17 sự kiện vô cùng quan trọng có thể thay đổi thế giới trước năm 2050

0

Để dự đoán tương lai, đôi khi chúng ta chỉ cần phân tích những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại. Các nhà nghiên cứu đã dự đoán 17 sự kiện vô cùng quan trọng có thể diễn ra làm thay đổi thế giới trong những năm nửa cuối thế kỷ 21. Mời các bạn cùng đón xem!

2019: Các quốc gia mới có thể xuất hiện trên bản đồ


© Google Maps

Đảo Bougainville ở Thái Bình Dương hiện đã chính thức trở thành vùng tự trị của Papua New Guinea. Tuy nhiên, vào năm 2019, nó có thể trở thành một quốc gia riêng biệt, điều đó sẽ chỉ xảy ra khi phần lớn dân số ở đảo Bougainville bỏ phiếu cho quyết định này trong một cuộc trưng cầu dân ý. New Caledonia, giờ thuộc một phần của Pháp, cũng có thể sẽ trở thành một quốc gia riêng biệt trong tương lai.

2020: Việc xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới sẽ hoàn thành


© Ammar shaker/Wikipedia Commons © AFP/EAST NEWS

Hiện nay, Burj Khalifa ở Dubai đang nắm giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới (828 m), tuy nhiên các kiến trúc sư đang tìm cách để vượt qua kỷ lục đó vào năm 2020. Với tên gọi Jeddah Tower, một dự án mới đang được triển khai tại Ả Rập Saudi, sẽ là kiến trúc chọc trời cao gần 1.000 mét, dự kiến hoàn thành trước năm 2020.

2020: Khách sạn trong không gian đầu tiên sẽ được mở ra


© Graham Grable/Wikipedia Commons © NASA/Wikipedia Commons

Công ty Bigelow Aerospace đang có kế hoạch phóng một con tàu vũ trụ, môi trường sống riêng dành cho người từ Trái Đất lên không gian vào năm 2020. Ngoài mục đích công nghiệp và khoa học, nó còn có tiềm năng trở thành một điểm du lịch không gian và hỗ trợ cho các nhiệm vụ nghiên cứu trên Mặt Trăng và sao Hỏa.

Các thử nghiệm máy bay như vậy đã thành công và thậm chí, một trong số đó còn được sử dụng như một phòng lưu trữ bởi phi hành gia trong Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

2024: Tên lửa SpaceX sẽ phóng lên sao Hỏa


© AFP/EAST NEWS

SpaceX, công ty được thành lập bởi tỷ phú Elon Musk vào năm 2002, đang đặt mục tiêu thực hiện chuyến bay đầu tiên lên sao Hỏa vào năm 2024. Sau đó, họ muốn gửi những người đầu tiên lên sinh sống ở đó. Nhà tỷ phú Elon Musk muốn vận hành 4 con tàu không gian như vậy, với 2 chiếc sẽ chở theo người lên hành tinh Đỏ.

Vào giai đoạn đó, SpaceX có kế hoạch xây một nhà máy tổng hợp nhiên liệu trên bề mặt sao Hỏa để dùng cho chuyến hành trình ngược về Trái đất.

2025: Dân số Trái Đất sẽ là 8 tỷ người


© Yan bo – Imaginechina/FOTOLINK/EAST NEWS

Theo dự đoán của Liên Hợp Quốc, dân số thế giới sẽ là 8 tỷ người vào năm 2025. Đến năm 2050, các chuyên gia ước tính Trái Đất sẽ có 10 tỷ người.

2026: Nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona sẽ hoàn thành


© Aflo Images/ East News

Việc xây dựng nhà thờ Sagrada Familia, nhà thờ công giáo lớn ở vùng Catalan bắt đầu vào năm 1883. Sagrada Familia là biểu tượng nổi tiếng của Tây Ban Nha với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic truyền thống và Art Nouveau hiện đại. Vấn đề lớn nhất là việc thiết kế những khối đá đặc biệt và phải mất một thời gian dài để hoàn thành xong một khối.

Theo chính phủ Tây Ban Nha, kiệt tác này sẽ được hoàn thành vào năm 2026, nhân kỷ niệm 100 năm ngày mất của Antoni Gaudi, tác giả của công trình tuyệt đẹp này, người đã đột ngột qua đời trong khi việc hoàn thành còn dang dở.

2028: Thành phố Venice có thể không ở được vì ngập nước


© Polaris/East News

Điều đó không có nghĩa là thành phố này sẽ hoàn toàn chìm dưới nước (có thể xảy ra, nhưng sẽ trước năm 2100). Venice là thành phố nổi trong đầm Venezia dọc theo biển Adriatic, thường xuyên bị ngập lụt do gió và mưa kết hợp với triều dâng. Có những lo ngại rằng mực nước ở đầm phá Venetian sắp tới sẽ tăng lên rất nhiều đến mức người dân sẽ không thể sống trong nhà.

2029: Tiểu hành tinh Apophis sẽ tiến gần 23.860 dặm so với Trái Đất


© NASA/JPL-Caltech/UCAL/MPS/DLR/IDA © NASA / eyevine/EAST NEWS

Như đã được dự báo bởi NASA, tiểu hành tinh Apophis sẽ di chuyển đến gần Trái Đất vào năm 2029 với cự ly không dưới 36.000 km, gần hơn so với khoảng cách giữa nhiều vệ tinh viễn thông hiện nay với Trái Đất. 7 năm sau, tức năm 2036, tiểu hành tinh Apophis có thể va vào Trái Đất với xác suất 1/45.000.

Hiện nay, dù không thể biết chắc việc tiểu hành tinh Apophis có va vào Trái Đất vào năm 2036 hay không, nhưng các chuyên gia đều nhất trí rằng tiểu hành tinh này là một đối tượng phù hợp cho việc thực tập những phương án bảo vệ Trái Đất trong tương lai.

2030: Diện tích băng Bắc Cực sẽ rất nhỏ


© NASA

Diện tích băng Bắc Cực đang ngày càng giảm. Theo số liệu ước tính, Bắc Băng Dương sẽ tan hoàn toàn vào mùa hè trước những năm cuối thế kỷ 21.

2033: Bắt đầu thử nghiệm đưa những con tàu có người điều khiển lên sao Hỏa


© Wikipedia Commons

Các chương trình của Cơ quan Vũ trụ châu Âu vẫn đang tập trung vào nghiên cứu Mặt trăng, sao Hỏa và các tiểu hành tinh. Họ có tham vọng sẽ thiết kế được những con tàu đặc biệt phục vụ cho những chuyến thám hiểm có người lái lên sao Hỏa. Trước khi đưa người lên hành tinh sao Hỏa, họ sẽ phóng những con tàu đến đó và sau đó phát triển các công nghệ để các con tàu có thể quay trở lại Trái Đất.

2035: Nga có thể hoàn thiện công nghệ dịch chuyển tức thời


© EAST NEWS

Các nhà khoa học người Nga đang tiến hành nghiên cứu công nghệ dịch chuyển tức thời, nghĩa là di chuyển tức thời một vật hoặc một người đến một địa điểm được định sẵn bằng việc mã hóa các hạt nguyên tử. Họ dự đoán rằng, đến năm 2035, công nghệ này sẽ được hiện thực hóa. Nếu thành công, con người chúng ta sẽ thấy cảnh dịch chuyển tức thời một đồ vật, hoặc con người giống như trong các bộ phim viễn tưởng.

2036: Các tàu thăm dò sẽ bắt đầu cuộc hành trình nghiên cứu hệ thống ngôi sao Alpha Centauri


© imago/Future Image/EAST NEWS © AFP/EAST NEWS

Dự án Breakthrough Starshot đang gửi một nhóm tàu vũ trụ tới ngôi sao gần nhất. Các tàu thăm dò này sẽ có buồm mặt trời (solar sail) và mất khoảng 20 năm để đến được hệ thống Alpha Centauri và khoảng 5 năm để thông báo cho Trái đất về sự xuất hiện thành công.

2038: Cơ quan lưu trữ Quốc gia Hoa Kỳ sẽ giải mật lại vụ ám sát của John F. Kennedy


© Associated Press/FOTOLINK/FOTOLINK/East News © Archivio GBB / CONTRASTO/East News

Mặc dù thực tế sát thủ đã bắn thổng thống John F. Kennedy là Lee Harvey Oswald, nhưng công bố này vẫn còn khiến nhiều người nghi vấn và không tin điều đó. Vì thế, thông tin về vụ ám sát sẽ được tiếp tục thu thập và điều tra lại muộn nhất đến năm 2038.

2040: Lò thử nghiệm phản ứng nhiệt hạch quốc tế sẽ được đưa vào hoạt động


© AFP/EAST NEWS

Lò thí nghiệm phản ứng nhiệt hạch quốc tế (International Thermonuclear Experimental Reactor) đã được bắt đầu xây dựng ở phía nam của nước Pháp vào năm 2007. Lò phản ứng này an toàn hơn nhiều so với các lò phản ứng hạt nhân truyền thống vì trong trường hợp xảy ra tai nạn, lượng khí thải ra không quá nhiều và người dân không cần phải sơ tán.

2045: Đây sẽ là thời điểm kỳ dị của công nghệ

© depositphotos.com © depositphotos.com © pixabay.com © depositphotos.com

Theo những người tin vào lý thuyết “technological singularity – điểm kỳ dị công nghệ“, sớm hay muộn sẽ có một khoảng thời gian tiến bộ công nghệ sẽ phức tạp đến mức “không thể hiểu nổi“. Một số người nghĩ rằng đây sẽ là thời điểm khi con người được tích hợp với máy móc, dẫn đến sự xuất hiện của một loại người hoàn toàn mới.

2048: Lệnh tạm ngừng khai thác khoáng sản ở Nam Cực sẽ được dỡ bỏ


© EAST NEWS

Theo “Antarctic Treaty System – Hệ thống Hiệp ước Nam Cực“, không một quốc gia nào có quyền sở hữu lãnh thổ Nam Cực và bản thân lục địa này là một khu vực phi hạt nhân. Việc khai khoáng ở lục địa thứ 6 này đang bị nghiêm cấm, nhưng có lẽ thỏa thuận này sẽ được xem xét lại sau năm 2048.

2050: Sự sống trên sao Hỏa sẽ bắt đầu


© Kirschner/depositphotos.com

Người ta tin rằng vào năm 2050, con người sẽ sống được trên sao Hỏa. Họ có thể đến Hành tinh đỏ trong một phần của dự án Mars One, nhưng trước đó các nhà khoa học sẽ phải giải quyết rất nhiều vấn đề. Tuy nhiên, có những người (như Steve Wozniak) lại cho rằng chúng ta không thể sống ở bất kỳ hành tinh nào khác ngoài Trái Đất.

Vậy chúng ta sẽ có câu trả lời trong tương lai không xa, trước năm 2050!

Thegioibantin.com | Vina Aspire News

Nguồn: quantrimang.com

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ