2022 rồi! Đừng áp dụng 5 cách tuyển dụng lỗi thời sau

0

Mặc dù không có cách tuyển dụng nào là hoàn hảo, nhưng có một số cách tiếp cận không còn gây được tiếng vang đối với các ứng viên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm chiến thuật lỗi thời nên được thay thế bởi các chiến lược hiện đại hơn:

Không cung cấp thông tin chi tiết về trải nghiệm của nhân viên

Mọi người tìm việc đều xem qua danh sách các vị trí mà họ có thể làm, và trang nghề nghiệp của công ty đa số không cung cấp đủ ý tưởng, thông tin về việc làm ở đó như thế nào. Những người tuyệt vọng sẽ nộp đơn vào một công ty mà họ không biết gì về nó. Nhưng những ứng viên hàng đầu sẽ không lãng phí thời gian của họ. Họ sẽ tìm kiếm các cơ hội khác tốt hơn.

Trang web của công ty bạn là một công cụ tiếp thị được sử dụng để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng. Thực hiện cách tiếp cận tương tự với trang nghề nghiệp của bạn, ngoại trừ cố gắng chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký. Nói về triết lý, con người, nơi làm việc và lợi ích của công ty bạn. Bao gồm ảnh và video của nhân viên tại nơi làm việc, trải nghiệm vui chơi và những chia sẻ thực tế của họ. Cũng giống như một nhà tiếp thị, đo lường hiệu suất của trang và thực hiện các điều chỉnh nếu cần.

Sử dụng cùng một quy trình phỏng vấn cho mọi loại ứng viên

Không phải tất cả các ứng viên đều giống nhau và không nên bị đối xử như nhau. Một số được ưu tiên cao hơn những người khác và cần phải trải qua một quy trình tuyển dụng khác. Điều này đặc biệt đúng khi tuyển dụng cho các vị trí cấp cao vì các ứng viên có kỹ năng và kiến ​​thức nền phù hợp có thể rất ít.

Khi một ứng viên ấn tượng nộp đơn hoặc phản hồi lại cách tiếp cận của nhà tuyển dụng, bạn cần phải tấn công ngay khi có thể. Đừng lên lịch phỏng vấn vào tuần tới. Hãy cố gắng gặp họ ngay lập tức để thảo luận về vị trí và mối quan tâm của họ đối với công việc đó.

Bạn sẽ có một nhóm các ứng viên phù hợp để sắp xếp cho hầu hết các vai trò mà bạn cần tuyển dụng. Trong những trường hợp này, tuân theo kế hoạch tuyển dụng tiêu chuẩn của công ty bạn là tốt. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ cần hành động nhanh hơn trước khi một công ty khác giành lấy họ.

Bỏ qua những ứng viên đã nộp đơn trước đó

Bạn có thể đã phỏng vấn một số người tuyệt vời nhưng không hoàn toàn thành công. Chúng tôi nói với những ứng viên này rằng họ rất ấn tượng và khuyến khích họ nộp đơn vào các cơ hội mở trong tương lai. Nhưng việc này thường bị hiểu như một cách từ chối lịch thiệp.

Khi các vai trò mới mở ra, các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng nên thu hút lại các ứng viên chất lượng này. Mỗi người đã nộp đơn vào công ty của bạn đều có một hồ sơ được lưu trữ trong hệ thống theo dõi người nộp đơn (ATS). Bạn có thể tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu của mình những ứng viên trước đây có thể phù hợp với các vai trò mới và tìm hiểu xem họ có còn muốn gia nhập công ty của bạn hay không.

Thiếu tiếp cận với ứng viên tiềm năng

Những người tài năng nhận được email và cuộc gọi lạnh từ các nhà tuyển dụng hàng ngày. Trừ khi họ đang tìm kiếm một hợp đồng mới, họ sẽ không chú ý đến những thông điệp này. Và tại sao họ phải chú ý? Những thông tin liên lạc này thường thiếu các thông tin chi tiết về lý do tại sao nhà tuyển dụng lại quan tâm đến họ.

Hãy cho ứng viên lý do để phản hồi. Tham khảo công việc ấn tượng mà họ đã làm (“Chúng tôi yêu thích hội thảo trên web của bạn”), người sử dụng lao động hiện tại hoặc trước đây của họ (“Chúng tôi đang phấn đấu để trở thành Công ty X tiếp theo”) hoặc một người trong cả hai mạng lưới của bạn (“Tôi thấy bạn biết Mary cũng vậy. Cô ấy quen thuộc với công ty của chúng tôi ”).

Tìm hiểu về nền tảng nghề nghiệp của mọi người chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Thêm dấu ấn cá nhân vào thông tin liên lạc của bạn và các ứng viên sẽ cảm thấy bị bắt buộc phải trả lời.

Mất nhiều tháng để đưa ra quyết định tuyển dụng

Các ứng viên hàng đầu sẽ không trải qua quá trình tuyển dụng kéo dài nhiều tháng và ngay cả những người bình thường cũng có thể được đề nghị một vị trí khác trong quá trình này. Các công ty cần phải hành động nhanh hơn trước đây nếu họ hy vọng thuê được những người giỏi nhất trong bối cảnh cạnh tranh ngày nay.

Tin tốt là các phần mềm tuyển dụng có thể giảm đáng kể thời gian để công ty bạn tìm được ứng viên hoàn hảo. Bạn có thể tạo và đăng danh sách việc làm một cách hiệu quả, xem xét người nộp đơn, giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm và thu thập phản hồi – tất cả đều có trong phần mềm. Thay vì dành hàng tháng trời để xem xét hồ sơ và tuyển dụng, bạn có thể hợp lý hóa quy trình và đưa ra quyết định nhanh chóng nhưng thông minh.

Các chiến thuật tuyển dụng kiểu cũ đã chạy theo lộ trình và không còn hiệu quả nữa. Tiếp tục dựa vào các cách tiếp cận như thế này sẽ chỉ lãng phí thời gian và nguồn lực. Nhưng thậm chí tệ hơn, những chiến thuật này sẽ loại bỏ những ứng viên có khả năng có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy nắm bắt thời gian và sử dụng công nghệ tuyển dụng và tuyển dụng để tương tác với các ứng viên một cách phù hợp.

>> Xem thêm: Khám phá 3 bí mật trong hành trình tuyển dụng của Google

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://www.vietnamworks.com/hrinsider/kt_chuyen_nganh/2022-roi-dung-ap-dung-5-cach-tuyen-dung-loi-thoi-sau

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ