10 xu hướng sử dụng công nghệ cho năm 2016

0

Ericsson vừa mới đưa ra những dự báo thú vị và đáng chú ý về 10 xu hướng tiêu dùng trong ngành công nghệ nổi bật.

Ericsson công bố, hiện nay đã có một nửa số người được hỏi tin rằng chúng ta sắp có thể giao tiếp với đồ đạc trong nhà, đó là một trong những xu hướng công nghệ được dự báo cho năm 2016.

Những nhận định này được thực hiện trên quy mô nghiên cứu toàn cầu với số lượng tham gia lên đến 1,1 tỉ người ở 24 quốc gia.

Ông Michael Bjorn, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Ericsson ConsumerLab cho biết: “Người dùng tỏ ra đặc biệt hứng thú đối với tính năng như trí tuệ nhân tạo hay việc gắn Internet trong những bức tường và trong chính cơ thể của chúng ta. Điều đó cho thấy sẽ sớm xuất hiện những sản phẩm rất mới và toàn bộ ngành công nghiệp sẽ chuyển dịch để đáp ứng những nhu cầu đó”.

Dưới đây sẽ là 10 xu thế do Ericsson dự báo cho năm 2016.

Kết nối

4/5 người được phỏng vấn thừa nhận là cuộc sống của họ chịu ảnh hưởng ngày càng nhiều từ các dịch vụ trực tuyến. Thời gian để một sản phẩm hay dịch vụ đến với đại chúng sẽ nhanh hơn bao giờ hết, và càng nhiều người dùng thì dịch vụ càng rẻ và càng tốt hơn. Tại Mỹ, để 1/4 dân số biết đến tivi, cần thời gian tới trên 25 năm, đối với máy tính xách tay là 16 năm và đối với điện thoại di động là 13 năm. Trong khi đó chỉ 7 năm mà 1/4 dân số Mỹ đã biết và sử dụng web.

Hiệu ứng kêt nối còn thể hiện ở “trí thông minh đám đông” khi mà 38% coi trọng đánh giá của những người dùng khác đối với sản phẩm quan trọng hơn đánh giá của những chuyên gia. 46% tham gia từ 2 mạng xã hội trở lên.

Thế hệ trẻ ưa thích video

Năm 2011 mới có 7% thiếu niên ở độ tuổi từ 16 đến 19 xem trên 3 giờ YouTube mỗi ngày nhưng đến năm 2015 tỷ lệ này đã là 20%. 46% trẻ ở ở độ tuổi 16 đến 19 dành 1 giờ hoặc hơn mỗi ngày trên YouTube.

Giao diện trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế thời đại màn hình

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tương tác mà không cần màn hình smartphone, và trong vòng 5 năm nữa smartphone sẽ dần trở thành vật của quá khứ. 29% cảm thấy thoải mái khi trao đổi với các giao diện trí tuệ nhân tạo về các vấn đề nhạy cảm như bệnh tật, sức khỏe hơn là với người thực. Một nửa số người được hỏi tin rằng sắp tới có thể giao tiếp với đồ đạc trong nhà.

Thế giới ảo hiện thực hóa

Thông tin bằng hình ảnh ngày càng phát triển với sự xuất hiện của Thực tế ảo (Virtual Reality), nơi người tiêu dùng có thể mua sắm, xem bản đồ, xem phim và xem thể thao. Công nghệ màn chiếu holographic tạo vật thể ảo lơ lửng trên không trung cũng sẽ là xu thế chính trong vòng 5 năm tới.

Nhà cảm ứng

55% người dùng smartphone tin rằng các loại gạch xây nhà có thể chứa những cảm ứng giúp theo dõi nấm mốc, rò rỉ, các vấn đề về điện trong vòng 5 năm tới.

Đi lại bằng phương tiện công cộng thông minh

Thời gian dành cho việc đi lại đối với những người dùng phương tiện công cộng cao hơn 20% so với thời gian họ dùng để nghỉ ngơi thư giãn. 86% muốn có thể truy cập mạng để có thời gian giá trị hơn khi phải di chuyển, nhưng hơn 50% số người được hỏi cho biết chưa được thỏa mãn nhu cầu.

Liên lạc, cảnh báo khẩn cấp qua mạng xã hội

Mạng xã hội giờ đã trở thành cách thức hữu hiệu để kết nối với các dịch vụ khẩn cấp. 6/10 người hứng thú sử dụng ứng dụng di động liên quan đến thông tin và cảnh báo về tai nạn, sự cố. Cứ 2 người được hỏi thì 1 tin rằng các trung tâm ứng cứu sự cố khẩn cấp sẽ được liên lạc qua mạng xã hội trong vòng 3 năm tới.

Thiết bị cảm ứng cấy trong

Thiết bị cảm ứng đo đạc tình trạng sức khỏe được cài đặt trong cơ thể sẽ trở thành tương lai bởi nó giảm bớt những yếu tố không tiện dụng của các thiết bị theo dõi đeo trên người. 8/10 người cho biết muốn dùng các thiết bị cảm ứng để nâng cao thị giác, thính giác và trí nhớ.

Mọi thứ đều có thể bị tin tặc tấn công

50% tin rằng trong vòng 3 năm tới, bị tấn công bởi tin tặc hay virus sẽ trở thành vấn đề thường nhật. Cũng trong 3 năm tới, 43% tin rằng chúng ta sẽ bị yêu cầu nhận diện mỗi khi sử dụng Internet. Tuy nhiên 21% cho biết niềm tin của họ tăng lên đối với tổ chức nào từng bị hack nhưng lại có giải pháp củng cố thành công ngay lập tức.

Nhà báo công dân mạng

Người tiêu dùng ngày càng tin rằng khi chia sẻ thông tin, họ càng giúp tăng tầm ảnh hưởng của mình tới xã hội. Hơn 1/3 được hỏi tin rằng cảnh báo qua mạng xã hội đối với những vấn đề như biểu hiện tham nhũng thì có ảnh hưởng mạnh hơn là báo công an.

ThegioiBantin.com

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ