Hacker đe dọa sẽ có vũ lực nếu Sony công chiếu bộ phim “The Interview” vào ngày 25/12

0

the-interview

Một cảnh trong cuốn phim hài “The Interview” sẽ được Sony công chiếu tại Mỹ vào ngày 25/12 sắp tới.

​GOP, nhóm hacker tấn công máy chủ của hãng làm phim Sony vào cuối tháng trước mới đây đã chính thức đưa ra lời đe dọa về việc công chiếu bộ phim hài “The Interview” có nội dung nói về việc ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên bởi hai chàng phóng viên vụng về. Cụ thể, nếu Sony công chiếu phim này vào ngày 25/12 thì có khả năng nhóm hacker sẽ thực hiện một hành vi nào đó gợi nhớ tới vụ việc “ngày 11/9” của Mỹ. Hiện tại hai diễn viên chính của bộ phim này đã hủy tất cả các buổi họp báo quảng cáo bộ phim và Sony thì cho phép các rạp chiếu trên toàn nước Mỹ được quyền tự quyết có nên chiếu bộ phim này hay không.

GOP (viết tắt của Guardians of Peace) tung ra lời đe dọa nói trên kèm theo nhiều dữ liệu khác được nhóm này ăn cắp được từ trong máy chủ của Sony, bao gồm các email của CEO Michael Lynton. Do sự việc đã đi quá đà, có khả năng gây nguy hại đến an ninh quốc gia nên lực lượng FBI cùng với bộ An ninh Nội địa Mỹ đã vào cuộc. Chính phủ Triều Tiên phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công nhưng đồng thời lại hoan nghênh hành động của nhóm hacker này bởi các hành động “chính trực và ngay thẳng” (“a righteous deed”).

Remember the 11th of September“, đó là một phần nội dung mà nhóm hacker này để lại khi tung ra số email nói trên của vị CEO kia. Sự kiện ngày 11/9/2001 là một hành động khủng bố đau thương xảy ra trên đất nước Mỹ. Sau ngày đó, hàng loạt các biện pháp an ninh đã được thắt chặt lên gấp nhiều lần để đảm bảo không có lần thứ hai. Việc các hacker nhắc đến 11/9 không những khơi lại nỗi đau của rất nhiều người mà còn kéo theo cả sự quan tâm cũng như lo lắng của các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ, buộc họ phải bắt tay vào điều tra ngay.

Ngoài lời đe dọa nói trên, nhóm hacker này không nói rõ họ sẽ làm gì nếu bộ phim kia được công chiếu, tuy nhiên “sự cố” sẽ xảy ra vào đúng thời điểm bộ phim được chiếu tại những rạp chiếu phim, đồng thời khuyến cáo mọi người hãy tránh xa khu vực có chiếu phim này nếu muốn mình được an toàn.

Vụ việc vẫn còn đang trong quá trình điều tra, người phát ngôn của Sony cũng như FBI chưa có bình luận gì về vấn đề này.

Nguồn: tinhte, Theo Recode, WSJ

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ