Hệ sinh thái Polkadot có thể bùng nổ vào năm 2022

0

Sau quá trình tối ưu hóa và kiểm tra nghiêm ngặt được thực hiện trên các testnet như Rococo và mạng chim hoàng yến Kusama, các cuộc đấu giá parachain của Polkadot bắt đầu diễn ra và đã đánh dấu giai đoạn khởi chạy cuối cùng cho kiến ​​trúc phân mảnh đa chuỗi (multi-chain) của nó.

Gavin Wood đã ám chỉ rằng parachain của Polkadot đã “sẵn sàng ra mắt về mặt công nghệ”. Vào tháng 10 đã có thêm đề xuất hội đồng Polkadot mở các cuộc đấu giá vị trí parachain đầu tiên của mạng lưới. Sự chấp thuận của ban quản trị on-chain, đã tạo ra áp lực mua cho DOT trong thời gian chuẩn bị ra mắt.

Giá DOT từ tháng 9. Nguồn: TradingView

Các cuộc đấu giá được chia thành nhiều đợt khác nhau, với đợt đầu tiên gồm 5 phiên diễn ra hàng tuần từ ngày 11 tháng 11. Các dự án thắng cuộc sau đó sẽ được chuyển giao vào ngày 17 tháng 12 với thời gian thuê đến ngày 20 tháng 10 năm 2023.

Vậy Parachain là gì?

Parachain là các blockchain tùy chỉnh được neo vào chuỗi chuyển tiếp (Relay Chain) của Polkadot trong tối đa 96 tuần cùng một lúc, với một tùy chọn gia hạn. Mỗi vị trí được chỉ định bởi một cơ chế đấu giá nến on-chain với các dự án thành công khóa số DOT trong suốt thời gian thuê.

Các team của parachain có thể tài trợ cho giá thầu đấu giá của họ với sự trợ giúp của chiến dịch crowdloan, cho phép họ chấp nhận đóng góp từ các holder DOT và thể hiện nhu cầu đối với ý tưởng của dự án. Sau khi kết thúc hợp đồng thuê, những người tham gia crowdloan được trả lại DOT của họ và các dự án có thể chọn thưởng cho những người tham gia chiến dịch crowdloan bằng token gốc.

So sánh với đấu giá ICOm IEO hay IDO thì đấu giá và crowdloan khác biệt đáng kể, vì holder không bắt buộc phải chuyển quyền kiểm soát DOT của họ để đổi lấy token của dự án. Trên thực tế, DOT thực sự được trả lại nếu các dự án thua cuộc trong đợt đấu giá. Trong khi đó, dự án dành chiến thắng sẽ hoàn lại DOT cho những người ủng hộ khi hợp đồng thuê của họ hết hạn.

Mặc dù họ được hưởng lợi từ quyền truy cập vào các vị trí mạng khan hiếm, có thêm cơ hội tạo phí và ra mắt token parachain. Tuy nhiên, các các dự án không thể sử dụng DOT theo ý của họ hoặc bán nó trên thị trường

Dự báo gì cho năm tới?

Sau khi huy động được 32,5 triệu DOT (trị giá khoảng 1,27 tỷ đô la vào thời điểm đó) từ cộng đồng hơn 81.000 người dùng thì Acala đã bảo đảm vị trí parachain đầu tiên trên Polkadot.

Sự thành công của cuộc đấu giá parachain đang diễn ra rõ ràng thể hiện năng lực và sức mạnh của cộng đồng Polkadot, họ đã cam kết DOT cho các dự án ưa thích của mình. Moonbeam, sau khi bại bởi Acala trong vòng đầu tiên, đã chiến thắng vòng hai với 35,8 triệu DOT được cam kết.

Số lượng DOT bị khóa làm nổi bật sự đông đảo của những người tham gia đầu tư vào thành công của các dự án thay vì cấu trúc đầu cơ của các dự án khác. Điều này sẽ nâng cao trách nhiệm giải trình đối với các dự án và họ phải nhanh chóng cung cấp ứng dụng do thời gian thuê 96 tuần nghiêm ngặt.

Sự cân bằng lành mạnh hơn về ưu đãi cho những người tham gia và các dự án đã chứng kiến ​​hơn 205.000 người tham dự, với nhiều đóng góp hơn thông qua các sàn giao dịch như Kraken và Binance.

Giả sử xu hướng tiếp tục, vào cuối đợt đấu giá đầu tiên, khoảng 4- 4,5 tỷ đô la giá trị DOT có khả năng bị khóa lại trong gần hai năm, giảm áp lực bán tiềm năng và cung lưu thông trên thị trường. Không chỉ thể hiện niềm tin vào Polkadot và DOT trong thời kỳ đó mà còn khuyến khích hàng trăm nghìn người ủng hộ trở thành người dùng tích cực trong hệ sinh thái vì lợi ích tốt nhất của họ.

Cộng đồng Polkadot và hệ sinh thái đang phát triển của nó chắc chắn sẽ rất đáng chú ý trong 96 tuần tới, nếu số lượng những người đóng góp tiếp tục gia tăng.

Nguồn: Tapchibitcoin

 

Thế giới bản tin | Vina Aspire News

Nguồn : https://dautucoin.com/he-sinh-thai-polkadot-co-the-bung-no-vao-nam-2022-20181/

Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ