Cách thu hút nhân tài hàng đầu vào năm 2022

0

Cách thu hút nhân tài hàng đầu vào năm 2022

Bởi Michelle Mahony

Một cơn địa chấn thay đổi cách mọi người xem công việc và ý nghĩa công việc mang lại cho cuộc sống của họ đã tạo ra cuộc khủng hoảng nhân tài lớn nhất trong lịch sử gần đây.

Tình huống đúng là chưa từng có. Ngày nay, 41% nhân viên trong lực lượng lao động toàn cầu đang xem xét từ chức khỏi vai trò của họ và 36% trong số những người rời bỏ vai trò của họ làm như vậy mà không có công việc tiếp theo của họ.

Chuyện gì đang xảy ra vậy? Đối với nhiều công nhân cổ trắng, những thay đổi lịch sử đối với cuộc sống và cách họ làm việc về cơ bản đã làm phẳng hệ thống phân cấp nhu cầu của Maslow.

Trước đây, đảm bảo việc làm, lương thưởng xứng đáng, hoặc ít nhất là một cơ hội hữu hình là cái giá phải trả cho những người gia nhập tổ chức. Giờ đây, một số lượng lớn nhân viên không chỉ muốn cảm thấy được đầu tư vào công việc họ làm, mà họ còn muốn thấy rằng chủ nhân của họ cũng được đầu tư vào những thứ họ đánh giá cao và tin tưởng.

Nhân viên muốn:

  • Cảm thấy có giá trị
  • Cảm thấy thân thuộc giữa những đồng nghiệp quan tâm và đáng tin cậy
  • Nhìn thấy tiềm năng phát triển
  • Linh hoạt để hòa nhập công việc với cuộc sống cá nhân của họ

Vậy tại sao chúng ta vẫn thấy các đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng (EVP) từ năm 2019 trên thị trường khi đã có quá nhiều thay đổi kể từ đó?

Với rất nhiều nỗ lực để thoát khỏi “Sự từ chức vĩ đại” mà không bị tổn hại, các nhà tuyển dụng phải bắt đầu lại từ đầu và tạo ra một EVP mạnh mẽ để thực hiện đầy đủ lời hứa về trải nghiệm nhân viên của công ty họ. Một điều thúc đẩy nền văn hóa nơi mọi người đều có thể phát huy hết tài năng của mình, cảm thấy được trân trọng và làm được những công việc tuyệt vời.

Mọi tổ chức phải cập nhật chiến lược nhân tài của mình — bắt đầu với đề xuất giá trị của nhà tuyển dụng được làm mới như một nền tảng để thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Thông qua kinh nghiệm gần đây của chúng tôi về việc giúp khách hàng tạo và thực thi EVP của họ, chúng tôi đã xác định được năm chân lý cần phải có để EVP của bất kỳ tổ chức nào thành công:

  1. EVP của bạn phải được liên kết toàn diện với mục đích của bạn. Mọi người ngày càng muốn tham gia vào các tổ chức có mục đích lớn hơn ngoài lợi nhuận. Đảm bảo EVP của bạn trình bày rõ ràng mục đích này và kết nối với trải nghiệm của nhân viên và vai trò của nhân viên trong việc giúp tổ chức của bạn đạt được những điều tốt đẹp hơn.
  2. Bạn phải nuôi dưỡng một nền văn hóa thân thuộc, linh hoạt và phát triển. Làm thế nào để tổ chức của bạn tạo điều kiện kết nối và hòa nhập? Nó giúp mọi người học hỏi và phát triển như thế nào? Làm thế nào để nó đáp ứng nhu cầu riêng của mọi người? Đây là những câu hỏi mà mọi người đặt ra trong quá trình tìm kiếm việc làm và các tổ chức của họ.
  3. Bạn phải nhìn vào bên trong trước và tạo ra một chuyển động. Để mọi người của bạn tham gia vào quá trình sáng tạo là rất quan trọng để đảm bảo EVP của bạn vừa thực tế vừa mang tính khát vọng. Và cho mọi người của bạn cơ hội để thể hiện và nói với thế giới về con người của bạn với tư cách là một tổ chức là cách hiệu quả nhất để đưa EVP của bạn vào cuộc sống.
  4. EVP của bạn thực sự phải là của bạn và thực sự là con người. Hãy biến nó thành của bạn một cách chân thực bằng cách nhấn mạnh những gì bạn coi trọng với tư cách là một tổ chức. Điều này có nghĩa là đảm bảo bạn kể câu chuyện về bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Điều quan trọng là phải kết nối các nguyên nhân xã hội, sự đa dạng, hòa nhập và tính bền vững với EVP của bạn. Đây là những gì nhân viên và ứng viên hiện tại đang tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng họ thấy rõ bạn là ai.
  5. Lời nói và hành động của bạn phải phù hợp với trải nghiệm của nhân viên. Cân bằng giữa việc nói về nơi bạn sẽ đến (tham vọng và ý định của bạn) với những gì bạn đang làm để đạt được điều đó. Bất cứ điều gì bạn nói với thế giới sẽ trở nên vô nghĩa nếu môi trường bên trong và hành động của bạn không hỗ trợ nó.

Làm mới EVP của bạn là bước đầu tiên để giành chiến thắng trong cuộc chiến về nhân tài ngày nay và trong những năm tới. Nhưng nó không phải là bước duy nhất. Những thay đổi trong thế giới công việc sẽ tiếp tục phát triển, với những ảnh hưởng sâu rộng đến mọi khía cạnh của vòng đời nhân viên và thậm chí cả các mô hình kinh doanh trong tương lai. Và hãy nhớ rằng, làm mới EVP của bạn không phải là một cách tiếp cận phù hợp với tất cả. Các nhu cầu khác nhau đối với mỗi tổ chức và lực lượng lao động của nó, vì vậy hãy cân nhắc điều đó khi bạn cập nhật các chiến lược nhân tài của mình.


Michelle Mahony là Đối tác quản lý của Daggerwing Group, nơi cô lãnh đạo tất cả các mối quan hệ khách hàng toàn cầu và cung cấp các dịch vụ tư vấn của Daggerwing để đảm bảo thay đổi được thực hiện ngay lần đầu tiên và phù hợp.

Tìm hiểu cách Daggerwing Group có thể giúp tổ chức của bạn tạo và triển khai chiến lược nhân tài mới và EVP: www.daggerwinggroup.com


Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://hbr.org/sponsored/2022/01/how-to-attract-top-talent-in-2022

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ