Hành trình 8 bước tuyển dụng thành công mà HR nào cũng nên biết

0

1. Biết yêu cầu công việc của bạn

Bước đầu tiên quan trọng này trong quy trình tuyển dụng nhân sự của bạn sẽ tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của việc tuyển dụng. Bạn phải đánh giá lại mọi mô tả công việc khi cần tuyển dụng. Xem xét công việc đã thay đổi như thế nào và có khả năng phát triển như thế nào trong tương lai. Ngoài ra, việc quản lý và động lực của nhóm có thay đổi không?

Công nghệ cũng có thể ảnh hưởng đến các yêu cầu kỹ năng. Nếu mô tả công việc của bạn không chính xác, bạn sẽ không thu hút đúng ứng viên.

2. Lựa chọn đội tuyển dụng

Lợi ích của việc tuyển dụng hợp tác là không thể bàn cãi. Nó không chỉ loại bỏ sự thiên vị mà đưa ra những quan điểm khác nhau về sự phù hợp, điểm mạnh và điểm yếu của ứng viên.

Nhóm tuyển dụng nên bao gồm người quản lý tuyển dụng, người quản lý trực tiếp hoặc các thành viên trong nhóm, nhà tuyển dụng – thường là một chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều này tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời để xem liệu ứng viên có phải là người phù hợp văn hóa không, có kỹ năng phù hợp và thúc đẩy sự năng động của đội hay không.

3. Đặt mình vào vị trí của người mới thuê

Bây giờ bạn đã biết trách nhiệm công việc là gì và mẫu người bạn đang tìm kiếm, bạn phải tìm ra cách bạn sẽ tìm thấy họ. Cách tốt nhất để làm điều đó là đi vào trang đầu các ứng viên quan tâm và nghĩ về cách họ có thể tiếp cận công việc tìm kiếm việc làm một cách dễ nhất.

Hãy tự đặt ra các câu hỏi: 

  • Đây có phải là một vai trò chuyên gia với kỹ năng khan hiếm?
  • Vai trò này có yêu cầu một tính cách cụ thể không?
  • Ứng viên sẽ tìm kiếm cơ hội mới ở đâu?
  • Các kênh nào tìm việc phổ biến nhất hiện nay?

4. Thông báo rằng bạn đang tuyển dụng

Việc này hiện dễ dàng hơn khi bạn đã tìm ra nơi có thể tìm thấy những ứng viên tốt nhất của mình. Nếu bạn đang chọn nơi tuyển dụng việc làm, hãy chọn phù hợp với ngành và yêu cầu của bạn. Khai thác tài năng và hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Nếu bạn có một trang web nghề nghiệp, hãy đảm bảo rằng nó phản ánh thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và tích hợp với ATS.

Nếu ứng viên tiềm năng của bạn không tích cực tìm kiếm công việc mới, bạn sẽ phải trở nên rất đổi mới để tìm được họ. Quảng cáo rộng rãi trên các trang việc làm sẽ rất lãng phí tiền bạc. Bạn sẽ phải tìm kiếm thông qua mạng xã hội và cũng tìm kiếm các ngành và công ty nơi họ làm việc và tiếp cận trực tiếp với họ.

5. Tinh chỉnh quy trình đăng ký của bạn

Đảm bảo rằng quy trình đăng ký của bạn dễ dàng và tự động hóa các bước thông tin. Thiết lập phản hồi tự động xác nhận mọi ứng viên và tích hợp một chatbot để trả lời Câu hỏi thường gặp.

Quá trình trình sửa quy trình đăng ký sẽ giúp bạn đến gần với các ứng viên hơn thông các các bước sàng lọc trước. Vì vậy hãy lựa chọn công cụ và cách thông minh để bắt đầu cuộc hành trình truy tìm ứng viên.

6. Danh sách ứng viên rút gọn

Nếu bạn đã làm theo các bước trên, bạn sẽ tìm ra danh sách ứng viên rút gọn khá nhanh chóng. Việc chọn lọc các ứng viên phải được thực hiện trong khi họ vẫn quan tâm đến công việc. Nếu bạn phớt lờ những người nộp đơn và ứng viên trong nhiều tuần và sau đó đột nhiên liên hệ với họ, có thể họ sẽ mất hứng thú.

Hãy liên hệ với họ kịp thời trong thời gian ngắn nhất, khoảng thời gian này được xác định là 1 ngày hoặc tối đa nhất là 2 ngày. Có thể một công ty khác sẽ nhắn tin trước cho ứng viên của bạn, vì vậy hãy xác định những nhân vật tiềm năng và gửi lại phản hồi nhanh nhất.

7. Phỏng vấn

Cho dù một cuộc phỏng vấn được thực hiện thông qua online, cuộc gọi online hay mặt đối mặt, hãy luôn làm cho ứng viên cảm thấy được chào đón và giới thiệu họ với nhóm tuyển dụng. Các câu hỏi phỏng vấn nên được soạn trước và một người nào đó trong nhóm tuyển dụng phải chịu trách nhiệm về quy trình phỏng vấn để đảm bảo rằng quy trình phỏng vấn không chạy quá giờ hoặc đi chệch mục đích.

Sau mỗi cuộc phỏng vấn, nhóm tuyển dụng nên trao đổi càng sớm càng tốt để quyết định xem ứng viên có chuyển sang vòng phỏng vấn tiếp theo, bị từ chối hay được đưa ra đề nghị hay không.

8. Các tài liệu tham khảo, đánh giá và xác minh việc làm

Khi bạn bị một ứng viên ấn tượng trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ muốn bỏ qua bước này, nhưng đừng! Thật không may, con người không phải lúc nào cũng như những gì họ xuất hiện.

Liên hệ với các nhà tuyển dụng trước đây và hỏi họ xem họ có cung cấp thông tin tham khảo không. Cách tốt nhất để làm điều đó là thực hiện một cuộc gọi giới thiệu ngắn gọn và hỏi họ xem liệu bạn có thể gửi cho họ một email kèm theo câu hỏi của mình hay không. Hầu hết mọi người vui vẻ tuân thủ và đưa ra các tài liệu tham khảo trung thực.

Thế giới tuyển dụng trong HRM đã thay đổi hoàn toàn và phải được cấu trúc để thu hút những tài năng tốt nhất. Với quy trình tuyển dụng nhân sự rõ ràng được áp dụng như trên, bạn sẽ tuyển dụng tốt hơn và ngăn đối thủ cạnh tranh bỏ túi những tài năng tốt.

 

>> Xem thêm: Muốn tự do tài chính, hãy bắt đầu 5 thói quen tốt ngay hôm nay 

— HR Insider —
VietnamWorks 
– Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

Thế giới bản tin | Vina Aspire News
Vina Aspire – Vững bảo mật, trọn niềm tin

Nguồn : https://www.vietnamworks.com/hrinsider/kt_chuyen_nganh/hanh-trinh-8-buoc-tuyen-dung-thanh-cong-ma-hr-nao-cung-nen-biet-trong-nam-2022

Để lại một câu trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

may lam kem nguyen lieu lam kem - nguyen lieu lam yogurt bột lm kem may ao thun may ba lo theo yeu cau san xuat moc khoa gia re may o thun quảng co dịch vụ bốc xếp Sản xuất đồ bộ