5 cách các nhà lãnh đạo tiếp thị có thể thúc đẩy nhiều giá trị hơn vào năm 2022

0

Khi tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục, các nhà tiếp thị hiện đang chiếm vị trí trung tâm trong tổ chức của họ, kết nối các điểm trên nhu cầu và dữ liệu của khách hàng, các ưu tiên kinh doanh và chương trình kỹ thuật số. Tác giả khuyến nghị năm hành động mà các nhà lãnh đạo tiếp thị nên thực hiện để tích cực thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra giá trị.

Khi bắt đầu năm 2022, chúng ta phải đối mặt với năm thứ ba mà đại dịch đang thay đổi thực tế kinh doanh của chúng ta. Sự gia tăng của các hành vi kỹ thuật số không hề giảm bớt, cũng không phải là kỳ vọng của khách hàng của bạn.

Khi cuộc khủng hoảng vẫn tiếp diễn, đây là một năm để các nhà lãnh đạo tiếp thị tăng gấp đôi cam kết của họ trong việc tăng tốc chuyển đổi trên quy mô lớn. Với sự công nhận rộng rãi về tác động của chúng đối với doanh số bán hàng, kết quả và tăng trưởng, các nhà tiếp thị có nhiệm vụ mới là giữ vai trò trung tâm trong tổ chức của họ, kết nối các điểm trên nhu cầu và dữ liệu của khách hàng, ưu tiên kinh doanh và chương trình kỹ thuật số để thúc đẩy tăng trưởng và sáng tạo giá trị.

Câu hỏi đặt ra là: Làm cách nào để CMO có thể thúc đẩy thay đổi và tạo ra giá trị nhanh nhất? Dựa trên những gì tôi thấy khi làm việc với các CMO về chuyển đổi theo hướng dữ liệu của hoạt động tiếp thị, thương mại điện tử và mọi khía cạnh của hành trình khách hàng, tôi khuyên các nhà lãnh đạo tiếp thị nên cân nhắc năm hành động để thúc đẩy nhiều tác động hơn:

1. Công ty của bạn hiện nhận ra rằng hoạt động tiếp thị thúc đẩy doanh thu. Nắm bắt sự thay đổi.

Thật không vui khi tiếp thị là một trung tâm chi phí, đặc biệt là khi giám đốc tài chính cần cắt giảm một khu vực chi tiêu tùy ý. Nhưng giờ đây, tiếp thị được hiểu là động lực thúc đẩy doanh thu, gắn liền với doanh số bán hàng.

Các loại phương tiện truyền thông ngày nay, như mạng xã hội, tìm kiếm và có lập trình, đều có khả năng đo lường cao và đã tạo thói quen tích cực cho các nhà lãnh đạo trong nhóm điều hành để mong đợi kết quả từ chi tiêu tiếp thị. Chắc chắn, việc lập chỉ mục quá mức về chi tiêu chỉ cho hiệu suất (như bán hàng trực tuyến nhấp chuột cuối cùng) có thể hy sinh sức khỏe và giá trị thương hiệu. Các chiến lược tốt nhất cân bằng giữa kết quả ngắn hạn và dài hạn. Nhưng tác động hiệu quả của việc xoay vòng đô la hiệu suất là các nhà lãnh đạo bên ngoài chức năng tiếp thị giờ đây nhìn thấy tác động hữu hình của hoạt động tiếp thị tại nơi làm việc.

Điều này tạo cơ hội cho các nhà tiếp thị bình đẳng hơn với các nhà lãnh đạo doanh thu truyền thống của tổ chức – bán hàng – và các nhà tiếp thị nên nắm bắt sự thay đổi này. Vào năm 2022, chìa khóa sẽ là làm cho kết quả dễ hiểu đối với nhiều đối tượng hơn trên toàn công ty. Phân bổ, hay phép toán cho phép chúng ta biết nỗ lực tiếp thị nào đã thúc đẩy kết quả, tiếp tục thách thức tất cả chúng ta, khi nền tảng di động, trình duyệt và khu vườn có tường bao quanh trong thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục thay đổi các quy tắc và phân mảnh cảnh quan. Nhưng các nhà tiếp thị không nên ngại tạo ra phép toán “đủ tốt” để hiểu đô la trong toàn bộ kênh – từ nhận thức về thương hiệu đầu kênh đến khoảnh khắc nhấp để mua cuối kênh. Các công ty càng nhìn nhận chi tiêu một cách tổng thể là thúc đẩy một số hình thức hoạt động, thì càng tốt. Điều quan trọng là tập trung ít hơn vào từng dòng chi tiêu riêng lẻ và tập trung nhiều hơn vào giá trị dự đoán và giá trị tập thể của chúng kết hợp.

2. Lấy chương trình tăng trưởng từ đầu đến cuối như một lĩnh vực tiếp thị phù hợp.

Chương trình tăng trưởng ngày nay không tôn trọng các ranh giới tổ chức trước đây chỉ giới hạn trong các quan niệm truyền thống về tiếp thị hoặc các chức năng lân cận khác. Các nhà tiếp thị phải đưa ra một tuyên bố rõ ràng để thúc đẩy chương trình tăng trưởng và cung cấp khả năng lãnh đạo kinh doanh gắn kết.

Đây là không phải về việc xây dựng một tên miền để lấy dữ liệu, phân tích hoặc chương trình công nghệ, nhóm hoặc ngân sách. Đó là về việc xây dựng kết nối nội bộ phù hợp thông qua lăng kính của hành trình khách hàng. Khách hàng không quan tâm đến ranh giới nội bộ của tổ chức – họ mong đợi trải nghiệm của họ trực quan, dễ đoán và phù hợp. Sự phân bổ giữa các chức năng của tổ chức thường cản trở mục tiêu đó.

Lấy tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại xã hội, đó là một ví dụ tuyệt vời về chương trình tăng trưởng mới liền mạch. Phương tiện truyền thông đưa đến người tiêu dùng được nhắm mục tiêu với độ chính xác cao và phải kết nối trực tiếp với trải nghiệm thương mại điện tử được cá nhân hóa, hiệu quả. Hành trình thương mại xã hội được kết nối cũng nên nhận ra rằng người dùng có nhiều khả năng sử dụng thiết bị di động nhất và do đó yêu cầu trải nghiệm thanh toán ưu tiên trên thiết bị di động nhanh chóng, không ma sát. Bất kỳ rào cản nào đối với việc trả phòng đều ngăn cản hoạt động tiếp thị chuyển thành bán hàng. Các nhà tiếp thị phải làm việc với các đồng nghiệp của họ, những người tạo ra các trang sản phẩm trực tuyến và cơ chế thanh toán để tạo ra một trải nghiệm với mức độ tối thiểu. Nói một cách đơn giản, tất cả phải trôi chảy một cách tự nhiên và điều đó sẽ cần nhiều sự phối hợp trong thời gian thực hơn so với hầu hết các ranh giới tổ chức hiện tại cho phép.

EY gần đây /Thời báo tài chính khảo sát khoảng 200 giám đốc điều hành tiếp thị cấp cao cho thấy 77% người được hỏi tin rằng chức năng tiếp thị cần có tiếng nói mạnh mẽ hơn trong việc thiết lập chiến lược doanh nghiệp với tư cách là chủ sở hữu của hành trình khách hàng. Các lĩnh vực như tiếp thị theo hướng dữ liệu, thương mại điện tử và CRM không thể đủ khả năng dẫn đầu trong các lĩnh vực do ma sát phải xuất hiện nhanh như thế nào trong hành trình của khách hàng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hàng đầu.

3. Ngừng bỏ qua công việc dữ liệu nền tảng cho phép chuyển đổi kỹ thuật số, ngay cả khi nó không hấp dẫn.

Các nhóm lãnh đạo C-suite đại dịch đã đoàn kết hơn bao giờ hết, vì vậy chuyển đổi kỹ thuật số đã có một sự tăng tốc không thể nghi ngờ tại nhiều công ty. Tuy nhiên, thành công của chuyển đổi kỹ thuật số phụ thuộc vào sự thành công của chuyển đổi dữ liệu. Các công ty có thể triển khai công nghệ như CRM hoặc hợp nhất các nguồn vào một hồ dữ liệu duy nhất, nhưng các câu hỏi chính thường vẫn cần được giải quyết, chẳng hạn như mức độ thực sự của chất lượng dữ liệu và cách quản lý tình trạng liên tục của dữ liệu trong toàn tổ chức. Các nhà tiếp thị nên tập trung cao độ vào các nguồn dữ liệu chất lượng phù hợp để thúc đẩy động cơ. Giá trị được tạo ra bởi các mô hình phân tích toàn diện hơn thúc đẩy các quyết định cuối cùng thay vì các giải pháp đơn lẻ, được mã hóa cứng trong một thời điểm hoặc một trường hợp sử dụng kinh doanh cụ thể.

Chỉ thông qua sự hợp tác thực sự của các nhà lãnh đạo kinh doanh chức năng trong bán hàng và tiếp thị, công nghệ, dữ liệu / phân tích và tài chính thì sự thay đổi có ý nghĩa và bền vững hơn mới có thể xảy ra. Trên thực tế, EY /Thời báo tài chính cuộc khảo sát đã nghe từ 600 người trả lời điều hành cấp cao đa chức năng trong tiếp thị, công nghệ và tài chính, những người nhấn mạnh rằng chiến lược dữ liệu được phân phối nhiều hơn bao giờ hết trên các vai trò điều hành bao gồm CEO, CFO, COO, CTO, CISO và CMO.

Kết quả chia tỷ lệ yêu cầu dữ liệu, công nghệ, chuyển đổi kinh doanh hoàn toàn đồng bộ – và câu trả lời không chỉ đơn giản là một “bảng điều khiển” hay hình ảnh hóa dữ liệu tốt hơn. Công việc tích hợp dữ liệu vào công nghệ và quy trình kỹ thuật số có thể khó khăn, đặc biệt ở quy mô toàn cầu, nhưng nếu được thực hiện đúng, việc tạo ra giá trị sẽ tạo động lực và niềm tin.

4. Ưu tiên các vấn đề về tài năng càng sớm càng tốt, và đừng ngại thử một cái gì đó mới hoặc cấp tiến.

Đối với tất cả các cuộc thảo luận về dữ liệu và công nghệ, vấn đề nhân tài có thể sẽ là thách thức gây khó chịu nhất vào năm 2022. Dựa trên các cuộc trò chuyện sâu rộng trong năm qua với các CMO trong các lĩnh vực, từ hàng tiêu dùng đến công nghệ đến sản xuất, có nhiều thỏa thuận về những thách thức về tài năng, bao gồm sự khan hiếm kỹ năng theo hướng dữ liệu, những thách thức về khả năng duy trì tổng thể và sự liên kết khuyến khích.

Để thành công, các nhà tiếp thị ngày nay cần cả hai chuyên môn chi tiết, bề rộng và chiều sâu. Điều này buộc các nhà lãnh đạo phải xem xét cách họ cấu trúc và đào tạo nhóm của mình, quản lý và hợp tác với các đối tác bên ngoài, như các cơ quan, đồng thời nắm bắt các mô hình lao động mới, đồng thời tạo ra sự cân bằng phù hợp giữa tính nhất quán và tính độc lập. Nhiều nhà lãnh đạo đang tự mình giải quyết vấn đề, tạo ra các chương trình giảng dạy mới để biến tài năng hiện tại của họ trở thành những nhà tiếp thị hiện đại, toàn diện. Những hành động này tạo ra sự nhất quán hơn và thậm chí là tính di động trong công ty.

5. Khi bạn nhận được nhiều dữ liệu hơn, đừng đánh mất nguồn sáng tạo đó.

Cuộc cách mạng dữ liệu có nghĩa là có nhiều tư duy hướng tới tương lai hơn. Các nhà tiếp thị ngày nay nên dành ít thời gian hơn để nhìn vào gương chiếu hậu để phân tích kết quả trước đó, và thay vào đó sử dụng phân tích dự đoán để dự báo tương lai. Những siêu cường mới này cho phép các nhà tiếp thị thúc đẩy cả tăng trưởng và hiệu quả hoạt động theo những cách sâu sắc vì chẳng hạn, họ không chỉ có thể nhắm mục tiêu quảng cáo mà còn đảm bảo rằng họ chỉ chạy nó khi chuỗi cung ứng của công ty được định vị để cung cấp sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu các nhà tiếp thị trở nên đơn phương theo hướng dữ liệu và tập trung quá xa vào tự động hóa, họ sẽ đánh mất các kỹ năng khác biệt nhất về trực giác và sự sáng tạo của con người. Nghệ thuật của thủ công kể chuyện sẽ quan trọng hơn bao giờ hết để đảm bảo rằng, ngay cả khi được nhắm mục tiêu tốt và ở tốc độ cao, thông điệp sáng tạo vẫn kết nối với con người. Các tùy chọn và định dạng tiếp thị mới sẽ tiếp tục xuất hiện, từ các mạng lưới truyền thông bán lẻ trong thế giới vật lý và kỹ thuật số đến thương hiệu ảo và trải nghiệm giao dịch trong metaverse. Phải có không gian để chấp nhận rủi ro và khác biệt, bất kể toán học có được hiểu đầy đủ ngay từ đầu hay không.

Vào năm 2022, các nhà lãnh đạo tiếp thị có cơ hội kết nối hành trình của khách hàng với chương trình tăng trưởng toàn diện, duy trì khả năng sáng tạo của họ trong khi mở rộng dữ liệu và công nghệ theo những cách có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tốc độ đưa ra các quyết định sẽ chỉ trở nên nhanh hơn, đồng thời trở nên đa biến, kết nối và phức tạp hơn. Những người có thể xây dựng mô liên kết nội bộ sẽ biến công ty của họ trở nên cạnh tranh hơn đáng kể và mở ra các cấp độ tạo giá trị mới, đóng vai trò trung tâm trong chiến lược tăng trưởng và C-suite.

Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://hbr.org/2022/02/5-ways-marketing-leaders-can-drive-value-in-2022

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ