Phát động Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed – Nói để thành công năm 2018

0 397

PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SAY TO SUCCEED 2018 – THẬT? HỌC THẬT, LÀM THẬT, SỐNG THẬT NƠI TRÁI TIM & TIẾNG NÓI CỦA BẠN ĐƯỢC CẤT LỜI:

“Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật nữa”.
Với mong muốn thay đổi từ nhận thức của thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, giúp họ có thể nhìn lại chính mình, thay đổi chính mình từ cái nhỏ nhặt nhất. Tiếp nối giá trị nhân văn của Say to Succeed 2017, Say to Succeed 2018 đã quay lại và tiếp bước hành trình tử tế của mình với chủ đề: “THẬT? Học thật – Làm thật – Sống thật” với mong muốn xây dựng phẩm giá và từng bước thay đổi nhận thức của người trẻ, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay: khi mà thật giả lẫn lộn, thật mà giả, giả mà thật. Thử hỏi có biết bao người có thế nhận ra sự thật diễn ra ngay trong chính bản thân mình?
Với chủ đề: Thật? Học thật – Làm thật – Sống thật hi vọng sẽ lan tỏa được những giá trị mà nó vốn có đối với tất cả mọi người.
I. TỔNG QUAN CUỘC THI
“SAY TO SUCCEED – NÓI ĐỂ THÀNH CÔNG” là Cuộc thi Hùng biện do Câu lạc bộ Mầm Sống và Câu lạc bộ Phát thanh, trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức với quy mô liên trường (gồm sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh). Trải qua 6 lần tổ chức, cuộc thi đã tạo cơ hội cho hàng ngàn bạn sinh viên thử sức mình trong lĩnh vực hùng biện, là một sân chơi, diễn đàn thú vị để các bạn thể hiện quan điểm, lập luận, tư duy của mình về các vấn đề trong học tập và cuộc sống. Là nơi mang đến những trải nghiệm thật, nơi mà các bạn có thể mạnh mẽ bước ra khỏi vùng an toàn của mình, sống với chính mình, dám nói lên tiếng lòng sau bao trăn trở. Bạn không nhất định phải là người nói giỏi nhất, hay nhất, mà bạn phải là chính mình, dám thể hiện và khẳng định giá trị riêng biệt của mình.
II. LỘ TRÌNH CUỘC THI:
A. VÒNG SƠ LOẠI
1. Mục tiêu: Đánh giá kiến thức tổng quan, khả năng nắm bắt và trình bày vấn đề của thí sinh
2. Hình thức: Làm bài thi ONLINE và OFFLINE
3. Nội dung bài thi gồm 2 phần: – Trắc nghiệm ONLINE: 40 câu – Tự luận OFFLINE: 1 câu
4. Thời gian: – Trắc nghiệm ONLINE: 30 phút từ ngày 5/4 – 19/4/2018 – Tự luận OFFLINE: 6/5/2018: 90 phút.
5. Tiêu chí: Kết thúc vòng Sơ loại, chọn ra 100 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng Hùng biện Ngôn từ.
B. VÒNG HÙNG BIỆN NGÔN TỪ: 13/5/2018
1. Mục tiêu: Kiểm chứng trực tiếp và chính xác hơn cách nhìn nhận, tư duy, khả năng ứng biến, giải quyết vấn đề và kỹ năng diễn đạt của thí sinh.
2. Hình thức: Hùng biện cá nhân Thí sinh bốc thăm 1 từ khóa ngẫu nhiên, sau đó vận dụng từ này vào bài hùng biện của mình theo chủ đề chung của cuộc thi.
3. Thời gian: Mỗi thí sinh có 05 phút chuẩn bị, 05 phút trình bày và 05 phút phản biện với ban giám khảo.
4. Tiêu chí: Kết thúc vòng Hùng biện Ngôn từ, chọn ra 16 thí sinh xuất sắc vào vòng Hùng biện Đồng đội.
C. VÒNG HÙNG BIỆN ĐỒNG ĐỘI: 27/5/2018
1. Mục tiêu: Đánh giá khả năng làm việc nhóm, tư duy phân tích, lập luận và phản biện vấn đề.
2. Hình thức: 16 thí sinh được chia thành 4 đội. Lần lượt 2 đội bốc thăm và hùng biện cùng một chủ đề, một bên thể hiện quan điểm đồng ý, bên còn lại thể hiện quan điểm phản đối. Đối với mỗi chủ đề, từng đội lần lượt trình bày quan điểm của đội mình trong vòng 15 phút. Tiếp theo, hai đội đặt câu hỏi cho đối phương và phản biện qua lại để bảo vệ quan điểm của đội mình trong vòng 20 phút. Sau đó, hai đội thi sẽ tương tác cùng Ban giám khảo trong vòng tối đa 30 phút.
3. Tiêu chí: Kết thúc vòng Hùng biện đồng đội, chọn ra 5 thí sinh xuất sắc vào vòng Chung kết.
 
D. VÒNG CHUNG KẾT: 8/6/2018
Phần 1: Giới thiệu bản thân Hình thức Mỗi thí sinh có tối đa 2 phút giới thiệu về bản thân trên sân khấu (Được tự do sử dụng mọi đạo cụ, mọi hình thức cũng như sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân). Phần giới thiệu gây ấn tượng và thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo sẽ được đánh giá cao.
Phần 2: Vòng thi chính thức
VÒNG 1: TÔI CHÍNH TÔI
1. Hình thức BTC chiếu lên màn hình led 10 ô vuông được đánh số từ 1 – 10 cho thí sinh lựa chọn. Thí sinh có 1 phút suy nghĩ, 5 phút trình bày quan điểm của mình và 6 phút phản biện với giám khảo. Sau vòng này loại 2 thí sinh, còn 3 thí sinh.
VÒNG 2: ĐI TÌM LẼ SỐNG
Hình thức thi: Mỗi thí sinh được chọn 1 tình huống trong 5 ô số trên màn hình led tương ứng với 1 giám khảo hỗ trợ. Nhiệm vụ của thí sinh là thuyết phục được vị giám khảo hỗ trợ đồng thuận theo quan điểm của mình bằng cách đưa ra lí lẽ và dẫn chứng cụ thể, xác đáng. Mỗi tình huống có thời lượng 7 phút. Sau đó, giám khảo hỗ trợ sẽ có 3 phút để nhận xét về phần thể hiện của thí sinh. Sau vòng này loại 1 thí sinh, còn lại 2 thí sinh vào vòng 3.
VÒNG 3: “THẬT” TRONG TÔI 1. Hình thức: BTC đưa ra một vấn đề mang tính hai mặt, mỗi thí sinh bảo vệ một quan điểm. Cả hai sẽ cùng nhau đưa ra lí lẽ để bảo vệ quan điểm của mình. Đồng thời, thí sinh cũng phải có những lập luận để phản biện lại ý kiến của đối phương. Sau vòng này sẽ tìm ra quán quân của cuộc thi.
III. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
1. Theo đội: Giải nhất đồng đội team building: 500.000đ
2. Cá nhân: – 1 giải nhất: được tài trợ 100% một khóa học ngắn hạn tại Mỹ. – 1 giải nhì: 3.000.000đ – 1 giải ba: 2.000.000đ – 2 giải khuyến khích, mỗi giải: 500.000đ – Thí sinh nhất vòng loại: 500.000đ – Thí sinh được yêu thích nhất: 500.000đ
3. Giải khán giả: 02 giải dự đoán người chiến thắng, mỗi giải: 500.000đ.
————————————————
THÔNG TIN VỀ CUỘC THI HÙNG BIỆN SAY TO SUCCEED – NÓI ĐỂ THÀNH CÔNG 2018:
◕ Đăng kí tham dự cuộc thi (từ 02/04 đến 19/04): – Các bạn có thể đăng kí offline tại trường Đại học Ngân hàng Tp. HCM và các trường liên kết như Đại học Kinh tế – Luật, Đại học Văn hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Ngoại thương cơ sở 2, Đại học Sư phạm Kĩ thuật, Học viện Hành chính Quốc gia…
* Phí đăng kí offline: 15,000 VNĐ/1 vé. – Đăng kí online theo link: https://saytosucceed2018.typeform.com/to/ixPbEK * Phí đăng kí online: 20,000 VNĐ/1 vé
*Link dự thi online: https://edu2review.com/saytosucceed2018 từ ngày 05/04/2018 – 19/04/2018 – Mọi thông tin chi tiết về các vòng thi được thể hiện đầy đủ ở: https://www.facebook.com/saytosucceed.buh/ www.hungbiensaytosucceed.com

 

Thegioibantin.com | Vina Aspire News

BTC Cuộc thi Say to Succeed – Nói để thành công

 

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ