao gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép.

http://docbao.vn/tin-tuc/02-10-2016/ubnd-ha-noi-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-an-ca-chet-o-ho-tay/29/396833

  1. Thạc sĩ giấu bằng,đi học trường nghề kiếm việc

Xã hội đào tạo hiện nay đang định hình theo xu hướng thiết thực hơn. Nghĩa là đã học là mong muốn phải có việc làm. Vì thế, mảng đào tạo nào làm được việc này thì sẽ được thí sinh và phụ huynh lựa chọn chứ không phân biệt là trường nghề hay trường đại học.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/328992/thac-si-giau-bang-di-hoc-truong-nghe-kiem-viec.html

  1. Hoàn thiện giải pháp về thuế, tháo gỡ khó khan cho doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu giải trình rõ tác động của giải pháp giảm 50% thuế thu nhập cá nhân phải nộp đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công của các cá nhân là nhân lực công nghệ cao làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin thuộc lĩnh vực công nghệ cao, ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản đối trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trường hợp cần thiết thì chỉ áp dụng đối với cá nhân làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các ngành, lĩnh vực thực sự cần khuyến khích trong các năm 2017, 2018. Về lâu dài, cần đánh giá để kiến nghị sửa đổi, bổ sung Luật thuế thu nhập cá nhân cho phù hợp.

http://baodautu.vn/hoan-thien-giai-phap-ve-thue-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-d52394.html

  1. Việt Nam phản đối Trung Quốc tổ chức bầu cử tại Hoàng Sa.

“Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt ngay các hoạt động sai trái nói trên, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc”, ông Lê Hải Bình nói.

http://baodautu.vn/viet-nam-phan-doi-trung-quoc-to-chuc-bau-cu-tai-hoang-sa-d52395.html

  1. Cái Mép-Thị Vải trước ngã ba đường

Hiệp hội cảng biển Việt Nam, trong kỳ hội nghị thường niên mới diễn ra ngày 22-9-2016, đã thừa nhận rằng một trong những vấn đề chính của cảng biển Việt Nam hiện nay là sự không đồng bộ giữa cảng biển với cơ sở hạ tầng luồng lạch, hành lang giao thông đường bộ và chuỗi dịch vụ logistics hỗ trợ đi kèm. CM-TV có thể xem là điển hình của thực trạng trên.

http://www.thesaigontimes.vn/151957/Cai-Mep—Thi-Vai-truoc-nga-ba-duong.html

  1. Đề xuất  giảm kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất bằng lệnh khẩn cấp

Dự án 2 cầu vượt thép nằm trong 5 dự án để “giải cứu” kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất mà Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận đầu tư với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.

http://docbao.vn/tin-tuc/27-09-2016/de-xuat-giam-ket-xe-tan-son-nhat-bang-lenh-khan-cap/29/395606

  1. Giật mình với nguyên nhân gây ung thư mà người Việt ngày ngày mắc phải
  • -Ngồi nhiều
  • Ăn ít rau
  • Ăn đồ chiên, rán, nướng
  • Ăn mặn …

http://docbao.vn/tin-tuc/04-10-2016/giat-minh-voi-nhung-nguyen-nhan-gay-ung-thu-ma-nguoi-viet-van-ngay-ngay-mac-phai/14/397217

  1. Ngày mai 5/10: Giá xăng tiếp tục tăng mạnh?

Khi giá nhập khẩu từ thị trường Singapore tiếp tục theo đà tăng của giá thế giới như thế này thì có nhiều khả năng đợt điều chỉnh sắp tới, giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ được điều chỉnh tăng thêm. Như vậy, đây có thể là phiên thứ 4 liên tiếp giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh tăng sau 4 phiên giảm giá liên tiếp.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/332080/ngay-mai-5-10-gia-xang-tiep-tuc-tang-manh.html

Thegioibantin.com

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ