Khách hàng của bạn muốn gì vào năm 2023?

0

Đối với nhiều người trong chúng ta, một năm mới tượng trưng cho một khởi đầu mới. Các nghị quyết của Năm Mới mang đến cơ hội hàng năm để thay đổi cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, cho dù đó là bằng cách cải thiện sức khỏe, các mối quan hệ, tài chính hay bất cứ điều gì khác mà chúng ta thấy quan trọng nhất.

Tư duy này cũng có thể tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp — nhưng việc thay đổi nhu cầu và ưu tiên cũng có thể mang lại những rủi ro mới. Các nhà bán lẻ có thể làm gì để thu hút người tiêu dùng trong thời điểm quan trọng này của năm, khi mọi người suy nghĩ lại về mục tiêu của họ và vạch ra lộ trình mới cho những tháng tới?

Để hiểu rõ hơn suy nghĩ của người tiêu dùng ngày nay về các Nghị quyết cho Năm mới của họ, chúng tôi đã khảo sát một nhóm đa dạng gồm 500 người trưởng thành trên khắp Hoa Kỳ vào tuần cuối cùng của năm 2022. Chúng tôi nhận thấy rằng cứ ba người thì có hai người đã lên kế hoạch đưa ra ít nhất một giải pháp cho năm 2023, và đa số chỉ ra rằng họ sẽ đưa ra nhiều nghị quyết.

Tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu, chúng tôi thấy rằng loại giải pháp phổ biến nhất có liên quan đến sức khỏe, với 58% số người được hỏi muốn tập thể dục nhiều hơn, 55% muốn ăn uống lành mạnh hơn và 54% muốn giảm cân trong năm mới. Loại giải pháp phổ biến tiếp theo là về tài chính, với 42% người tham gia quyết định tiết kiệm nhiều tiền hơn và 41% hy vọng trả hết nợ hoặc chi tiêu ít hơn bằng cách mua ít mặt hàng không thiết yếu hơn; mua nhiều hàng hóa giá rẻ, không có thương hiệu; mua ít bốc đồng hơn; nghiên cứu thêm trước khi mua hàng đắt tiền; và tìm các giải pháp thay thế rẻ hơn cho các chi phí thông thường (chẳng hạn như đi bộ hoặc sử dụng ứng dụng thể dục thay vì trả tiền để trở thành thành viên phòng tập thể dục hoặc nấu ăn thay vì đi ăn ngoài). Cuối cùng, 21% số người được hỏi đề cập đến các mục tiêu cải thiện cá nhân, chẳng hạn như học một kỹ năng mới, dành nhiều thời gian hơn cho sở thích và sống có tổ chức hơn, trong khi tương đối ít đưa ra các giải pháp liên quan đến xã hội hoặc công việc: Chỉ 18% số người được hỏi dự định chi tiêu nhiều hơn thời gian với bạn bè hoặc gia đình, 12% dự định dành ít thời gian hơn cho mạng xã hội, 12% nhằm mục đích cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và 8% quyết tâm cải thiện hiệu suất của họ tại nơi làm việc.

Rõ ràng, khách hàng ngày nay đang ưu tiên cho nhiều mục tiêu. Nhưng bất chấp sự đa dạng này, dữ liệu của chúng tôi đã xác định một số chiến lược có thể giúp bất kỳ doanh nghiệp nào điều hướng các ưu tiên đang thay đổi của khách hàng và thu hút tâm lý đón Năm mới:

Giúp khách hàng của bạn xây dựng thói quen lành mạnh.

“Tôi đang tìm mua những thứ có thể giúp tôi đạt được mục tiêu nhanh hơn và củng cố việc thay đổi thói quen.”

Mọi người biết rằng đạt được mục tiêu của họ sẽ không dễ dàng. Trong khi 60% số người chúng tôi khảo sát có thái độ vừa phải hoặc cực kỳ lạc quan về cơ hội thành công của họ, thì hơn một nửa vẫn cho biết rằng họ đang tìm kiếm các sản phẩm giúp họ biến những quyết tâm trong Năm Mới thành thói quen lâu dài. Do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để các doanh nghiệp nhấn mạnh cách sản phẩm của họ có thể giúp mọi người làm điều đó.

Ví dụ: trên trang chủ của mình, chuỗi cửa hàng tạp hóa Sprouts đã kêu gọi người xem “Hãy biến năm 2023 thành một năm hữu cơ” bằng liên kết đến danh sách các sản phẩm hữu cơ hàng đầu của mình, trong khi trang chủ của Target cũng giới thiệu tương tự chiến dịch “Khởi đầu mới” giúp dễ dàng truy cập vào “ Tất cả mọi thứ bạn cần tập trung vào hạnh phúc của bạn. Những người tham gia của chúng tôi cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến các ứng dụng theo dõi thói quen như Google Fit, theo dõi các chỉ số sức khỏe; Cronometer, theo dõi bữa ăn; SPAVE, để chi tiêu và tiết kiệm; hoặc các ứng dụng xây dựng thói quen chung như Strides. Bất kể ngành của bạn là gì, khách hàng của bạn đang tìm cách xây dựng thói quen lành mạnh hơn. Tìm cách làm nổi bật cách sản phẩm hoặc công ty của bạn có thể giúp họ theo dõi tiến trình và đạt được mục tiêu của họ là điều quan trọng để giữ cho thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng.

Tiếp cận với khách hàng mới.

Tôi nghĩ rằng tôi sẽ cởi mở hơn với các sản phẩm và thương hiệu mới mà tôi hiện KHÔNG sử dụng. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ cố ý tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm khác nhau vào năm 2023.”

Hầu hết thời gian, việc vượt qua sự phản đối của mọi người đối với sự thay đổi và thuyết phục họ thử một thương hiệu mới có thể là một thách thức. Nhưng tư duy “khởi đầu mới” gắn liền với một năm mới thường có thể chống lại sự do dự này. Thật vậy, 80% số người tham gia của chúng tôi cho biết rằng họ sẽ thử một thương hiệu mới vào năm 2023 nếu họ nghĩ rằng thương hiệu đó có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Điều đó làm cho đầu năm mới trở thành thời điểm tuyệt vời để phát triển cơ sở khách hàng của bạn bằng cách tiếp cận với những người có thể chưa xem xét sản phẩm của bạn trước đây, có thể bằng chương trình khuyến mãi đặc biệt cho Năm mới hoặc các mẫu miễn phí của các mặt hàng phổ biến nhất của bạn. Đây cũng là thời điểm đặc biệt quan trọng đối với các thương hiệu nhỏ hơn, ít nổi tiếng hơn, vì nhiều người trong số những người được hỏi của chúng tôi đã đề cập cụ thể rằng họ dự định chuyển sang các lựa chọn không có thương hiệu như một trong những mục tiêu của họ trong Năm mới.

Giới thiệu sản phẩm mới.

“Tôi muốn cởi mở hơn để thử những điều mới…Tôi hy vọng tìm được những sản phẩm mới, [instead of sticking with] những sản phẩm không hoạt động như tôi mong muốn.”

Cũng giống như năm mới có thể là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, đây cũng là thời điểm lý tưởng để khuyến khích khách hàng hiện tại dùng thử sản phẩm mới hoặc trải nghiệm mua sắm mới. Ví dụ, Công ty Territorial Seeds đã gửi email cho khách hàng của mình vào đầu tháng 1 để giới thiệu một dòng hạt giống hoa mới. Thương hiệu trang phục công sở dành cho phụ nữ MM LaFleur đã phát hành một dòng quần áo mới mà “những người đồng sáng lập tin rằng sẽ xác định phong cách năm 2023.” Bạn không cần phải thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với các dịch vụ cốt lõi của mình, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc làm nổi bật và quảng bá các lựa chọn mới vào dịp Năm mới có thể sẽ mang lại hiệu quả. Vì vậy, hãy xem xét tung ra một sản phẩm mới, phát hành một tính năng mới hoặc thậm chí chỉ là sắp xếp lại bố cục cửa hàng của bạn. Ngay bây giờ, khách hàng của bạn đặc biệt sẵn sàng thử những điều mới — vì vậy hãy mang đến cho họ cảm giác “mới mẻ” mà họ đang tìm kiếm!

Thúc đẩy lòng trung thành của người tiêu dùng.

Tôi nghĩ về thương hiệu khôn ngoan, tôi sẽ không trung thành với các thương hiệu nổi tiếng [in the new year]bởi vì các sản phẩm của các thương hiệu không có tên tuổi thường tốt như vậy, nhưng rẻ hơn.”

Tất nhiên, mặt trái của việc mọi người cởi mở hơn trong việc dùng thử thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn là họ cũng có thể cởi mở hơn trong việc từ bỏ thương hiệu của bạn và chuyển sang thương hiệu của đối thủ cạnh tranh. Ngay cả khi họ không đặc biệt không hài lòng với công ty của bạn, thì chính tư duy “khởi đầu mới” đó có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới và cũng có thể thúc đẩy khách hàng hiện tại của bạn tìm kiếm các lựa chọn mới. Vì vậy, mặc dù việc thúc đẩy mối quan hệ bền chặt với khách hàng trung thành của bạn luôn là điều quan trọng, nhưng điều đó lại càng quan trọng vào thời điểm này trong năm.

Điều đó có nghĩa là làm mọi thứ có thể để xây dựng mối quan hệ cá nhân bền chặt với khách hàng của bạn. Rốt cuộc, thật khó để từ bỏ một thương hiệu nếu bạn cảm thấy gắn bó với nó. Ví dụ, trong vài tuần trước Năm Mới, nhà bán lẻ đồ dùng cho thú cưng Chewy gửi thiệp chúc mừng viết tay cho tất cả các khách hàng lớn của mình. Trong khi nhiều nhà bán lẻ lớn gửi những tấm thiệp không tùy chỉnh, những ghi chú được cá nhân hóa, viết tay của Chewy giúp thương hiệu nổi bật và thúc đẩy cảm giác kết nối thực sự với khách hàng.

Ngoài ra, các chương trình phần thưởng cũng có thể là một chiến lược hiệu quả để tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Đây không chỉ là khuyến khích tài chính để khách hàng quay trở lại. Nghiên cứu cho thấy các chương trình phần thưởng có thể giúp củng cố mối quan hệ của khách hàng với thương hiệu và trong nhiều trường hợp, người tiêu dùng có thể coi trọng phần thưởng trải nghiệm hơn phần thưởng vật chất. Vì vậy, thay vì chỉ cung cấp giảm giá hoặc khuyến mại, hãy xem xét bao gồm các trải nghiệm như vé xem phim hoặc quyền truy cập vào nội dung độc quyền để giúp khách hàng cảm thấy có mối liên hệ chặt chẽ hơn với thương hiệu của bạn. Ví dụ: Expedia cung cấp cho các thành viên ưu đãi đặc biệt trong danh sách “Các chuyến đi trong danh sách nhóm tốt nhất năm 2023”, mang lại cho khách hàng trung thành của mình quyền tiếp cận độc quyền để được giảm giá tại các điểm nghỉ dưỡng được tuyển chọn này.

Giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính của họ.

Tôi sẽ sử dụng phiếu giảm giá, theo dõi doanh số bán hàng và không mua hàng bốc đồng. Tôi sẽ chỉ tuân theo một danh sách nghiêm ngặt những thứ cần thiết thôi.”

Đặc biệt là trước tình trạng lạm phát gia tăng và suy thoái kinh tế đang rình rập, nhiều người được hỏi cho biết họ dự định tiết kiệm nhiều hơn, chi tiêu ít hơn và trả hết nợ để đạt được các mục tiêu tài chính cho năm mới. Một người giải thích: “Tôi sẽ cắt giảm chi tiêu. Tôi sẽ cắt giảm việc mua sắm hàng tạp hóa của mình, và số tiền tôi tiết kiệm được sẽ chuyển thành tiền gốc cho khoản thế chấp của tôi.”

Để thu hút những khách hàng có thể ngày càng chú trọng đến trách nhiệm tài chính, hãy cân nhắc đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, phiếu giảm giá và các tùy chọn thanh toán linh hoạt. Ví dụ: nhà bán lẻ đồ gia dụng Everything Kitchens đã tổ chức chương trình giảm giá dịp Năm Mới mời khách hàng “bắt đầu thực hiện các quyết định của bạn!” với các sản phẩm giảm giá của họ, Bose đã thực hiện một chương trình khuyến mãi tương tự cung cấp “giảm giá mới để giúp bạn hào hứng đón chào Năm mới” và nhiều phòng tập thể dục sử dụng các cấu trúc thanh toán sáng tạo như bán hàng sớm và giao dịch theo nhóm để thu hút thành viên mới. Bạn cũng có thể xem xét các chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu, quan hệ đối tác với các thương hiệu khác hoặc thậm chí hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội như The Deal Guy để đảm bảo quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người nhất có thể.

Ưu tiên giá trị.

Tôi sẽ tập trung nhiều vào giá trị thực trong mọi thứ tôi mua. Tôi có thể sẽ ít mua những thứ không thực sự cần thiết và chỉ chi tiền cho những sản phẩm mang lại giá trị cho tôi.”

Mặc dù độ nhạy cảm về giá tăng cao, nhưng người tiêu dùng ngày nay không nhất thiết phải tìm kiếm các lựa chọn giá rẻ. Ngược lại, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy mọi người sẵn sàng chi tiền cho những sản phẩm và thương hiệu mang lại giá trị thực và giúp họ đạt được mục tiêu của mình. “Tôi nghĩ nếu những sản phẩm này có thể giúp tôi đạt được mục tiêu của mình, tôi sẽ rất sẵn lòng mua chúng,” một người được hỏi giải thích. “Nếu sau khi sử dụng, tôi thấy chúng đang giúp tôi đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình, tôi sẽ tiếp tục mua sản phẩm.” Thật vậy, 75% số người được hỏi của chúng tôi chỉ ra rằng họ thực sự mong đợi chi tiêu nhiều hơn để đạt được mục tiêu sức khỏe của mình, với nhiều kế hoạch mua thiết bị tập thể dục, đăng ký thành viên phòng tập thể dục hoặc chọn thực phẩm lành mạnh hơn, đắt tiền hơn tại cửa hàng tạp hóa. Như một người tham gia đã than thở: “Thật không may, ăn uống lành mạnh lại tốn nhiều tiền hơn. Mua sản phẩm và thực phẩm lành mạnh đắt hơn đồ ăn vặt. Để cân bằng những mục tiêu mâu thuẫn này, nhiều người tham gia đã lên kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thúc đẩy lối sống lành mạnh hoặc có vẻ như là một “ưu đãi tốt”, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho các sản phẩm như đồ ăn vặt hoặc đồ xa xỉ.

Vậy các thương hiệu có thể làm gì để chứng minh giá trị của họ đối với cơ sở khách hàng ngày càng có ý thức về giá trị? Đầu tư vào chất lượng luôn quan trọng, nhưng các nhà bán lẻ cũng có thể tìm cách tăng thêm giá trị cho các sản phẩm hiện có của họ — và truyền đạt giá trị đó đến khách hàng. Ví dụ: thương hiệu chăm sóc da One Skin đã mời khách hàng của mình tham dự hội thảo trực tuyến miễn phí, trong đó một huấn luyện viên sức khỏe chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của cô ấy về cách tập thể dục ảnh hưởng đến tuổi thọ và sức khỏe làn da, trong khi thương hiệu thực phẩm bổ sung Vital Proteins gửi email cho những người đăng ký của mình danh sách các công thức nấu ăn cho Năm mới nêu bật những cách khác nhau để sử dụng sản phẩm của mình. Nội dung như thế này có thể là một cách tuyệt vời để vừa cung cấp thêm một chút giá trị cho khách hàng vừa nhắc nhở họ lý do tại sao các sản phẩm cốt lõi của bạn đáng để trả tiền.

Giúp khách hàng của bạn làm tốt.

Tôi sẽ cố gắng mua nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Tôi sẽ cố gắng giảm mức tiêu thụ nhựa của mình, vì vậy tôi sẽ tìm kiếm nhiều hơn các mặt hàng được làm từ bao bì có thể tái chế và tái sử dụng.”

Cuối cùng, Năm mới là thời điểm mà mọi người thường đặc biệt tập trung không chỉ vào việc cải thiện bản thân mà còn tạo ra tác động tích cực trên thế giới. Do đó, hãy cân nhắc thực hiện các bước chủ động để thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với những nguyên nhân quan trọng nhất đối với bạn và khách hàng của bạn. Điều đó có thể có nghĩa là quyên góp cho một tổ chức từ thiện địa phương, phát động một sáng kiến ​​xã hội hoặc thậm chí là một chiến thuật nào đó như chuyển sang bao bì thân thiện với môi trường hơn. Ví dụ: là một phần trong sáng kiến ​​Worn Wear của Patagonia nhằm giảm lượng tiêu thụ và rác thải, thương hiệu quần áo này cung cấp tín dụng cửa hàng gấp đôi trong tháng đầu tiên của năm cho bất kỳ ai kinh doanh sản phẩm đã qua sử dụng. Mặc dù hầu hết những người tham gia cuộc khảo sát của chúng tôi không đưa ra các giải pháp hoàn toàn liên quan đến việc bảo trợ các doanh nghiệp hỗ trợ các vấn đề họ quan tâm, nhưng nhiều người cho biết họ hy vọng sẽ tự hỗ trợ các vấn đề này — vì vậy các doanh nghiệp giúp họ làm điều đó có thể sẽ đặc biệt thành công trong việc thu hút khách hàng ngay bây giờ.

***

Trên khắp thế giới, năm mới là thời điểm lạc quan, hy vọng và thay đổi. Nhưng những nghị quyết mà chúng ta đưa ra vào ngày 1 tháng 1 không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của chính chúng ta. Chúng cũng ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng của chúng ta, từ đó tạo ra cả cơ hội và rủi ro cho các công ty. Để chuẩn bị cho sự thành công trong năm mới, các nhà bán lẻ phải hiểu cách suy nghĩ thay đổi của người tiêu dùng có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ — và đưa ra giải pháp của riêng họ để dự đoán nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và cung cấp giá trị mà người mua ngày nay đang tìm kiếm.

Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://hbr.org/2023/01/what-do-your-customers-want-in-2023

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ