Nghiên cứu mới nhất của Microsoft về Lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật thích ứng và tồn tại trong năm 2021

Lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật đang là vấn đề toàn cầu và nó xảy ra với mọi lứa tuổi. Các cuộc lừa đảo thường là những cuộc gọi của những kẻ tự xưng là nhân viên của Microsoft đưa ra thông báo giả để lừa đảo mọi người rằng họ là nạn nhân của việc lây nhiễm phần mềm độc hại hoặc các cuộc tấn công có hại khác.

0

Các cuộc lừa đảo đã được phát triển và đầu từ hơn thành các tin nhắn tự động hiển thị trên máy tính của người dùng, thuyết phục người dùng rằng máy tính của họ có vấn đề cần được sửa chữa và yêu cầu thanh toán để được “sửa chữa” những vấn đề không có thật.

Ngày nay, những kẻ lừa đảo đã thích nghi với công nghệ phát triển bằng cách sử dụng các chiến thuật hoặc phương pháp tinh vi hơn để lừa dối người dùng trực tuyến.

Mỗi tháng Microsoft nhận khoảng 6.500 lời than phiền từ những nạn nhân của cuộc lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật này, tuy nhiên còn số này giảm so với 13.000 báo cáo trong một tháng trung bình trong những năm trước. Không chỉ có mỗi Microsoft mà các công ty công nghệ nổi tiếng hay nhà cung cấp dịch vụ công nghệ cũng bị các đối tượng lừa đảo giả danh.

Để đo lường phạm vi của vấn đề này trên toàn cầu, Microsoft đã ủy quyền cho YouGov thực hiện một cuộc khảo sát mới vào năm 2021 trên 16 quốc gia để xem xét các trò gian lận hỗ trợ công nghệ và tác động của chúng đối với người tiêu dùng.

Kết quả từ cuộc khảo sát năm 2021 trên toàn cầu cho thấy rằng đã có ít người tiêu dùng tiếp xúc với các trò gian lận hỗ trợ công nghệ hơn so những năm về trước. Kết quả khảo sát cũng cho thấy mọi người thường nghi ngờ hơn về các cuộc gọi hỗ trợ công nghệ hoặc tin nhắn bật lên, điều này giúp họ tránh trở thành nạn nhân của những trò gian lận này. Tuy nhiên, những người tiếp tục chưa được trang bị kiến thức kỹ càng về lừa đảo mạng vẫn tương tác và có nhiều khả năng đã mất tiền cho những kẻ lừa đảo.

Một số điểm nổi bật trong cuộc khảo sát 2021 bao gồm:

  • Cứ 5 người thì có 3 người tiêu dùng đã gặp phải các cuộc lừa đảo hỗ trợ kỹ thuật trong vòng 12 tháng qua.
  • Cứ 6 người thì có 1 người tiêu dùng đã bị lừa để tiếp tục với trò lừa đảo. Kết quả thường thấy là thiệt hại mất hàng trăm đô la cho những kẻ lừa đảo.
  • Millennials (24-37 tuổi) và Gen Z (18-23 tuổi) có nguy cơ bị lừa đảo hỗ trợ công nghệ cao nhất.
  • Một trong số 10 người thuộc thế hệ millennials và một trong số 10 Gen Zer gặp phải một trò lừa đảo đã rơi vào tình trạng này và bị mất tiền.
  • Vấn đề lừa đảo phổ biến nhất gặp phải trong quá trình tương tác là sự cố máy tính (30%), tiếp theo là mật khẩu bị xâm phạm (23%) và sử dụng gian lận thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ / cửa hàng (18%).

Trên toàn cầu, những nạn nhân cho biết họ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động trực tuyến như sử dụng các trang web lạ và chia sẻ địa chỉ email để đổi lấy nội dung, và lơ là việc sử dụng máy tính và internet một cách an toàn. Tương tự như kết quả năm 2018, những người trẻ tuổi trở thành con mồi của các trò gian lận hỗ trợ công nghệ thường xuyên hơn, đặc biệt là nam giới thuộc Thế hệ Zers và thế hệ trẻ.

Hy vọng việc công bố những phát hiện này sẽ giúp nâng cao nhận thức và giáo dục người tiêu dùng về cách tự bảo vệ mình khỏi các trò gian lận hỗ trợ công nghệ. Các cuộc tấn công mạng xảy ra với bất cứ đối tượng nào từ cá nhân đến các tổ chức lớn, thậm chí vừa và nhỏ.

Vina Aspire hiện đang cung cấp nhiều giải pháp phù hợp cho từng nhu cầu của người dùng. Để tìm hiểu thêm và trang bị cho bản thân thêm kiến thức về an toàn mạng, hãy truy cập vào đây.

Vina Aspire là nhà cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT và An ninh mạng, bảo mật, an toàn thông tin tại Việt Nam. Đội ngũ của Vina Aspire gồm những chuyên gia, cộng tác viên giỏi, có trình độ, kinh nghiệm và uy tín cùng các nhà đầu tư, đối tác lớn trong và ngoài nước chung tay xây dựng.

Các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tư vấn, xây dựng giải pháp và mua các sản phẩm, dịch vụ bảo mật chính hãng tại Việt Nam, vui lòng liên hệ Vina Aspire theo thông tin sau:

Email: info@vina-aspire.com | Tel: +84 944 004 666 | Fax: +84 28 3535 0668 | Vina Aspire | www.vina-aspire.com

Vina Aspire Cyber Security

Thế giới bản tin | VinaAspire News

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ