10 Xu Hướng Quản Trị Nguồn Nhân Lực 2018 – 2020

0

Bắt kịp ngay xu hướng quản trị theo thời đại để xây dựng đội ngũ và phát triển nhân tài nhằm mang lại “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp phát triển mạnh và bền vững trước mọi thách thức và biến động của thị trường.

1. Đột phá trong công nghệ tuyển dụng

Mỗi năm, các công ty 28 tỷ đô la cho việc tuyển dụng. Các xu hướng tuyển dụng chỉ ra rằng các cơ hội nghề nghiệp đã tăng 19% trong năm 2018.. Các đột phá công nghệ trong tuyển dụng làm cho những người tuyển dụng và nhà quản trị nhân sự thông minh hơn trong việc chọn những ứng viên phù hợp nhất đồng thời nâng cao kinh nghiệm của người đi ứng tuyển.
Các website tuyển dụng: tuyendung24h, mywork, vietnamwork trở thành kênh tuyển dụng được hầu hết các công ty nhắc đến đầu tiên khi phải tìm kiếm ứng viên.

2. Thực hiện quản lý hiệu suất để tăng hiệu suất làm việc

Năm 2017 là năm về tự động hóa nguồn nhân lực. Nhưng thời đại thay đổi, sang năm 2018 lại hướng đến nâng cao hiệu suất nhân viên và cung cấp các giải pháp công nghệ tốt nhất cho nhân viên để đo lường các hiệu suất kinh doanh. Các công ty đang cạnh tranh nhau về môi trường và chính sách nhân sự cực kỳ mạnh mẽ.

3. Các công cụ tự phục vụ để nhân viên độc lập

Các công nghệ số tự phục vụ đang tăng lên với một độ nhanh chóng. Deloitte đã gợi ý rằng các công ty đang chuyển trọng tâm của họ hoàn toàn vào việc nâng cao kinh nghiệm của nhân viên. Những hệ thống này đơn giản hóa sự cộng tác trong nhóm, sự giao tiếp giữa các nhân viên, sự tương tác giữa các nhân viên nhân sự.
Tỷ lệ các doanh nghiệp áp dụng công nghệ và nhiều công nghệ để đo lường hiệu suất, hợp tác làm việc để tăng tốc độ thông tin quản lý tốt hơn, xuất hiện các nền tảng quản trị mục tiêu, quản trị công việc: Trello, myxteam, base, ihcm… hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tốt hơn. Đồng thời các nền tảng lớn cũng gia nhập sân chơi doanh nghiệp như VNG, Facebook với các ứng dụng quản lý thông tin, trao đổi nội bộ.

 4. Lấy nhân viên là trung tâm

Các tổ chức đang ưa chuộng phương pháp tiếp cận coi nhân viên là trung tâm trong mỗi khâu hoạt động. Việc làm hài lòng nhân viên trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Nghiên cứu và thống kê cho thấy, muốn giữ và phát triển nhân tài là cách duy nhất giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững và giữ chân nhân tài.
Các tổ chức phải sẵn sàng vượt ra ngoài sự tự động hóa để xây dựng một văn hóa học tập và phát triển không ngừng đông thời đưa ra các giải pháp để nhân viên có thể xây dựng được con đường phát triển sự nghiệp và hợp tác tốt với đồng nghiệp.

5. Phân tích dự báo nguồn nhân lực

Phân tích dự báo nguồn nhân lực cung cấp cái nhìn chưa từng có về các xu hướng liên quan đến con người, điều này rất hữu dụng trong việc định hình môi trường làm việc và công việc kinh doanh. Nó giúp việc tìm hiểu con người tốt hơn. Điều đáng chú ý rằng, mỗi một người cung cấp giải pháp về nguồn nhân lực hiện nay đều gắn các phân tích dự đoán trong sản phẩm của họ. Khía cạnh này của công nghệ cho phép các nhà quản trị nhân lực có được cái nhìn thông minh hơn về các hoạt động có thể thực hiện. Phần lớn các công ty đang chấp nhận các sự phân tích và có hiệu suất hoàn vốn thực tế trong vòng 18 tháng hoặc ít hơn.

6. Nhân lực kỹ thuật số

Bằng việc ứng dụng ý tưởng sử dụng công nghệ kỹ thuật số, các công ty đã thay đổi cách thức kinh doanh. Các công cụ nhân lực kỹ thuật số cho phép nhân viên thực hiện các nhiệm vụ qua công cụ cầm tay, thậm chí là khi họ đang di chuyển. Những kinh nghiệm kỹ thuật số luôn nhanh chóng, tự động và dễ dàng quản lý. Các công ty mà có mục tiêu là nâng cao kinh nghiệm của nhân viên thì không được phép đánh giá thấp sự chuyển đổi sang công nghệ số trong môi trường làm việc và các lợi ích mà nó mang lại. Năm 2018 được dự báo sẽ chứng kiến một sự chuyển đổi nhanh chóng trong việc kỹ thuật số hóa môi trường làm việc.

7. Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo đã tạo ra một cuộc cách mạng trong vấn đề nhân lực. Các công cụ trí tuệ mạnh mẽ kết hợp với sự can thiệp của con người đưa ra các giải pháp thông minh nhất cho vấn đề nhân lực. Trí tuệ nhân tạo hiển thị các dữ liệu sắp xếp hợp lý, cho phép các nhân viên nhân sự đưa ra các quyết định tuyển dụng, giữ lại và thúc đẩy mọi người. Những kiến thức định hướng dữ liệu này được sử dụng để xây dựng môi trường mang tính định hướng và tập trung vào xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, sáng tạo, không nhàm chán.

8. Sử dụng trò chơi điện tử ứng dụng hóa để thu hút những tài năng nhất định

Thị trường trò chơi điện tử ứng dụng được kỳ vọng sẽ chạm mức 11.10 tỷ đô vào năm 2020 với tỷ lệ tăng trưởng hằng năm kép là 46.3%. Nhiều tổ chức đã sử dụng mô hình trò chơi điện tử ứng dụng được thiết kế cho doanh nghiệp để thu hút những người tài năng nhất và tạo ra môi trường làm việc có tính sáng tạo cao. Gartner ước lượng rằng các phần mềm ứng dụng trò chơi điện tử hướng đến nhân viên được kỳ vọng hơn là hướng đến khách hàng. Rất nhiều quy trình trong vấn đề nhân lực có thể thực hiện theo phương thức trò chơi điện tử hóa để tạo các cơ hội cho nhân viên để tăng khả năng cộng tác, sự gắn kết và sự công nhận của nhân viên trong môi trường làm việc.

9. Thay đổi trong việc săn và giữ nhân tài

Sử dụng các công cụ như phân tích và AI sẽ thúc đấy mua bán lại tài năng. Các cuộc phỏng vấn Video và trợ lý ảo sẽ tăng tốc độ tuyển dụng mà không ảnh hưởng đến chất lượng tài năng.

10. Quản trị nhân lực với văn hóa và truyền thông nội bộ qua nền tảng số

Văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ luôn là chủ để nóng của quản trị nguồn nhân lực, quản trị bằng văn hóa chính là đỉnh cao của quản trị nhân sự, khi một doanh nghiệp định hình được văn hóa, tự khắc nó sẽ vận hành một cách có hệ thống, từ lợi thế của việc kết nối ngày trở nên đơn giản thông qua các thiết bị cầm tay. Sự kế thợp giữa văn hóa và công nghệ được nhiều doanh nghiệp đẩy lên 1 cấp độ khác, kết hợp giữa online và offline, truyền thông văn hóa có thể đo lường và tiết kiệm nguồn lực của doanh nghiệp.

Thegioibantin.com | Vina Aspire News

Nguồn: Trường doanh nhân HBR



Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ