Lịch sử hình thành phát triển – Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai

0

Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” trực thuộc Đoàn khoa Quản trị Đoàn trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện từ năm 2008.

Cuộc thi được tổ chức nhằm phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của những nhà CEO tương lai, đồng thời, tạo cơ hội tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao đối với các nhà đầu tư. Trải qua 07 mùa thi, cuộc thi đã thu hút gần 50.000 thí sinh trên khắp khu vực miền Nam và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía doanh nghiệp, các đơn vị trường học, báo đài,… Với quan niệm rằng “Tài năng có thể ẩn giấu ở bất cứ đâu”, BTC cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” luôn cố gắng mở rộng quy mô, phạm vi tiếp cận qua từng mùa.

Dựa vào bối cảnh hình thành và sứ mệnh hoạt động, cuộc thi quan tâm đến đối tượng tiềm năng là các bạn trẻ tuổi từ 18 đến 25 thuộc toàn khu vực miền Nam, có quan tâm, đam mê với nghề quản trị và mong muốn trở thành một CEO bản lĩnh trong tương lai.

MÙA 01 – NĂM 2008

Đến với “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 01, những nhà quản trị tương lai lần lượt trải qua các vòng thi: trắc nghiệm kiến thức kinh tế; phát thành thẻ SCB Link, báo cáo công việc; chia nhóm và trình bày cách làm việc. Trong vòng chung kết diễn ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2008, top 4 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia giải quyết các tình huống kinh doanh ở vị trí của một nhà CEO trẻ tuổi.

Với ngôi vị quán quân thuộc về sinh viên Lê Đăng Khoa đến từ trường Đại học Kinh tế TP. HCM, mùa đầu tiên của hành trình “Tìm kiếm CEO tương lai” khép lại thành công rực rỡ, ghi đậm dấu ấn về sự ra đời của một môi trường thử thách mang tính chuyên nghiệp và chuyên môn hoá cao

MÙA 02 – NĂM 2009

Khởi động từ đầu tháng 11 năm 2009, cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 02 – năm 2009 thu hút hơn 7.500 sinh viên đến từ 15 trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn TP. HCM tham gia. Các bạn thí sinh trải qua nhiều vòng thi: trắc nghiệm kiến thức, viết CV, phỏng vấn trực tiếp, viết bài luận về một ý tưởng kinh doanh hay ứng dụng một vấn đề lý thuyết vào thực tế, giải quyết một vấn đề thực tế do doanh nghiệp đưa ra…

Xuất sắc vượt qua ba thí sinh trong vòng chung kết, Trần Thành Nam – Sinh viên khoa Kinh Tế (ĐHQG TP.HCM) đã bước lên bục vinh quang. Phần thưởng cho Trần Thành Nam là 30 triệu đồng và suất học bổng toàn phần của New York School.

MÙA 03 – NĂM 2010

Cuộc thi được tổ chức trong khoảng thời gian kéo dài từ ngày 03.10 đến ngày 05.12.2010, với 04 vòng thi, các thí sinh sẽ mô phỏng quá trình phát triển của một CEO gần sát với thực tế nhất. Ở mùa thi này, BTC đã quyết định đặt yếu tố nhân tâm là yếu tố được đặc biệt chú ý đối với một CEO, như GS. Hà Tôn Vinh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Stellar Management Corp, đồng thời là trưởng ban giám khảo cuộc thi đã nói trong buổi lễ phát động: “Không thể vì lợi ích kinh doanh mà làm có thể quay lưng với mọi vấn đề của cuộc sống, gây hại cho môi trường, xã hội. Nói điều đó để nhắc nhở rằng, người kinh doanh phải có tâm”.

MÙA 04 – NĂM 2012

Với chủ đề “Tâm, Trí, Chí, Tín, Minh” cuộc thi lần 04 là một cơ hội trải nghiệm, thử thách dành cho sinh viên rèn luyện để trưởng thành trên hành trình trở thành nhà quản trị có đủ “Tâm – Tầm – Tài”. Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 19/02 đến 24/03/2012 tại ba cụm thi TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, thu hút gần 15 000 sinh viên đến từ 30 trường Đại học – Cao đẳng.

MÙA 05 – NĂM 2013

Đặt mục tiêu khai sáng tố chất lãnh đạo, phát hiện sự nhạy bén thời cuộc và định hình bản lĩnh doanh nhân cho thí sinh, BTC cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 05 – năm 2013 mong muốn kiến tạo nhiều hơn nữa cơ hội tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những chuyên gia marketing, giám đốc điều hành các tập đoàn kinh tế lớn cho sinh viên. Trải qua hành trình dài thử thách, thí sinh Lê Nguyễn Thảo Nguyên, sinh viên năm 03 của trường Đại học Kinh tế TP. HCM, chuyên ngành ngoại thương đã vượt qua 10 000 đối thủ và thuyết phục được Ban Giám Khảo để giành chiến thắng xứng đáng.

MÙA 06 – NĂM 2015

Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 06 – năm 2015 có chủ để “Đón sóng hội nhập” diễn ra từ tháng 09 – tháng 12/2015 đã tạo cơ hội cho hơn 13 000 thí sinh cọ xát với môi trường thực tế, thử thách các bạn áp dụng kiến thức vào nền kinh tế mở.

MÙA 07 – NĂM 2017

Trải qua gần 03 tháng tổ chức, từ tháng 02 đến tháng 05, “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 07 – năm 2017 với chủ đề “The Innovator – Nhà cách tân” được đánh giá là môt mùa thi đầy khác biệt. Sau ba vòng tranh tài gây cấn có tên gọi lần lượt là Tài năng trong tổ chức, CEO thời công nghệ và Kinh doanh đa văn hoá, sinh viên khoa Quản trị trường Đại học Kinh tế TP. HCM – Huỳnh Lê Anh Quốc đã xuất sắc trở thành tân quán quân của cuộc thi, đánh dấu thêm một mùa thi diễn ra thành công, tìm ra các gương mặt đại diện cho thế hệ CEO thời đại mới, thời đại công nghệ và kinh doanh đa văn hóa.

VỀ CUỘC THI TÌM KIẾM CEO TƯƠNG LAI LẦN 08 – NĂM 2018

Mang trên mình lịch sử hình thành, tầm nhìn và sứ mệnh của 07 thế hệ đi trước, cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” năm 2018 hứa hẹn sẽ là bước chuyển mình đặc sắc của thế hệ thứ 08, chứng tỏ bản lĩnh hội nhập và thích nghi của những người trẻ tiếp nối một hành trình 10 năm. Bằng tất cả niềm tự hào và lòng kiêu hãnh về những gì mà cuộc thi đã đạt được, chúng tôi, Ban tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 08 – năm 2018 xin khẳng định một tâm thế rằng hoàn toàn sẵn sàng cho chặng đường phía trước.

Một hành trình mới đã rục rịch bắt đầu, một “con thuyền” mới đã rục rịch “ra khơi”, mọi thông tin chi tiết sẽ sớm được tiết lộ thông qua website và fanpage chính thức của cuộc thi trong thời gian tới. Hãy cùng “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 08 – năm 2018 vẽ nên cột mốc 10 năm thật thành công và đáng nhớ nhé!

Thegioibantin.com | Vina Aspire News

BTC Cuộc thi “Tìm kiếm CEO tương lai” lần 08 – năm 2018

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ